Mytour blog
Tags:
Du lịch Khánh Hòakinh nghiệm du lịch Nha TrangChợ Đầm Nha Trang
06/04/20238.9580

Chợ Đầm Nha Trang - điểm mua sắm lý tưởng cho khách du lịch năm 2024

Chợ Đầm luôn là điểm đến hấp dẫn không thua kém gì các địa điểm du lịch khác tại Nha Trang. Đây được coi là chợ nổi tiếng nhất tại thành phố biển Nha Trang bởi kiến trúc đẹp, độc đáo lại có bán các loại hàng hóa đa dạng. Từ hải sản, đồ khô, quà lưu niệm cho đến quần áo, giày dép. Bạn muốn mua bất cứ đặc sản, sản vật gì của Nha Trang, tới đây đều có thể tìm được.

 chợ đầm

Chợ Đầm Nha Trang - Ảnh: Anywhere

 

Sở dĩ có tên gọi chợ Đầm vì chỗ đất dựng chợ ngày nay trước kia vốn là một cái đầm từ cửa sông Cái ăn sâu vào đất liền, phía dưới chân cầu Hà Ra. Trải qua một thời gian khá dài với nhiều biến cố, chợ Đầm hiện tại không chỉ phục vụ cho nhu cầu người dân trong vùng mà còn thu hút được lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

 

Chợ Đầm tọa lạc ngay trung tâm thành phố Nha Trang, gồm 2 tầng được xây theo hình tròn, phía trên mái xếp hình chữ V, nhìn xa trông giống như một bông hoa sen khổng lồ đang nở. Có thể nói đối với du khách, đây là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Nha Trang, còn đối với người dân bản địa, chợ Đầm là nơi có ý nghĩa vô cùng to lớn về mặt lịch sử và mang nhiều giá trị văn hóa đặc sắc.

 

chợ đầmNhìn từ trên cao chợ Đầm như một bông hoa sen khổng lồ đang nở - Ảnh: Khaiminhnhatrang

 

Xem thêm: Khách sạn Nha Trang giá tốt 

 

Sản phẩm chủ yếu khách du lịch mua tại đây là các mặt hàng lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, hải sản khô, quần áo, giày dép, hàng gia dụng…

 

Theo thống kê, vào mùa du lịch cao điểm, trung bình mỗi ngày, trung tâm thương mại dịch vụ chợ Đầm đón tiếp gần 1000 lượt du khách đến tham quan và mua sắm. Khi tới đây, khách du lịch sẽ được thoải mái lựa chọn hàng hóa cùng với sự tư vấn nhiệt tình, thân thiện của người bán hàng. Bên cạnh đó giá bán được niêm yết công khai cho từng mặt hàng là ưu điểm nổi trội để chợ Đầm được khách du lịch bầu chọn vào Top 10 điểm đến mua sắm được hài lòng nhất.

 

chợ đầm

Đồ lưu niệm tại chợ Đầm - Ảnh: nhatrangmarket

 

Xem thêm: Khách sạn tai Khánh Hòa

 

chợ đầm

Một góc chợ Đầm phía gian hàng đồ gia dụng - Ảnh: panoramio

 

chợ đầm

Tới đây du khách có thể chọn cho mình đặc sản khô từ biển Nha Trang đem về làm quà - Ảnh: photobucket

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

chợ đầm

Mực rim Nha Trang nổi tiếng được bán ở chợ Đầm - Ảnh: Sưu tầm

 

Một điểm khiến du khách rất hài lòng khi mua sắm tại chợ Đầm đó là tại đầu các khu vực bán hải sản khô và trái cây đều có đặt cân đối chứng giúp cho người mua có thể kiểm tra lại khối lượng hàng hóa mình đã mua có chuẩn xác không, phản ánh kịp thời tới Ban quản lý chợ đối với các trường hợp kinh doanh trái với quy định. Ngoài ra dọc các lối đi trong chợ còn có số điện thoại đường dây nóng để khách mua hàng có thể yên tâm hơn nếu như xảy ra mâu thuẫn giữa người mua và người bán hay các tệ nạn và các tình huống đáng tiếc khác.

 

chợ đầm

Tại chợ có cân đối chứng giúp người mua hàng yên tâm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Nha Trang

 

Trước khi chào tạm biệt thành phố biển xinh đẹp này, du khách đừng quên ghé qua chợ Đầm để mua cho mình những món đồ lưu niệm làm quà cho gia đình và người thân nhé!

Lương Mai - Mytour.vn

 

Bài liên quan:

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đảo Hòn Mun - Nha Trang

4 món hải sản làm ngất ngây du khách ở Vũng Tàu

Nha Trang ngày ấy và bây giờ

10 địa danh quyến rũ nhất Nha Trang

Về Nha Trang thưởng thức đặc sản vừa quen, vừa lạXêm thêm: Khách sạn tại Khánh Hòa

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /400