Mytour blog
Tags:
du lịch Yên BáiHoàng Liên Sơndu lịch ngày xuânPhu Song Sungphượt Yên Bái
06/04/20232.3780

Chinh phục đỉnh núi Phu Song Sung ngày đầu xuân năm 2024

(Mytour.vn) - Một kỳ phượt núi ở Tà Chì Nhù đầy ngẫu hứng và thú vị, điểm đến dành cho những ai yêu thích "phượt" thích được thử sức cùng những điểm đến mới.
 
Tà Chì Nhù, còn gọi là Phu Song Sung, nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm trên địa phận xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái).

Tà chì nhù
 Tà Chì Nhù còn gọi là Phu Song Sung
Phu Song Sung (Fang Xong Zông) là tên một dãy núi nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ ở Tây Bắc Việt Nam có đỉnh là Tà Chì Nhù cao 2.985m - hai dãy núi còn lại là Bạch Mộc Lương Tử có đỉnh cao 2.998m và dãy Phan Xi Păng có


Ấn tượng nhất của tôi về Tà Chì Nhù là những đỉnh nối đỉnh trông như sống lưng ngựa vậy.

Trên cao, những thảo nguyên cỏ mênh mông, những đàn ngựa hoang dã nhởn nhơ gặm cỏ rất đỗi thanh bình. Nơi đây thu hút nhiều dân nghiện chụp ảnh và những người đam mê trekking khám phá. Thời điểm đẹp nhất để leo núi chính là dưới cái nắng ấm áp đầu xuân này.

Địa hình núi rất đa dạng, ban đầu là rừng nguyên sinh, rồi đến rừng trúc, những đồi hoa dại trải dài miên man. Dưới thấp âm u sương mù nhưng khi qua được tầng mây là một khung cảnh hấp dẫn. Thung lũng tràn ngập mây như hồ kem vậy, mây vờn uốn lượn cũng như đang leo núi.


Từ trên cao độ 2.000m tới đỉnh bạn sẽ bắt gặp những đồi cỏ xanh mướt, không khác gì thảo nguyên rộng lớn.


Với địa hình đồi cỏ rộng, thoáng đãng nên được người dân bản địa lập lán nuôi nhiều bò, ngựa và được thả hoang dã. Đâu đó những đàn ngựa nhởn nhơ gặm cỏ sẽ khiến bạn ngỡ như đang trên thảo nguyên của người du mục.


Con đường lên đỉnh núi


Hoà mình cùng thiên nhiên khi chiều tối để ngắm nhìn những làn mây bay bay


Lều trại được dựng khi trời tối nằm khuất gió

quây quần bên lửa trại

Cảm xúc dâng trào khi nâng cao lá cờ tổ quốc trên đỉnh núi
 

Mytour.vn - Phượt ký của Ngô Huy Hòa (iHay.Thanhnien)

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /585