Mytour blog
Tags:
Du lịch Đắc Nôngkhám phá Đắc NôngThác Đăk G’lun
06/04/20236.4700

Thác Đăk G’lun – Đắc Nông quyễn rũ như người thiếu nữ năm 2024

Thác nằm cách đường biên giới CPC hơn 40km. Từ TX Gia Nghĩa đến thác Đak G’lun có thể đi theo hai đường chính:
 
Từ TX Gia Nghĩa đi theo quốc lộ 14 hơn 20km theo hướng đi TP HCM đến TT Kiến Đức rồi rẽ phải khoảng 35km theo đường Tỉnh lộ 6 đi xã Đăk Buk So, huyện Tuy Đức, đến ngã ba Bãi 2 rẽ trái hơn 2km nữa là đến đường nội bộ dẫn xuống thác.
 
Vẻ đẹp hoang sơ của thác - Ảnh: sưu tầm
 
Hướng thứ 2 là từ thị xã Gia Nghĩa đi theo Quốc lộ 14 khoảng 28km về hướng Buôn Mê Thuột rẽ trái khoảng 32km nữa theo đường Tỉnh lộ 6 đi xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức. Với diện tích  91,6 ha, thác Đắk G’lun tuyệt đẹp tung mình ở độ cao hơn 50m rồi được tẽ thành hai dòng nước treo lơ lững trên vách đá trông rất quyến rũ.

Đến với Đắk G’lun là đến với cảnh non nước hữu tình. Bên trên dòng thác là những khối đá lớn và bằng phẳng tựa những tấm thảm trải rộng. Phía dưới chân thác là những mô đá lớn nhỏ nhấp nhô với muôn vàn dáng vẻ, tựa những vũ khúc điệu đàng. Khi mặt trời lên, những bụi nước lóng lánh làm thành những chiếc cầu vồng lúc ẩn lúc hiện. Thác Đắk Glun nằm trong cánh rừng đặc dụng, được bao bọc bởi hơn 1.000ha rừng nên hệ sinh thái ở thác rất đa dạng và phong phú.
 
Từ xa bạn đã có thể nghe thấy tiếng thác đồ rì rào âm ĩ - Ảnh: sưu tầm
 
Cận cảnh thác Đăk G''''''''lun từ trên cao - Ảnh: sưu tầm

Với diện tích  91,6 ha, thác Đắk G’lun tuyệt đẹp tung mình ở độ cao hơn 50m rồi được tẽ thành hai dòng nước treo lơ lững trên vách đá trông rất quyến rũ. Chiều rộng thác khoảng 15m, độ dốc: 900, chảy liên tục quanh năm, hơi nước tỏa ra trông giống như những hạt mưa phùn.
 
Những hạt nước nhỏ li ti trắng xóa như sương mờ - Ảnh: sưu tầm
 
 
Vượt suối, băng thác có gì khó - Ảnh: sưu tầm

Đến với Đắk G’lun là đến với cảnh non nước hữu tình. Bên trên dòng thác là những khối đá lớn và bằng phẳng tựa những tấm thảm trải rộng. Phía dưới chân thác là những mô đá lớn nhỏ nhấp nhô với muôn vàn dáng vẻ, tựa những vũ khúc điệu đàng. Khi mặt trời lên, những bụi nước lóng lánh làm thành những chiếc cầu vồng lúc ẩn lúc hiện.

Gờ đá ở thác Đăk G''''''''lun - Ảnh: sưu tầm
 
Nhiều du khách đến đây chụp ảnh, khám phá những hốc đá lý thú - Ảnh: sưu tầm
 

Thác Đắk G’lun được bao bọc bởi hơn 1.000ha rừng đặc dụng nên hệ sinh thái ở thác rất đa dạng và phong phú. Bao bọc xung quanh thác là các loại cây có tán rộng và những bụi le rừng mát mẻ. Nơi đây còn có những bãi đất rộng và bằng phẳng để du khách cắm trại nghỉ qua đêm, hay để thưởng ngoạn mặt trời lên…Từ nhiều năm nay, dù nằm ở nơi khuất vắng, nhưng với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của mình, thác Đắk G’Lun đã cuốn hút và làm say lòng biết bao du khách.
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Thác Đăk G’lun ở đâu?
Thác Đăk G’lun nằm ở huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, Việt Nam.
Thác Đăk G’lun có gì đặc biệt?
Thác Đăk G’lun có độ cao khoảng 50m, được bao quanh bởi rừng núi xanh tươi, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, thác còn có hồ nước xanh trong vắt, là nơi tắm mát lý tưởng.
Làm thế nào để đến Thác Đăk G’lun?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Buôn Ma Thuột, cách đó khoảng 60km. Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm thú vị hơn, có thể đi bộ hoặc đi xe đạp đến thác.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thác Đăk G’lun?
Thác Đăk G’lun có thể được thăm quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên, thời điểm từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất, khi thác có nhiều nước và cảnh quan đẹp nhất.
Có những hoạt động gì tại Thác Đăk G’lun?
Bạn có thể tắm mát, ngắm cảnh, chụp ảnh, đi bộ đường dài, hay tham gia các hoạt động như câu cá, leo núi, hay cắm trại tại đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /511