Mytour blog
Tags:
khám phá Vịnh Hạ LongVeniceMilford SoundHồ OntarioGeirangerfjord
06/04/20232.0250

Choáng ngợp với những 'thiên đường nước' trên khắp thế giới năm 2024

Mytour đã cùng bạn khám phá những “thiên đường” diễm lệ trên khắp thế giới với những nét cuốn hút khó cưỡng của thiên nhiên. Hôm nay, ta sẽ cùng nhau mở cánh cửa thiên đường với những vịnh, hồ xinh đẹp quyến rũ. Bạn sẽ thấy sự màu nhiệm của thiên nhiên lớn lao và tuyệt vời đến thế nào với những địa điểm dưới đây!

 

1. VENICE, Ý

 

“Thành phố của các kênh đào” có lẽ là tên gọi thích hợp nhất cho Venice. Trải rộng khắp trên nhiều đảo nhỏ, Venice là những nhà thờ cổ kính, các tòa cao ốc hiện đại, các viện bảo tàng có kiến trúc tráng lệ nằm xen kẽ giữa kênh đào nhỏ xinh.

 

Venice-yên bình những nếp nhà cổ kính

Yên bình những nếp nhà cổ kính - Ảnh: Hà Hải Anh

 

Đi bộ ở Venice là cách di chuyển tuyệt vời nhất bởi những con phố ở đây nhỏ và ngoằn ngoèo đầy thú vị. Bạn như lạc trong mê cung của những câu chuyện câu tích, với mái nhà rêu phong thi vị. Bản đồ của thành phố tựa như bộ xương của một con cá và thích thú hơn nữa khi bạn có thể men theo các dòng kênh khám phá toàn bộ thành phố Venice xinh đẹp bằng thuyền gondola trong tiếng hát du dương của người chèo thuyền

 

Venice-trầm mặc với sắc màu cổ tích huyền bí

Venice trầm mặc với sắc màu cổ tích huyền bí - Ảnh: sưu tầm

 

Những nhà hàng, quán rượu đông đúc thấp thoáng trong nhưng nếp nhà êm đềm là một nét đẹp riêng, chỉ có ở Venice. Lấp ló sau vẻ đài các, tráng lệ của Venice còn là một vẻ đẹp giản dị, yên bình của những khu phố cổ. Dòng nước xanh lững lờ cùng mũi thuyền gondola cong vút sẽ neo trái tim bạn với mảnh đất này…

 

Venice-lại có lúc rực rỡ những sắc màu tươi tắn lạ thường

Lại có lúc rực rỡ những sắc màu tươi tắn lạ thường - Ảnh: sưu tầm

 

Venice-những con kênh phẳng lặng như tờ

Những con kênh phẳng lặng như tờ - Ảnh: Giuseppe Peppoloni

 

2. VỊNH HẠ LONG (VIỆT NAM)

 

Vinh Hạ Long-đẹp như mơ

Vịnh Hạ Long đẹp như mơ, thơ mộng yên ả - Ảnh: Jesús Sánchez Ibáñez

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hạ Long

 

Vịnh Hạ Long nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn của Việt Nam. Với quần thể hàng nghìn hòn đảo có hình thù kỳ lạ trên mặt nước màu xanh ngọc lục bảo huyền bí, nơi này nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

 

Vinh Hạ Long-hang đá

Hùng vĩ những hang đá trải dài như vô tận - Ảnh: Trung Thieu Quang

 

Mang vẻ đẹp ảo diệu đến kinh ngạc của những lớp thạch nhũ, Hạ Long lấp lánh trong ánh sáng rạng ngời của trời xanh. Bạn không biết tạo hóa kỳ diệu đến nhường nào? Bạn không hình dung được vẻ đẹp từ bàn tay thiên nhiên quyến rũ ra sao? Hãy một lần đến vịnh Hạ Long, thiên đường ngay trước mắt bạn, ngay trong tay bạn.

 

Vinh Hạ Long-góc thanh bình

Góc thanh bình vịnh Hạ Long - Ảnh: jim.boki 門

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

3. VỊNH HẸP MILFORD SOUND (NEW ZEALAND)

 

Milford Sound là một vịnh hẹp ở phía tây nam của đảo Nam, New Zealand, trong vườn quốc gia Fiordland, khu bảo tồn đại dương Piopiotahi (Milford Sound) và địa điểm di sản thế giới Te Wahipounamu.

 

New Zealand-vịnh hẹp Milford sound

Nét đẹp choáng ngợp đến ngỡ ngàng của Milford Sound - Ảnh: Paul blca

 

Được mô tả như là kỳ quan thứ 8 của thế giới, vịnh hẹp Milford Sound sẽ hút hồn du khách bằng dáng vẻ kỳ vĩ, hút hồn của mình. Lênh đênh trên thuyền buồm hay tự tay chèo thuyền kayak thăm thú vịnh Milford Sound, bạn sẽ “phải lòng” ngay “thiên đường nước” choáng ngợp này. Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn quan sát đời sống của các loài động vật hoang dã như cá heo, hải cẩu, sư tử biển hay chim cánh cụt…

 

New Zealand-vịnh hẹp Milford sound với vách đá sừng sững, kỳ vĩ, kiêu hùng

Vách đá sừng sững, kỳ vĩ, kiêu hùng - Ảnh: Z

 

New Zealand-vịnh hẹp Milford sound

Đường nét mềm mại, yêu kiều của người thiếu nữ vùng sơn cước - Ảnh: Daniel Willans

 

4. HỒ ONTARIO (CANADA)

 

Hồ Ontario là hồ nhỏ nhất trong 5 hồ thuộc Ngủ Đại Hồ. Hồ này được xếp hạng thứ 14 trong những hồ lớn trên thế giới, với chiều dài bờ hồ khoảng 1, 146 cây số. Hồ nằm phía Đông của Ngủ Đại Hồ, nhận nước từ sông Niagara, và nước thoát ra biển Đại Tây Dương xuyên qua sông Lawrence.

 

Canada-hồ Ontario lúc hoàng hôm

Huyền ảo nắng hoàng hôn trên hồ Ontario - Ảnh: rob smith photography

 

Nơi đây mang đến cảm giác thảnh thơi, dễ chịu nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, kiêu hùng. Phía trên là bầu trời ngan ngát xanh, bên dưới là thác nước tung bọt nước trắng xóa cùng mặt nước cuộn sóng xanh ngăn ngắt. Cắm trại, chèo xuồng hay câu cá trong khung cảnh nước non kì vĩ thế này mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt khó quên.

 

Canada-hồ Ontario

Ngút ngát tầm mắt - Ảnh: Gavin Edmondstone

 

5. VỊNH HẸP GEIRANGERFJORD (NA UY)

 

Geirangerfjord là một vịnh hẹp ở Na Uy dài khoảng 15 km, là một nhánh của vịnh Storfjord. Cuối vịnh là Geiranger - một ngôi làng nhỏ xinh, bình dị, nép mình êm ả vào đất trời. Geirangerfjord là vịnh hẹp và ăn sâu vào đất liền nhất thế giới, cùng là địa danh thu hút khách du lịch bậc nhất tại Na Uy với dáng vẻ cuốn hút kỳ lạ của mình .

 

Na Uy-Geirangerfjord Chỉ có thể ngỡ ngàng và ngây ngẩn trước khung cảnh này

Chỉ có thể ngỡ ngàng và ngây ngẩn trước khung cảnh này - Ảnh: Bård Larsen

 

Nhìn từ phía biển Na Uy, bạn sẽ thấy những vách đá tựa như pha lê cao tới 1.400m hiện lên sừng sững, uy nghi. Vịnh Geiranger được bao bọc bởi những khu rừng dốc cùng những trang trại bị bỏ hoang cùng nhiều thác nước hoang sơ, hùng vĩ. Trong đó, hai thác nước nổi tiếng nhất là thác Seven Sisters và thác Suitor, nằm đối diện với nhau ở hai bờ vịnh hẹp. Thiên nhiên ưu ái ban tặng nơi đây dáng dấp đường bệ của người đàn ông với cánh rừng bất tận, xanh ngút ngát cùng nét mềm mại, gợi cảm người phụ nữ với dòng chảy uốn quanh, yên ả.

 

Na Uy-Geirangerfjord bồng bềnh khói sương huyền mặc

Bồng bềnh khói sương huyền mặc - Ảnh: Kenny Drew

 

Nhìn từ phía biển Na Uy, bạn sẽ thấy những vách đá sừng sững đẹp tựa như pha lê cao tới 1.400m hiện lên. Vịnh Geiranger được bao quanh bởi những khu rừng dốc với những trang trại bị bỏ hoang cùng nhiều thác nước kỳ vĩ. Trong đó, hai thác nước nổi tiếng nhất là thác Seven Sisters và thác Suitor, nằm đối diện với nhau ở hai bờ vịnh hẹp.

 

Na Uy-Geirangerfjord

Dáng dấp đường bệ của những vách núi đá kiêu hùng - Ảnh: Kenny Drew

 

Vòng quanh thế giới trong vòng 2 phút !! - Mytour.vn

 

Bạn đã ngây ngất chưa nào? Nhưng bạn cũng đừng quên khám phá những điểm đến hấp dẫn khác vì Mytour sẽ tiếp tục mang đến cho bạn những “thiên đường” còn tuyệt vời hơn thế. Chờ đón những điều diệu kỳ tiếp theo, bạn nhé!

 

Tea Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /588