Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi tích lịch sửThái Nguyênhội Híchđền Hích
06/04/20233.0850

Hội Hích năm 2024

Đồng Hỷ là nơi sinh sống của các dân tộc như: Nùng, Sán Chay, Sán Dìu. Người Sán Dìu sống chủ yếu bằng nghề trồng lúa nước, làm nương, soi, bãi và chăn nuôi, khai thác lâm sản, đánh bắt cá, làm gạch ngói, rèn, đan lát...Sống tập trung thành những xóm nhỏ, trong những ngôi nhà lợp rạ, tranh, ngói, tường trình hay xây gạch mộ.

 

Trang phục của người Sán Dìu gần giống với trang phục người Kinh, trong những dịp lễ, tết, người Sán Dìu thường sử dụng nhạc cụ như: tù và, kèn, trống, sáo, thanh la, não bạt và chơi những trò chơi đi cà kheo, đánh khăng, đánh cầu lông kiểu Sán Dìu, kéo co và đặc biệt là hát Soọng cô.

 

đền HíchĐền Hích - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây là lối hát đối đáp nam nữ, mỗi bài là một bài thơ được viết theo thể "thất ngôn tứ tuyệt". Sọong cô thường được hát trong những dịp lễ tết hoặc những khi gia đình có chuyện vui.

 

đền HíchHội Hích - Ảnh: Sưu tầm

 

Trên địa bàn Đồng Hỷ có nhiều di tích lịch sử cách mạng như đền Văn Hán, cụm di tích Phượng Hoàng, đền Linh Sơn, suối Tiên. Hàng năm có các lễ hội lớn vào tháng Giêng âm lịch như: hội chùa Hang, hội đền Hích

 

đền HíchĐồ cúng Hội Hích - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thái Nguyên

 

Hội đền Hích là lễ hội vui xuân của dân tộc Sán Dìu và dân tộc Nùng cư trú tại đây. Lễ hội có dâng hương tưởng niệm đức Thánh Trần, lễ mẫu Liễu Hạnh, mẫu Tứ Phủ. Trò chơi ném còn, đấu cờ, hát lượn, hát then của các dân tộc Tày, Nùng, hát giao duyên nam, nữ, các điệu tình ca Sli (Nùng) và Xoọng Cô (Sán Dìu).

 

đền HíchCầu nguyện cho gia đình - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thái Nguyên

 

đền HíchĐền Hích được công nhận là: di tích cấp tỉnh, thành phố - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Nguyên


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Hội Hích là gì?
Hội Hích là một cộng đồng trên mạng xã hội Facebook, được thành lập vào năm 2016, với mục đích chia sẻ những hình ảnh, video, câu chuyện hài hước, thú vị, độc đáo và gây sốt trên mạng.
Làm thế nào để tham gia Hội Hích?
Để tham gia Hội Hích, bạn chỉ cần tìm kiếm trên Facebook và yêu cầu gia nhập nhóm. Sau khi được chấp nhận, bạn có thể chia sẻ những nội dung hài hước, thú vị của mình hoặc tham gia vào các cuộc thảo luận, trò chuyện với các thành viên khác.
Những nội dung nào được chia sẻ trên Hội Hích?
Hội Hích chia sẻ những nội dung hài hước, thú vị, độc đáo và gây sốt trên mạng, bao gồm các video, hình ảnh, câu chuyện, meme, trò chơi, v.v.
Hội Hích có những quy định gì về nội dung chia sẻ?
Hội Hích có những quy định nghiêm ngặt về nội dung chia sẻ, bao gồm không chia sẻ nội dung khiêu dâm, bạo lực, phân biệt chủng tộc, tôn giáo, chính trị, v.v. Nếu vi phạm, bạn có thể bị loại khỏi nhóm.
Hội Hích có lợi ích gì đối với thành viên?
Hội Hích là nơi để các thành viên có thể giải trí, thư giãn và chia sẻ những nội dung hài hước, thú vị. Ngoài ra, Hội Hích còn là nơi để các thành viên kết nối, trò chuyện và tìm hiểu về nhau.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /463