Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhDu lịch Đắc Nôngkhám phá Đắc Nôngcảnh đẹp Đắc Nông
06/04/20236.6121

Thác Trinh Nữ năm 2024

Thác Trinh Nữ là một trong những địa điểm thu hút khách thập phương đến đây du ngoạn, ngắm cảnh nhiều nhất. Trước khi hòa vào dòng Sêrêpôk cuồn cuộn chảy, nhánh sông Krông Nô còn phải vượt qua những dãy đá lởm chởm, xếp chồng lên nhau muôn hình, muôn vẻ. Thế nhưng, lực cản cuối cùng đó đã tạo nên một thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn và có một cái tên vô cùng thơ mộng - Thác Trinh Nữ.

Thác Trinh Nữ luôn êm đềm, dịu dàng như những nàng thiếu nữ đang vào độ tuổi xuân thì.

Xem thêm: Khách sạn gần Thác Trinh Nữ


Tương truyền, sở dĩ ngọn thác có cái tên đầy quyến rũ này là do bắt đầu từ một câu chuyện khá buồn: Một cô gái đang tuổi xuân thì, do trắc trở chuyện tình duyên đã tìm đến ngọn thác và quyết định gửi thân vào dòng nước bạc trắng xóa để quên đi nổi đau khổ. Và như để tỏ lòng trắc ẩn, cảm thương cô gái xấu số kia, cái tên Trinh Nữ đã được người đời đặt cho ngọn thác.

Dòng thác là hàng trăm hòn đá trải dài khắp lòng suối.


Theo những con đường uốn lượn, bậc cấp bằng đá, du khách có thể đi dọc theo dòng chảy của thác để ngắm cảnh nước non đang hòa quyện vào nhau. Khi đôi chân đã mỏi, hay muốn vui chơi ca hát, du khách có thể nghỉ ngơi, quây quần thoải mái dưới những chiếc chòi mái lá xinh xắn trong một khung cảnh chỉ có riêng mình với thiên nhiên. Du khách muốn lưu lại để ngắm cảnh của núi rừng, thác nước về đêm ư? Cũng không khó khăn gì, đã có những căn hộ nho nhỏ mang dáng dấp ngôi nhà của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên dựng bên cạnh thác sẽ giúp du khách thỏa mãn ý tưởng đầy thi vị đó. Vâng, từ thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên cho đến lòng mến khách của con người, tất cả luôn sẵn sàng chào đón để du khách có những giây phút thư giãn thoải mái nhất

 Những hòn đá hòn thẳng đứng hay nghiêng ngả tạo thành cụm lớn, nhỏ khác nhau và các hang động uốn lượn.

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đak Nông

 Nơi đây có rất nhiều những phiến đá trắng lỗ chỗ như san hô.

Xem thêm: Các tour du lịch Đắc Nông

 Những vạt đá xanh, đá vàng đủ màu xen kẽ óng ánh như những viên bi ve trong hồ cá.

 Muốn chiêm ngưỡng và cảm nhận hết vẻ đẹp của dòng thác, du khách có thể thả bước dạo bộ theo những con đường đá quanh co.

Khi không muốn tiếp tục, có thể dừng lại ở những chiếc chòi mái lá xinh xắn, vừa phóng tầm mắt.

Xem thêm: Khách sạn tại Đắc Nông

Có thể nói, đến thác Trinh Nữ, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng với nhiều gộc đá độc đáo chồng chất ven bờ và lòng thác. Nhà nghỉ cũng như toàn bộ các công trình được quy hoạch, thiết kế, xây dựng và trang trí theo kiểu nhà dài truyền thống của người Ê đê và M’nông ở Tây Nguyên. Chính sự độc đáo ấy mà khu di sản địa chất thác Trinh Nữ đang được Bảo tàng địa chất (Cục địa chất và khoáng sản Việt Nam) nghiên cứu xây dựng thành công viên địa chất. Cùng với di tích lịch sử cấp quốc gia thác Đray Sáp và thác Gia Long, khu di sản địa chất thác Trinh Nữ đã và đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của Đắk Nông.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Trinh Nữ ở đâu?

- Thác Trinh Nữ nằm ở huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, Miền Trung Việt Nam.

Thác Trinh Nữ có độ cao bao nhiêu?

- Thác Trinh Nữ có độ cao khoảng 50m.

Làm thế nào để đến Thác Trinh Nữ?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đường đi đến thác khá gập ghềnh và khó khăn, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe.

Thác Trinh Nữ có gì đặc biệt?

- Thác Trinh Nữ có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và rất thu hút du khách. Nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

Đắk Nông có những địa danh nào khác ngoài Thác Trinh Nữ?

- Đắk Nông còn có nhiều địa danh du lịch khác như hồ Ea Kao, hồ T’Nưng, thác Gia Long, thác Dray Nur, vườn quốc gia Yok Đôn, rừng quốc gia Nam Nung,..

Miền Trung có những địa danh du lịch nổi tiếng nào khác?

- Miền Trung Việt Nam có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như thành phố Huế, thành phố Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên,..

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /127