Mytour blog
Tags:
du lịch Lào Caithung lũng Si Ma Caichợ phiên Cán Cấuvăn hóa vùng cao
06/04/20232.9920

Chợ phiên Cán Cấu năm 2024

Vị trí: Chợ phiên Cán Cấu thuộc địa phận xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai; cách Tp. Lào Cai gần 100km về phía đông bắc, cách thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai gần 30km về phía bắc.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lào Cai


Đặc điểm: Đến đây, du khách vừa có dịp được biết về phiên chợ vùng cao nhiều màu sắc vừa có dịp tìm hiểu thêm về các sinh hoạt đời thường của người dân vùng cao.

 

 

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

Các câu hỏi thường gặp
Chợ phiên Cán Cấu là gì?

- Chợ phiên Cán Cấu là một chợ phiên truyền thống của người H'Mông tại xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, Miền Bắc Việt Nam.

Chợ phiên Cán Cấu diễn ra vào thời gian nào?

- Chợ phiên Cán Cấu diễn ra vào mỗi thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ sáng sớm đến khoảng trưa.

Có những sản phẩm gì được bán tại chợ phiên Cán Cấu?

- Tại chợ phiên Cán Cấu, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi, thực phẩm, đặc sản, vật nuôi, cây cảnh, và nhiều sản phẩm khác.

Làm thế nào để đến được chợ phiên Cán Cấu?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Lào Cai, đi khoảng 50km về phía tây bắc. Nếu không có phương tiện cá nhân, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc thuê xe ô tô.

Chợ phiên Cán Cấu có gì đặc biệt?

- Chợ phiên Cán Cấu có không khí rất đặc biệt, với sự hòa quyện giữa âm nhạc, tiếng cười, mùi thơm của đặc sản và sự sôi động của người bán hàng và khách hàng. Đây cũng là nơi để bạn tìm hiểu về văn hóa, phong tục, tập quán của người H'Mông.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /569