Mytour blog
Tags:
di sản văn hóachùa Thái LạcHưng Yênđiêu khắc gỗ
06/04/202316.8300

Chiêm ngưỡng nghệ thuật khắc gỗ thế kỉ XIV tại chùa Thái Lạc - Hưng Yên năm 2024

Chùa thường gọi là chùa Thái Lạc, tọa lạc ở thôn Thái Lạc, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa được khởi dựng từ đời Trần, đầu thế kỷ XIV. Ngôi chùa hiện nay được xây theo kiểu “Nội Công Ngoại Quốc”, đã được trùng tu, xây dựng lại nhiều lần ở các thế kỷ XVI, XVII, XVIII, XIX. Bàn thờ ở thượng điện có bốn pho tượng các nữ thần Pháp Vân, Pháp Vũ, Pháp Lôi, Pháp Điện, là các vị thần trong hệ thống Tứ Pháp, gốc ở vùng Dâu (Bắc Ninh).

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bắc Ninh

 

chùa Thái LạcChùa Thái Lạc

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Thái Lạc

 

Chùa được khởi dựng từ đời Trần, đầu thế kỷ 14. Ngôi chùa hiện nay được xây theo kiểu “Nội Công Ngoại Quốc”, gồm tiền đường năm gian, ba gian thượng điện, hai dãy hành lang mỗi bên chín gian, nhà tổ bảy gian.

 

chùa Thái LạcPhía ngoài chùa Thái Lạc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hưng Yên

 

Đặc biệt, chùa còn giữ được các tấm ván bưng chạm khắc trang trí của thế kỷ XIV, là những tiêu bản duy nhất ở Việt Nam, với những đề tài như Thiên nữ dâng hoa, nhạc công biểu diễn đàn, nhị, tiêu, sáo; phù điêu chạm rồng, phượng...

 

chùa Thái LạcBức điêu khắc gỗ thời Trần
 
 
Các câu hỏi thường gặp
Chùa Thái Lạc ở đâu?

Chùa Thái Lạc nằm ở xã Thái Lạc, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Miền Bắc.

Nghệ thuật khắc gỗ thế kỉ XIV là gì?

Nghệ thuật khắc gỗ thế kỉ XIV là một loại nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, được thực hiện bằng tay và công cụ đơn giản để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và độc đáo.

Tại sao chùa Thái Lạc lại nổi tiếng với nghệ thuật khắc gỗ thế kỉ XIV?

Chùa Thái Lạc được xây dựng vào thế kỉ XIV và là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Việt Nam. Nơi đây được biết đến với những tác phẩm nghệ thuật khắc gỗ thế kỉ XIV độc đáo và tinh xảo.

Những tác phẩm nghệ thuật khắc gỗ thế kỉ XIV nào được trưng bày tại chùa Thái Lạc?

Tại chùa Thái Lạc, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật khắc gỗ thế kỉ XIV như bàn thờ, tượng Phật, đồng hồ nước, cửa chùa, cột chùa, v.v.

Làm thế nào để đến chùa Thái Lạc?

Du khách có thể đến chùa Thái Lạc bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Chùa Thái Lạc cách Hà Nội khoảng 30km và cách thành phố Hưng Yên khoảng 10km.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /354