Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngdu lịch Huếcảnh đẹp Thừa Thiên Huếđèo Hải Vânthành phố Đà Nẵng
06/04/20235.5010

Chinh phục cung đường đèo Hải Vân – Giấc mơ của bao người năm 2024

Cùng với sự phát triển của hệ thống giao thông, hầm đường bộ xuyên đèo Hải Vân được đã được đưa vào sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông đường bộ khi qua đèo Hải Vân. Thế nhưng, cung đường đèo Hải Vân vẫn được đông đảo phượt thủ khám phá, thưởng ngoạn vẻ đẹp và chinh phục mỗi khi đến với mảnh đất miền Trung. Lần này, Mytour sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng “cận cảnh” vẻ đẹp độc đáo của những khúc cua gấp đầy thử thách, mạo hiểm trên cung đường đèo Hải Vân tuyệt đẹp của miền Trung nhé!

 

Đèo Hải Vân (hay còn được gọi là đèo Ải Vân, đèo Mây) là cung đường đèo dài khoảng hơn 20 km, có độ cao hơn 500 m so với mực nước biển, cắt ngang dãy núi Bạch Mã và nối liền địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng.

 

Đèo Hải Vân-Cung đường đèo uốn lượn quanh đồi núi tựa như dải lụa bạc lấp lánh

Cung đường đèo uốn lượn quanh đồi núi tựa như dải lụa bạc lấp lánh - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Cung đường đèo Hải Vân là một trong những cung đường mạo hiểm, cuốn hút, ngoạn mục và kỹ vĩ. Từ trên cao nhìn trông xuống, cung đường đèo Hải Vân tựa như dải lụa bạc mềm mại vắt ngang dãy núi hùng vĩ, tựa như con rắn khổng lồ quấn quanh ngọn núi này.

 

Đèo Hải Vân-Có một cung đường đèo mê hoặc lòng người ở đất Việt

Có một cung đường đèo mê hoặc lòng người ở đất Việt - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Tuy cung đường đèo Mây có khá nhiều khúc cua gấp, hiểm trở nhưng là nó một trong những cung đường đầy mê hoặc, quyến rũ với các nhóm phượt thủ và những người du khách quốc tế. Trong đó, những khúc cua tựa như khuỷu tay, hay những khúc cua gập ngang bạn sẽ ngỡ như được lạc vào trường đua mạo hiểm và được biến hóa thành những tay lái lụa cừ khôi chinh phục đoạn đường đua đầy thử thách.

 

Đèo Hải Vân-Cung đường ven biển đẹp nao lòng

Cung đường ven biển đẹp nao lòng - Ảnh: Ciarán Neilan

 

Nếu bạn đã sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu trên cung đường đèo Hải Vân thì đừng ngần ngại rủ thêm nhóm bạn phượt thủ chuẩn bị hành trang cần thiết để chinh phục đoạn đường độc đáo nhất mảnh đất miền Trung nhé!

 

Một khúc cua đẹp của cung đường đèo Hải Vân

Một khúc cua đẹp của cung đường đèo Hải Vân - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Có dịp vi vu cung đường đèo Hải Vân, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng đất ven biển miền Trung. Từ trên cung đường, bạn sẽ được ngắm nhìn bầu trời trong xanh, những làn mây trắng xóa bay vờn trên núi và biển xanh thăm thẳm mênh mông, những đợt sóng lăn tăn và bãi cát vàng trải dài ôm theo bờ biển và những đoạn rừng xanh ngắt trùng điệp nối tiếp nhau.

 

Đèo Hải Vân-Biển xanh biếc mênh mông ở phía xa xa

Biển xanh biếc mênh mông ở phía xa xa - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Đèo Hải Vân-Vẻ đẹp ngỡ ngàng của thiên nhiên miền Trung qua góc nhìn từ đèo Mây

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của thiên nhiên miền Trung qua góc nhìn từ đèo Mây - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Phong cảnh sơn thủy hữu tình, đẹp đến nao lòng ở nơi đây hẳn sẽ khiến bạn chỉ muốn được ngắm nhìn mãi và thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên miền Trung. Hướng tầm mắt ra phía xa xa, bạn có thể chiêm ngưỡng thắng cảnh Cù Lao Chàm, bán đảo Sơn Trà nữa đấy!

 

Đèo Hải Vân-Một trong những đoạn đường ngoạn mục nhất cung đường đèo Hải Vân

Một trong những đoạn đường ngoạn mục nhất cung đường đèo Hải Vân - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Đèo Hải Vân-Cung đường đầy thách thức với những khúc cua gập

Cung đường đầy thách thức với những khúc cua gập - Ảnh: San Nguyen

 

Bên cạnh đó, cung đường đèo Hải Vân còn giữ vị trí thứ 9 trong top 10 cung đường cuốn hút và đẹp nhất thế giới, tỏa sáng trong trang báo The Guardian và đã từng xuất hiện trong show truyền hình thực tế Top Gear của nước Anh.

 

Đèo Hải Vân-Sững sờ trước khúc cua gập ngoạn mục trên cung đèo nổi tiếng miền Trung

Sững sờ trước khúc cua gập ngoạn mục trên cung đèo nổi tiếng miền Trung - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Đèo Hải Vân-Những khúc cua mạo hiểm, thử thách khiến phượt thủ thích mê

Những khúc cua mạo hiểm, thử thách khiến phượt thủ thích mê - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Trong thời khắc bình minh và hoàng hôn trên cung đường đèo này, bạn còn được tận mắt nhìn thấy khoảnh khắc thiên nhiên diệu kỳ, đẹp đến say đắm, nao lòng. Từ quả cầu lửa khổng lồ tỏa ra hàng vạn tia nắng vàng soi chiếu cảnh vật, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian lấp lánh những bụi li ti vàng óng.

 

Đèo Hải Vân-Chiếc ô tô chậm rãi men theo đường đèo Hải Vân

Chiếc ô tô chậm rãi men theo đường đèo Hải Vân - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Muôn cây xanh tươi, tràn trề sức sống và những nụ hoa dại ven đường khoe sắc tựa như đang nở nụ cười chào đón bạn. Băng qua cung đường đèo trong buổi sớm mai hẳn sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời và thú vị khiến bạn khó có thể quên được.

 

Đèo Hải Vân-một chặng đường chứa đựng nhiều kỷ niệm khó quên của du khách

“Phượt” đèo Hải Vân hẳn sẽ là một chặng đường chứa đựng nhiều kỷ niệm khó quên của du khách - Ảnh: Adam Brill

 

Đồng thời, khi hoàng hôn bao trùm cả bầu trời, bạn sẽ được dịp say đắm bức tranh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn với hình ảnh những đám mây ánh hồng tựa như kẹo bông gòn ngọt ngào hay những đàn chim sải cánh đua nhau về tổ.

 

Đèo Hải Vân-Mây bồng bềnh, sương khói mờ ảo trên đoạn đường đèo

Mây bồng bềnh, sương khói mờ ảo trên đoạn đường đèo - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Cung đường đèo Hải Vân-một ngày đầy mây

Cung đường đèo Hải Vân một ngày đầy mây - Ảnh: Boones Nguyen

 

Được trải nghiệm trên cung đường đèo Mây đầy ngoạn mục này, du khách hẳn sẽ lâng lâng những xúc cảm khó tả, từ choáng ngợp, ngỡ ngàng đến hào hứng, thích thú và cả sung sướng, hạnh phúc đấy!

 

Đèo Hải Vân-Bạn đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục đèo Hải Vân chưa nào? - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Đi là đến - Vượt đèo Hải Vân

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thừa Thiên Huế giá rẻ

 

Những chuyến mạo hiểm, thử thách bản thân, chinh phục thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn những nguồn năng lượng mới, tiếp thêm cho bạn sức mạnh vượt qua những chặng đường đầy chông gai, thử thách trong cuộc sống. Chỉ cần dám mạnh mẽ tiến về phía trước, đích đến sẽ luôn chào đón bạn.

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cung đường đèo Hải Vân là gì?

Cung đường đèo Hải Vân là một con đường nối liền hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, với chiều dài khoảng 21km. Đây là một trong những con đường đèo đẹp nhất Việt Nam, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và địa hình đầy thử thách.

Tại sao cung đường đèo Hải Vân lại được gọi là giấc mơ của bao người?

Cung đường đèo Hải Vân được gọi là giấc mơ của bao người bởi vì nó mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và lịch sử. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của miền Trung Việt Nam.

Có những điểm đến nào trên cung đường đèo Hải Vân?

Trên cung đường đèo Hải Vân, du khách có thể ghé thăm nhiều điểm đến hấp dẫn như: đỉnh đèo Hải Vân, đền thờ Ngọc Hoàng, bãi biển Lăng Cô, khu du lịch Bạch Mã, cố đô Huế, chùa Thiên Mụ, vườn quốc gia Bạch Mã, và nhiều điểm tham quan khác.

Khi nào là thời điểm thích hợp để chinh phục cung đường đèo Hải Vân?

Thời điểm thích hợp để chinh phục cung đường đèo Hải Vân là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và không quá nóng. Trong thời gian này, du khách có thể tận hưởng được khung cảnh đẹp nhất của cung đường đèo Hải Vân.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến cung đường đèo Hải Vân?

Khi đến cung đường đèo Hải Vân, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: đi bộ đường dài, leo núi, tắm biển, tham quan các điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương, và nhiều hoạt động khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /157