Mytour blog
Tags:
du lịch miền Bắcđồi chè Phú Thọđồ chè mộc châuđồi chè suối giàngđồi chè tân cương
06/04/20235.5110

Chìm đắm với khung trời xanh mướt của những đồi chè miền bắc năm 2024

Nếu đã có sắc xanh dương của biển, có sắc vàng tươi của những cánh đồng lúa mùa trổ bông thì cũng có sắc xanh lá mơn mởn của những đồi chè miền Bắc. Đồi chè này nối tiếp đồi chè kia tạo tên một khung trời xanh mát, khiến cho du khách quên đi những mệt mỏi của cuộc sống bộn bề. Cùng Mytour chìm đắm vào khung cảnh xanh mát của những đồi chè nơi đây nhé!

 

ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU (SƠN LA)

 

Dù là mùa nào đi chăng nữa, Mộc Châu cũng được bao phủ bởi sắc xanh mơn mởn của những đồi chè. Đây là cao nguyên rộng lớn và vô cùng tươi đẹp của miền Bắc với những đồi chè trải dài. Chè được trồng nhiều nhất là ở Thị trấn nông trường Mộc Châu (thị trấn Mộc Châu cũ) với những đồi chè ở Tân Lập, Cờ đỏ, ở đường đi vào Ngũ động Bản Ôn hay ngay bên cạnh con đường chính ở giữa thị trấn.

 

ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU

Đồi chè xanh bao bọc cả vùng đất nơi đây- Ảnh: Break_away

 

ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU

Những con đường quanh co giữa những đồi chè- Ảnh: dulichmocchau

 

Xem thêm:  Các khách sạn giá ưu đãi tại Sơn La

 

Sự rộng lớn của những đồi chè Mộc Châu đôi khi làm cho du khách có cảm giác “rợn ngợp” nhưng chỉ cần du khách vừa đi vừa ngắm nhìn từng chi tiết, dáng vẻ của đồi chè, du khách sẽ cảm nhận được mùi hương nhẹ nhàng từ những búp chè, hoa chè...

 

ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU

Đuổi nhau giữa cánh đồng chè Mộc Châu- Ảnh: Hachi8

 

ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU

Những búp chè non sớm được thu hoạch- Ảnh: dulichvnexpress

 

Du khách còn có thể chiêm ngưỡng những hình dáng đặc biệt của các đồi chè.

 

ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU

Đồi chè trái tim thu hút những cặp đôi đến chụp ảnh cưới- Ảnh: sdulich

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La

 

Chè Mộc Châu là nguồn thu nhập về kinh tế chính của những người dân ở đây bởi chè Mộc Châu không chỉ nổi tiếng ở miền Bắc mà còn lan rộng ở cả nước.

 

ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU

Mùa thu hoạch chè trên đồi chè Mộc Châu- Ảnh: lienphat

 

ĐỒI CHÈ PHÚ THỌ

 

Nhắc đến Phú Thọ, du khách sẽ nghĩ ngay đến vùng đất Tổ với khu di tích đền Hùng (Phú Thọ). Nhưng đó thực sự là một thiếu sót nếu du khách quên đi nơi đây còn có những đồi chè xanh mát.

 

Những đồi chè xanh mơn mởn có thể thấy ở các huyện Đoan Hùng, Thanh Ba, Hạ Hòa, Cẩm Khuê, Phù Ninh.

 

ĐỒI CHÈ PHÚ THỌ

Đồi chè xanh ở Phú Thọ- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Thọ

 

Với diện tích trồng trên 12.000 ha, từ xa, du khách sẽ nhìn thấy những đồi chè trông như những mâm xôi tầng tầng lớp lớp ngút ngàn tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ thú.

 

ĐỒI CHÈ PHÚ THỌ

Những búp chè “mâm xôi” xanh mát một khung trời- Ảnh: dophuot

 

Lấp ló giữa một khung trời xanh mát của đồi chè Phú Thọ là hình những cô gái miền Trung du da trắng hồng, tay nhanh thoăn thoắt thu hoạch những búp chè ngon nhất. Cô gái ấy miệng luôn tươi cười, chuyện trò khúc khích. Ngồi trên đồi chè thưởng thức cái trong lành của vùng trung du, nhẹ nhàng nâng niu những lá chè còn non, cuộc sống thật yên bình!

 

ĐỒI CHÈ PHÚ THỌ

Thu hoạch chè ở đồi chè Phú Thọ- Ảnh: anhbaochi

 

ĐỒI CHÈ SUỐI GIÀNG (YÊN BÁI)

 

Đến với Yên Bái, du khách sẽ được chìm đắm vào khung trời xanh mát của những đồi chè tại đây. Ở Yên Bái, chắc hẳn không thể không nhắc đến loại chè Shan Tuyết- là một trong 6 giống chè thủy tổ của thế giới, nước chè Shan Tuyết xanh vàng, thơm và uống xong có vị ngọt nhẹ nhàng.

 

Đồi chè Yên Bái

Đồi chè Yên Bái xen lẫn những cây cổ thụ- Ảnh: Bảo Ngọc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Yên Bái

 

Nằm trên độ cao gần 1.400m so với mực nước biển, khí hậu của Suối Giàng tương tự như Sa Pa, Đà Lạt. Du khách đến đây có thể cùng những thiếu nữ người Mông dịu dàng, chất phác hái những búp chè xanh non trên những cây cổ thụ hàng trăm tuổi, hay dạo chơi dưới rừng Pơ mu hoặc phiêu du cùng thác Tập Lang rì rầm nước chảy cùng chén chà tuyết bốc khói nghi ngút. Một cảm giác khó tả khiến con người muốn tan chảy trong thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn.

 

Đồi chè Yên Bái

Những cô gái chăm chỉ với công việc thu hoạch chè- Ảnh:

 

“Tôi đã đi qua 120 nước có chè trên thế giới, nhưng chưa thấy ở đâu có cây chè lâu năm như ở Suối Giàng, phải chăng đây là cội nguồn của cây chè? Chè ở đây độc đáo, trong bát nước chè xanh có đủ 18 vị đầu đẳng của chè trên thế giới” (lời ghi trong sổ lưu niệm của xã Suối Giàng).

 

Giá trị của chè Suối Giàng không chỉ dừng lại ở hương vị đặc biệt của một đồ uống, nó vượt lên là sự thưởng thức, thưởng thức cả cách làm nên hương vị ấy.

 

Đồi chè Yên Bái

Những cô gái người Mông thu hái trên những cây chè Shan Tuyết cổ thụ - Ảnh: TTXVN

 

Sau mùa thu hoạch là mùa chế biến chè, khắp một vùng đồi núi thơm ngào ngạt mùi chè còn mới. Du khách nếu có dịp đến với đồi chè Yên Bái trong dịp làm chè sẽ thấy cổ họng như chan chát vị chè, bởi đây không còn là chè mà nó đã trở thành một thứ hương vị của trời, của núi rừng len lỏi trong từng con người.

 

Đồi chè Yên Bái

Những búp chè Shan Tuyết xanh non mơn mởn- Ảnh: chesachvn

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

 

 

ĐỒI CHÈ TÂN CƯƠNG (THÁI NGUYÊN)

 

Nhắc đến chè Thái Nguyên, người ta lại có câu “Chè Thái, gái Tuyên”. Đó như là một cách nhìn nhận từ lâu đời của người dân khi nói đến vùng trung du, con gái dịu dàng thì phải kể đến Tuyên Quang và chè ngon phải kể đến chè Thái Nguyên. Những đồi chè Thái Nguyên nối nhau chạy đến cuối chân trời…

 

ĐỒI CHÈ TÂN CƯƠNG

Khung trời chè xanh Thái Nguyên- Ảnh: Phương Nguyên

 

Đến với Thái Nguyên mà không ghé sang để chiêm ngưỡng những đồi chè thì thật là một bỏ sót lớn. Thái Nguyên có những đồi chè rộng, những búp chè xanh tươi mát, thơm đậm đà mùi cốm mới. Phải chìm đắm vào khung trời nơi đây mới cảm nhận được cái thơ mộng của gốc chè, lá chè, hoa chè và cái cần mẫn của những bàn tay khéo léo tạo nên những gói chè xanh đặc sản.

 

ĐỒI CHÈ TÂN CƯƠNG

Những búp chè xanh non vươn lên trong nắng sớm- Ảnh: Sưu tầm

 

Những đồi chè Thái Nguyên là nơi thu hút nhiều du khách đến du ngoạn, chụp ảnh, và thưởng lãm vẻ đẹp yên bình, xanh mát của nơi đây. Những đồi chè Thái Nguyên với những cây chè thấp, vừa tầm, người già, trẻ nhỏ đều có thể đi hái chè.

 

ĐỒI CHÈ TÂN CƯƠNG

Chè Thái Nguyên vươn xa tầm thế giới- Ảnh: Des.Destiny

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thái Nguyên

 

Nhiều du khách còn muốn đến tận nơi đây ngồi trên những bãi chè, tay cầm một tách chè Thái Nguyên có vị chát nhẹ khi mới uống nhưng sau khi uống xong thì thấy ngọt hậu lắng sâu trong vị giác, màu nước xanh.

 

chè Thái Nguyên

Một tách chè Thái Nguyên cho một ngày êm ả- Ảnh: phuonghoang

 

“Thái Nguyên đệ nhất danh trà

      Nước xanh như cốm đậm đà tình em

  Ai qua nhớ ghé vào xem

     Để rồi thưởng thức vấn vương cõi lòng…”

 

Nếu có dịp, du khách hãy thử một lần ghé thăm những đồi chè miền Bắc, chìm đắm vào khung trời xanh mát, bình yên của nơi đây, thả hồn mình theo từng lá chè, búp chè, tự tay nâng tách chè “chính hãng”, uống một ngụm mà vị chát xen lẫn chút ngọt thẩm thấu đến tận xương tủy. Cảm giác thật bình yên phải không nào?

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /225