Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhDu lịch Đắc Nông đền chùachùa Hoa Nghiêm
06/04/20235.1171

Chùa Hoa Nghiêm năm 2024

Chùa Hoa Nghiêm tọa lạc ở số 49 Quốc lộ 14, khối 4, thị trấn Dak Mil, huyện Dak Mil, tỉnh Dak Nông. Chùa cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 55km về hướng Tây Nam, theo Quốc lộ 14 đi TP. Hồ Chí Minh. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Chùa có đài thờ Bồ tát Quan Âm bát giác, hai tầng mái. Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Đại đức Thích Quảng Tuấn trụ trì chùa từ năm 2003.

 

Chùa Hoa Nghiêm
 Chùa Hoa Nghiêm - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Chùa do ông Nguyễn Văn Đôn cùng một số Phật tử địa phương thành lập vào năm 1968 trên diện tích đất 3.359 m2. Ông Phạm Văn Dõng pháp danh Trừng Mãnh đã tổ chức vận động trùng tu chùa năm 1989 và đại trùng tu vào năm 2000 với kiến trúc uy nghi, thanh tịnh.

 

Mặt tiền chùa
Mặt tiền chùa - Ảnh: Sưu tầm
 

Có dịp đến Đắk Nông, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Hoa Nghiêm, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Hoa Nghiêm ở đâu?

Chùa Hoa Nghiêm nằm ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Hoa Nghiêm như thế nào?

Chùa Hoa Nghiêm được xây dựng vào năm 2010, là một ngôi chùa mới được xây dựng trên nền tảng của ngôi chùa cũ. Ngôi chùa này được xây dựng để tôn vinh Đức Phật và là nơi cầu nguyện cho sự bình an và hạnh phúc của con người.

Chùa Hoa Nghiêm có gì đặc biệt?

Chùa Hoa Nghiêm có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một khu đất rộng lớn, có nhiều cây cối xanh mát. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tượng Phật và các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Hoa Nghiêm?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Hoa Nghiêm tổ chức lễ hội chùa Hoa Nghiêm với nhiều hoạt động văn hóa, tôn giáo và giải trí.

Làm thế nào để đến Chùa Hoa Nghiêm?

Bạn có thể đi đến Chùa Hoa Nghiêm bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Buôn Ma Thuột, cách đó khoảng 60km. Nếu bạn đến từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc máy bay đến Buôn Ma Thuột rồi đi tiếp đến Chùa Hoa Nghiêm.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /587