Mytour blog
06/04/20233.1800

Chùa Chuông năm 2024

Chùa thường gọi là chùa Chuông, tọa lạc ở xóm Chùa, thôn Nhân Dục, xã Hiến Nam, thị xã Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
 

Chùa Chuông - Hưng yênTam quan Chùa Chuông - Hưng yên

 

Xem thêm Khách sạn gần Chùa Chuông - Hưng yên

 

Chùa được xây dựng vào thế kỷ XV và đã được trùng tu nhiều lần. Tương truyền có một năm nước lụt mênh mông, có một quả chuông ở trên bè gỗ trôi dạt về thôn. Chuông có tiếng kêu to, ngân xa nên được gọi là “chuông vàng” và chùa từ đó được gọi là chùa Chuông.

 

Chùa Chuông - Hưng yênMặt tiền Chùa Chuông - Hưng yên

 

Chùa Chuông - Hưng yên

Sân trước Chùa Chuông - Hưng yên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hưng Yên

 

Chùa Chuông - Hưng yên

Cầu đá dẫn vào Chùa Chuông - Hưng yên

 

Ở các tòa bái đường, thượng điện và hậu điện có đặt 52 pho tượng cổ như: Thập bát La hán, Hộ Pháp... cùng khánh đá (dài 1,46m, cao 0,66m), chuông đồng (cao 1,28m)...

 

Chùa Chuông - Hưng yênHòn non bộ ở giữa Chùa Chuông - Hưng yên

 

Xem thêm Khách sạn tại Hưng yên

 

Thượng tọa Thích Thanh Tâm đã tổ chức trùng tu ngôi chùa nổi tiếng ở Phố Hiến xưa: “Phố Hiến là cửa bể, chùa Chuông là rốn bể”.

Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Chuông là gì?

- Chùa Chuông là một ngôi chùa nằm ở Hưng Yên, Miền Bắc, Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Chuông như thế nào?

- Chùa Chuông được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, trong thời gian đó, chùa được sử dụng để cầu nguyện cho sự bình an và may mắn cho người dân.

Chùa Chuông có những đặc điểm gì nổi bật?

- Chùa Chuông có kiến trúc độc đáo với nhiều tầng chuông, mỗi tầng có một chuông khác nhau. Điều này tạo nên một âm thanh đặc biệt khi chuông được đánh vào các dịp lễ tết.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Chuông?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Chuông tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Chuông?

- Du khách có thể đi đến Chùa Chuông bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội, khoảng cách là khoảng 50km. Ngoài ra, cũng có thể đi bằng xe buýt hoặc tàu hỏa từ Hà Nội đến Hưng Yên, sau đó đi taxi hoặc xe máy đến Chùa Chuông.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /137