Mytour blog
06/04/20233.3950

Chùa Cao Thôn năm 2024

Chùa Cao Thôn ( Thôn Cao) thuộc xã Ngọc Khê, Thành phố Hưng Yên. Nằm cạnh dòng sông êm đềm, chùa đang dần trở thành điểm đến yêu thích của mọi lứa tuổi.

 

Chùa cao thôn hưng yên

Chùa Cao thôn Hưng Yên - Ảnh: Sưu tầm

 

chùa Cao Thôn từ bao lâu nay, không chỉ là nơi thờ cúng của người dân xã Ngọc Khê mà còn là điểm đến thú vị với những ai ghé thăm xã Ngọc Khê, Hưng Yên bên cạnh việc tham quan làng nghề làm hương xạ tại đây.

 

Quang cảnh Chùa Cao Thôn Hưng Yên

Chùa Cao Thôn bên dòng sông êm đềm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hưng Yên


Làm hương xạ là nghề truyền thống đã có từ hàng trăm năm nay ở Cao Thôn thành phố Hưng Yên. Hương xạ Cao Thôn nổi tiếng xưa nay được mọi miền ưa chuộng và đã được các đại lý lớn xuất khẩu sang một số nước láng giềng.

Tháp chùa Cao Thôn Hưng Yên

Tháp chùa Cao Thôn - Ảnh: Sưu tầm

 

Cận cảnh tháp chùa Cao Thôn Hưng Yên

Cận cảnh tháp chùa Cao Thôn Hưng Yên - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Cao Thôn buổi xế tà Hưng Yên

Chùa Cao Thôn buổi xế tà - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hưng Yên

 

Có dịp đến Hưng Yên, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Cao Thôn, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Cao Thôn ở đâu?

Chùa Cao Thôn nằm ở xã Cao Thôn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, Miền Bắc.

Lịch sử của Chùa Cao Thôn như thế nào?

Chùa Cao Thôn được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, thời kỳ nhà Thanh. Ban đầu, chùa chỉ là một ngôi đền nhỏ, sau đó được mở rộng và trùng tu nhiều lần. Chùa Cao Thôn là nơi thờ tổ đình của dòng họ Trần, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Hưng Yên.

Các hoạt động tại Chùa Cao Thôn như thế nào?

Chùa Cao Thôn là nơi tôn nghiêm, linh thiêng, thường xuyên tổ chức các hoạt động tâm linh như lễ hội, lễ cầu an, lễ đại bảo tháp, lễ Vu Lan, lễ Phật đản, lễ Quan Âm, lễ Tết Nguyên Đán, lễ khai ấn, lễ cúng dường, lễ cầu siêu, lễ cầu nguyện, lễ cầu phúc, lễ cầu an cho các vong linh, lễ cầu may mắn, lễ cầu tài lộc, lễ cầu sức khỏe, lễ cầu bình an, lễ cầu cho mưa thuận gió hòa, lễ cầu cho bình an trên biển, lễ cầu cho hòa bình thế giới, lễ cầu cho sự phát triển của đất nước và nhân loại.

Cách đi đến Chùa Cao Thôn như thế nào?

Bạn có thể đi đến Chùa Cao Thôn bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 5B, qua các địa phận của Hà Nội, Hưng Yên, rồi đến xã Cao Thôn. Từ trung tâm Hưng Yên, bạn có thể đi theo đường tỉnh lộ 387, rồi rẽ vào đường tỉnh lộ 388 để đến Chùa Cao Thôn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /148