Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâycảnh đẹp thế giới Cửu Trại Câu ừng phong lá đỏ
06/04/20234.4520

Chạm ngõ thiên đường rừng phong lá đỏ vào thu năm 2024

Đất trời dần chuyển sắc sang thu, thiên nhiên đang dần nhường sặc sỡ của mùa hạ cho mùa thu ôn hoà, đằm dịu hơn. Nhưng sự nhường nhịn này không có nghĩa là thiên nhiên kém phần rực rỡ, không rung động không có nghĩa là buồn tẻ. Thiên nhiên chỉ đang một lần nữa khẳng định rằng không bao giờ con người hết xao xuyến và ngừng trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp của tạo hoá. Con người đã không ít lần tưởng tượng ra cho mình những viễn cảnh thiên đường nơi xứ xa xôi, rồi lại nhận ra rằng thiên nhiên chính là khung cảnh thiên đường ngay trước mắt.

 

Mùa thu cũng là mùa của rừng phong lá đỏ. Có những nơi thật hạnh phúc khi được mẹ thiên nhiên ban tặng những mảnh rừng phong thật đẹp. Chúng ta hãy một lần cùng ngắm nhìn những bức tranh thiên nhiên đó để trân quý thêm những vẻ đẹp đất trời nhé!

 

Khi mùa thu là mùa của phong lá đỏ

Khi mùa thu là mùa của phong lá đỏ - Ảnh: Wei-San Ooi

 

CÓ MỘT MÙA PHONG LÁ ĐỎ HÀN QUỐC

 

Cuối tháng 10 đầu tháng 11 là mùa thích hợp nhất để ngắm phong lá đỏ ở Hàn Quốc. Nơi đây phong đặc biệt đẹp ở những vườn quốc gia, cố cung ở thủ đô Seoul,... Cả một vùng trời sắc đỏ của rừng phong rủ xuống bên những hồ nước như ôm trọn cả thiên nhiên, như thiên nhiên chỉ có mình mỗi sắc đỏ mà thôi.

 

Vườn Quốc gia Naejangsan hay chốn bồng lai tiên cảnh?

Vườn Quốc gia Naejangsan hay chốn bồng lai tiên cảnh? - Ảnh: Sưu tầm  

 

Mùa lá phong chuyển đỏ có lẽ là mùa đẹp nhất chốn này

Mùa lá phong chuyển đỏ có lẽ là mùa đẹp nhất chốn này - Ảnh: zhao wei kon

 

Vườn quốc gia Naejangsan là vườn quốc gia có rừng phong đẹp nhất trong các vườn quốc gia ở Hàn Quốc, mặc dù mùa phong ở những vườn quốc gia khác cũng đẹp không kém là bao. Một địa điểm khác để ngắm phong mùa lá đổ ngay giữa thủ đô Seoul đó chính là mùa thu ở cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeokgung, cung điện Changgyeonggung,... ở cố cung. Có lẽ sẽ chẳng có lời văn bay bổng nào có thể diễn tả được vẻ đẹp cũng như sự rung động của những ai đã được đặt chân tới đây.

 

Sắc phong ánh lên thật đẹp dưới cái nắng dịu nhẹ mùa thu

Sắc phong ánh lên thật đẹp dưới cái nắng dịu nhẹ mùa thu - Ảnh: Sưu tầm

 

Một góc nhìn khác cũng nên thơ không kém ở Gyeongbokgung

Một góc nhìn khác cũng nên thơ không kém ở Gyeongbokgung - Ảnh: tistory.com

 

Ngoài ra, nếu đến Hàn Quốc, sẽ không khó để bắt gặp phong lá đỏ, vì cây phong có ở rất nhiều nơi, khi mà những con đường dài tăm tắp cũng tràn đầy một bầu trời những phong lá đỏ. Có lẽ đây đã trở thành một “đặc sản” của Hàn Quốc vào thu.

 

Con đường đầy phong vô cùng lãng mạn

Con đường đầy phong vô cùng lãng mạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ

 

TIÊN CẢNH HẠ GIỚI MANG TÊN CỬU TRẠI CÂU VÀO THU

 

Cửu Trại Câu ở phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cao 4000m so với mặt nước biển. Công viên bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng này đẹp bốn mùa, nhưng có lẽ nhiều người rất ấn tượng với khung cảnh Cửu Trại Vân mùa thu. Cuối tháng 10 hằng năm, Cửu Trại Vân đón hàng ngàn lượt khách du lịch. Đây là thời điểm lá rừng bạt ngàn chuyển sang màu vàng đỏ đối nghịch với màu xanh trong vắt của lòng hồ.

 

Cửu Trại Câu được công nhận là di sản thế giới năm 1992

Cửu Trại Câu được công nhận là di sản thế giới năm 1992 - Ảnh: Sưu tầm

 

Sang thu, cả một vùng Cửu Trại Vân dần chuyển sang sắc vàng và đỏ, trong đó có cả những cây phong. Tất cả đã làm cho hồ nước vốn xanh trong như ngọc trở nên vô cùng lung linh huyền ảo, tạo vẻ đẹp mà tưởng như chỉ có ở nơi mà ngay trí tưởng tượng cũng không tưởng tượng nổi. Những cây phong lá đỏ đã góp một phần sức mình để tạo nên vẻ tuyệt mĩ đó.

 

Nơi đẹp hơn Cửu Trại Vân có lẽ chỉ có thiên đường

Nơi đẹp hơn Cửu Trại Vân có lẽ chỉ có thiên đường - Ảnh: Sưu tầm

 

Phong rực đỏ nhất giữa thảm thực vật rực rỡ sang thu

Phong rực đỏ nhất giữa thảm thực vật rực rỡ sang thu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

MỘT TRONG NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CÓ MÙA THU ĐẸP NHẤT: NHẬT BẢN

 

Vẻ đẹp xao lòng trước những tán lá phong đang dần chuyển đỏ

Vẻ đẹp xao lòng trước những tán lá phong đang dần chuyển đỏ - Ảnh: Victor Sim

 

So với cái vẻ đẹp bung nở rợp trời của sắc hoa anh đào của Nhật Bản từ tháng 3 đến tháng 4. Nhật Bản của mùa thu - mùa của phong lá đỏ -  thật lộng lẫy. Vẻ đẹp nguyên vẹn cổ kính của vùng đất hiện đại bậc nhất thế giới với những cánh rừng phong màu đỏ khiến cho những ai tới đây đều phải ngản ngơ ngước nhìn.

 

Không khó để nhìn thấy những chiếc lá đỏ này ở đất Nhật

Không khó để nhìn thấy những chiếc lá đỏ này ở đất Nhật - Ảnh: Shinya Sameshima

 

Có lẽ vì phong lá đỏ mùa thu ở Nhật Bản quá đẹp, nên mùa thu của Nhật Bản mới được gọi là mùa momiji (mùa lá đỏ). Có thể dễ dàng bắt gặp màu đỏ đó trên từng khu phố, trong các ngôi chùa và những khu vườn cổ. Phong lá đỏ đẹp nhất có lẽ ở Kyoto, vùng đất cố đô của Nhật Bản, nơi có các địa điểm ngắm phong nổi tiếng như đền Daigoji, đền Rengeji hay đền Kiyomizu. Mùa thu cũng là mùa mà du khách thập phương kéo về Kyoto rất đông.

 

Đền Daigoji khi có ảnh nắng chiếu rực rỡ

Đền Daigoji khi có ảnh nắng chiếu rực rỡ - Ảnh: Krunja :)

 

Đền Rengeji mùa lá đổ

Đền Rengeji mùa lá đổ - Ảnh: Masanori Shimizu

 

Cũng như ở Hàn Quốc, có thể ngắm nhìn những tán phong ngay trên những con đường dài, khi mà chỉ cần ngước đầu lên cũng là cả một bầu trời đỏ rực trước mắt, đôi khi còn rực rỡ hơn cả ánh mặt trời.

 

Lãng mạn và yên bình

Lãng mạn và yên bình - Ảnh: Salawin Chathapan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

KHU VƯỜN ƯƠM NỔI TIẾNG: WESTONBIRT -  LÁ ĐỎ TRÀN ĐẦY

 

Vườn ươm quốc gia Westonbirt ở nước Anh là nơi thích hợp cho những ai muốn nhìn thấy đất nước Anh trong sắc đỏ. Rộng khoảng 2,4km vuông với hơn 300 cây phong, cả khu vườn trở nên cực thơ mộng khi mùa thu mang đến nơi đây một màu đỏ ối.

 

Khi ánh nắng len lỏi vào rừng mùa thu

Khi ánh nắng len lỏi vào rừng mùa thu - Ảnh: Opsoclonus

 

Những cây phong ở đây được đưa tới từ Nhật Bản, cùng với lá loài cây gỗ Ba Tư và cây khói Mỹ tạp nên khung cảnh mùa thu đằm thắm mà không kém rực rỡ. Rất nhiều người đã tìm tới Westonbirt vào tháng 10 và tháng 11 để đi tìm sự lãng mạn mà một năm chỉ có một lần nơi đây.

 

Cây phong đỏ phủ đầy rêu phong

Cây phong đỏ phủ đầy rêu phong - Ảnh: Adnan Saulat

 

Màu phong không chói mà là một màu đỏ ối

Màu phong không chói mà là một màu đỏ ối - Ảnh: Kenvin Morris

 

Màu sắc của phong lá đỏ nơi đây có nét rất khác

Màu sắc của phong lá đỏ nơi đây có nét rất khác - Ảnh: COLIN MOLYNEUX

 

Ngoài những địa điểm được nêu ở trên, còn có rất nhiều “thiên đường” phong lá đỏ khác trên thế giới, như phong lá đỏ ở Canada, Mỹ, Hương Sơn (Trung Quốc),... Mùa phong ở những nơi này cũng rất đẹp. Chúng vừa có chung vẻ đẹp của những cây phong lá đỏ màu sắc rực rỡ, vừa có cái nét riêng của từng vùng với từng điều kiện tự nhiên và từng nét văn hoá khác nhau, tạo ra sự khác biệt mà chỉ những nơi đó mới có. Những sự khác biệt đó đã vẽ nên vô vàn “vườn địa đàng” khác nhau trên trái đất.

 

Con đường phong lá đỏ nước Mỹ xa xôi

Con đường phong lá đỏ nước Mỹ xa xôi - Ảnh: Raees Uzhunnan

 

Nếu có thể đi du lịch tới những nơi này, hãy đừng ngần ngại đến vào mùa thu, vì mùa thu ở đây thực sự rất đẹp và cũng rất lãng mạn nữa.

 

Anh nhặt cho em chiếc lá đỏ

Trên cành phong vừa rụng sáng nay

Ôi anh! đẹp quá mùa thu tới

Em nhốt đầy lòng gió heo may.”

(Trần Mộng Tú)

 

Phương Anh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Chạm ngõ thiên đường rừng phong lá đỏ vào thu là gì?

- Chạm ngõ thiên đường rừng phong lá đỏ vào thu là một chuyến du lịch đến với khu rừng phong lá đỏ ở Seoul, Hàn Quốc vào mùa thu.

Khu rừng phong lá đỏ ở Seoul có gì đặc biệt?

- Khu rừng phong lá đỏ ở Seoul là nơi tập trung nhiều cây phong đỏ, tạo nên cảnh quan rực rỡ và đẹp mắt vào mùa thu. Ngoài ra, khu rừng còn có nhiều địa điểm du lịch như đền thờ, hồ nước, đường dạo bộ,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến chạm ngõ thiên đường rừng phong lá đỏ vào thu?

- Thời điểm tốt nhất để đến chạm ngõ thiên đường rừng phong lá đỏ vào thu là từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến chạm ngõ thiên đường rừng phong lá đỏ vào thu?

- Khi đến chạm ngõ thiên đường rừng phong lá đỏ vào thu, bạn có thể tham gia các hoạt động như dạo bộ, chụp ảnh, ngắm cảnh, tham quan đền thờ và hồ nước,...

Có những khách sạn nào gần khu rừng phong lá đỏ ở Seoul?

- Có nhiều khách sạn gần khu rừng phong lá đỏ ở Seoul như Hotel Atrium, Hotel Skypark Kingstown Dongdaemun, Hotel Skypark Myeongdong III,...

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /117