Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchkhám phá thế giớidu lịch cộng đồng
06/04/20231.6840

Cặp bạn thân điển trai và hành trình du lịch đến hơn 15 thành phố cùng nhau khiến ai cũng... phát thèm! năm 2024

Đi đâu không quan trọng, quan trọng là đi với ai - điều này chắc là đúng thật! Du lịch không chỉ là cách để chúng ta có thể đi đến cùng trời cuối đất, chu du, khám phá cho bằng hết tất cả những vùng đất mà bạn khao khát một lần được đặt chân tới, mà nó còn là hành trình ghi dấu những kỷ niệm, những trải nghiệm ý nghĩa và quý giá vô cùng với chính người bạn đồng hành. 

 

Hào Nguyễn và Lý Thành Cơ là 2 anh chàng chứng minh cho điều đó. Vốn là cặp bạn thân, và đã cùng nhau đi qua đến hơn 15 thành phố, Hào và Cơ là hai anh bạn đã giành được cơ hội tham gia trải nghiệm Vòng 3 Here We Go. Ở 2 vòng thi ảnh và viết review ấn tượng, đội Venturologers đã truyền cảm hứng "xê dịch" cho rất nhiều bạn trẻ. Trong Vòng 3 sắp tới, Venturologers đã chọn Nha Trang là điểm đặt chân khám phá của đội. Cùng chờ đón vào chuyến đi du lịch của Hào Nguyễn và Lý Thành Cơ nhé!

 

Còn bây giờ, hay làm quen với 2 anh chàng cực cool này!

 

Lý Thành Cơ (phải) và Hào Nguyễn (trái)

Lý Thành Cơ (phải) và Hào Nguyễn (trái)

 

ĐỘI: VENTUROLOGERS

Tên thành viên:
Lý Thành Cơ - Blogger du lịch
Hào Nguyễn - Video Producer ở Hãng truyền hình Fox

 

Chào Hào và Cơ, hai bạn có thể giới thiệu đôi chút với mọi người về bản thân mình được không? 

Mình tên là Lý Thành Cơ, là một blogger chuyên về du lịch, còn Hào hiện đang là Video Producer ở Hãng truyền hình Fox. Hai tụi mình đều hiện sống và làm việc tại Sài Gòn.

 

Một người viết Blog, còn một người là nhiếp ảnh thế Hào và Cơ quen biết nhau thế nào? 

Tụi mình quen nhau là nhờ cả hai thường có sở thích lang thang, đi tìm ảnh đẹp trên Instagram để mà xem. Như các bạn biết đó, Hào vốn dĩ là một nhiếp ảnh nên cứ ảnh đẹp là mình không thể nào không thích được. Thế là trong một lần tình cờ mình có xem được tài khoản Instagram của Cơ và rất thích cách cậu ấy chụp, những góc nhìn rất hay và sau đó còn biết Cơ viết blog bằng tiếng Anh cũng rất hay và chuẩn. Dần dần sau đó tụi mình thường xuyên tương tác với nhau trên đó, nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm và hành trình của nhau rồi từ đó mà trở nên thân thiết.

 

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Vậy từ lúc nào mà cả hai bắt đầu gặp mặt rồi còn đi du lịch cùng nhau?

Mặc dù trước đó cả hai chỉ hay nói chuyện với nhau trên mạng nhưng đã thấy khá là ăn ý và hợp cạ trong nhiều thứ. Cho đến một ngày cũng khá là ngẫu nhiên thôi, cả hai hẹn gặp nhau ra cà phê nói chuyện để có thể trao đổi kinh nghiệm với nhau nhiều hơn. Nào ngờ gặp rồi mới biết Hào và Cơ còn giống nhau rất nhiều quan điểm, sở thích mà một trong số đó chính là du lịch, khám phá. Nói một hồi trong cơn hứng chí, hai đứa quyết định ngay ngày hôm sau vác ba lô lên Đà Lạt làm luôn một chuyến du lịch phủi bụi một lần cho biết.

 

 

 

 

Mặc dù lần đầu tiên đi du lịch cùng nhau, nhưng tụi mình đã có thể cùng nhau trải qua rất nhiều những thứ hay ho tại Đà Lạt. Nhớ nhất là lúc hai đứa mò đường tìm đến cánh đồng hoa hướng dương xa tít tắp ở Đức Trọng rồi cùng nhau đứng giữa đồng chụp những bức ảnh cực đẹp tại đây. Đó thật sự là những trải nghiệm vô cùng thích thú và cũng kể từ đó mà hai đứa cảm thấy rất ăn ý nhau, thường xuyên rủ nhau lên đường bất kể là những lúc bất chợt hứng chí hay thậm chí là lên kế hoạch, ủ mưu cùng nhau suốt nhiều tháng liền.

 

Cũng từ đó mà tụi mình mới nhận thấy sự quan trọng và thú vị khi ta có thể tìm được một người bạn đồng hành là như thế nào.

 

 

 

Vậy Hào và Cơ đã cùng nhau đến được bao nhiêu nơi rồi?

Cơ với Hào đã đi được khá nhiều địa điểm trong nước: từ Đà Lạt, Mũi Né, Quy Nhơn, đến Hà Nội, Tam Đảo, Phú Quốc. Và đi ra nước ngoài đã ghé thăm được Thượng Hải, và nhiều thành phố trải dài nước Nhật, từ Osaka, Kyoto đến Tokyo, Sapporo.

 

Trong đó chuyến đi Nhật Bản có thể xem là hành trình đáng nhớ nhất của Hào và Cơ. Bởi lần đầu tiên hai đứa đi nước ngoài cùng nhau, cùng khám phá một nền văn hóa mới và cũng là chuyến đi giúp hai đứa hiểu hơn rất nhiều về nhau.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Mặc dù là đồng quan điểm với nhau rất nhiều thứ, nhưng đôi khi hai bạn cũng phải xảy ra bất đồng ý kiến ấy chứ nhỉ?

Đúng vậy, thỉnh thoảng tụi mình cũng có tranh cãi lẫn nhau mỗi khi đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm, nhất là trong chuyến đi Nhật vừa rồi.

 

Trong chuyến đi đó, Cơ rất thích đi về phía Bắc để ngắm tuyết trước khi tan, nhưng Hào thì lại thích được ngắm hoa Anh đào và phải về hướng Tây Nam. Cũng vì thế mà cả hai đã tranh cãi một hồi rất lâu, đấy cũng là lần đầu tiên hai đứa bất đồng ý kiến lâu đến thế. Cho đến một lúc thì mới tìm ra phương án đó là sẽ đi xem hoa trước và cố gắng lên phía Bắc để kịp đợt tuyết cuối mùa. 

 

 

 

 

Vậy theo Hào và Cơ, lý do vì sao cả hai có thể đi cùng nhau nhiều đến thế?

Có lẽ sự hợp sở thích cũng như hiểu ý là điều khiến hai đứa gắn bó khăng khít với nhau tới giờ. Nhưng quan trọng nhất vẫn là cái cảm giác tìm được một người bạn đồng hành hợp ý, hợp cạ, hiểu và có cùng một mục đích khi đi du lịch cùng nhau. Có như thế thì dù ra sao, cả hai đứa cũng sẽ cố gắng tranh thủ sắp xếp thời gian để có thể cùng nhau lên đường. Mình thấy những việc này chưa chắc bạn thân có thể làm được, chỉ khi thật sự là bạn đồng hành, muốn đi, muốn khám phá thì mới có thể dành nhiều thời gian với nhau đến thế.

 

 

Hào và Cơ có lời khuyên hay kinh nghiệm gì để có thể tìm được một người bạn đồng hành thật sự được hay không?

Cái này chắc là do may mắn, chứ ban đầu hai đứa cũng không nghĩ là hợp nhau trên mạng thì vẫn có thể hợp nhau ở ngoài đời. Phải tìm hiểu lẫn nhau và hai người thật sự có cùng sở thích thì thế nào cũng hòa hợp và rất dễ để đi cùng nhau. Nhưng dù có thế nào thì cũng sẽ có bất đồng trong mỗi chuyến đi. Quan trọng cả hai phải nhường nhịn và cùng nhau thống nhất lịch trình trước khi thực hiện chuyến đi. Như thế sẽ đỡ mất thời gian cũng như là xảy ra tranh chấp. Một điều quan trọng nữa là cả hai phải thật sự "enjoy" chuyến đi. Du lịch chứ không phải công tác nên đã đi là phải tận hưởng thì mới có thể cùng nhau tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp cho chuyến đi.

 

 

Hình ảnh cả hai chụp lại trong chuyến du lịch đến Thượng Hải.

Hình ảnh cả hai chụp lại trong chuyến du lịch đến Thượng Hải.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Cảm ơn 2 bạn nhé! Chúc đội thi của các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ với vòng 3 của Here We Go!

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /555