Mytour blog
06/04/20234.2660

Chùa Đông Cao năm 2024

Chùa thường được gọi là chùa Đông Cao, chùa Cao, tọa lạc trên một ngọn đồi thuộc xã Tân Hương, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Tên thường gọi: Chùa Cao

 

Chùa Đông CaoMặt tiền chùa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thái Nguyên

 

Chùa thường được gọi là chùa Đông Cao, chùa Cao, tọa lạc trên một ngọn đồi thuộc xã Tân Hương, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Từ Hà Nội đến địa phận tỉnh Thái Nguyên, đi 16km nữa thì đến chùa. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Đông CaoBia chùa - thế kỷ 17 - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa được dựng vào thời Hậu Lê. Ngôi chùa ngày nay do Sư cụ Thích Đàm Hinh tổ chức xây cất vào ngày 17 tháng 5 năm 1992, hoàn thành ngày 21 tháng 7 năm 1992.

 

Chùa Đông CaoQuang cảnh quanh chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Thái Nguyên

 

Chùa còn giữ được các ngôi tháp, bia, cột đá thời Hậu Lê, như tấm bia cổ có khắc niên hiệu Chính Hòa năm thứ 18 (1697).

 

Chùa Đông CaoĐường lên chùa như lên trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Đông CaoCảnh chiều tà trên đồi chùa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Nguyên


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Đông Cao là gì?

Chùa Đông Cao là một ngôi chùa nằm ở xã Đông Cao, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Miền Bắc. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất của Thái Nguyên.

Lịch sử của Chùa Đông Cao?

Chùa Đông Cao được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, và đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp. Trong quá khứ, chùa này từng là nơi tu tập của nhiều vị cao tăng nổi tiếng.

Các hoạt động tại Chùa Đông Cao?

Chùa Đông Cao là nơi tôn giáo quan trọng của địa phương, nơi tổ chức các lễ hội và các hoạt động tôn giáo khác. Ngoài ra, chùa còn là điểm đến du lịch hấp dẫn với kiến trúc độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Làm thế nào để đến Chùa Đông Cao?

Bạn có thể đến Chùa Đông Cao bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Thành phố Thái Nguyên. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Quốc lộ 3B khoảng 50km để đến xã Đông Cao, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Có những khách sạn nào gần Chùa Đông Cao?

Ở gần Chùa Đông Cao, bạn có thể tìm thấy một số khách sạn như Khách sạn Đại Từ, Khách sạn Hồng Hà, Khách sạn Thái Nguyên, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /122