Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Bà Rịa - Vũng Tàukhám phá Vũng TàuLễ hội - Sự kiện Bà Rịa Vũng TàuChùa Khỉ Bà Rịa - Vũng Tàu
06/04/20238.0300

Chùa Khỉ năm 2024

Chùa Khỉ tọa lạc dưới chân núi Kỳ Vân, xã Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa trước đây là một am nhỏ do bà Tư trông nom. Năm 1987, Đại đức Thích Thông Luận về sửa chữa ngôi chùa và tu hành ở đây. Chùa có kiến trúc đơn sơ, thờ đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen.

 

Chùa Khỉ bà rịa vũng tàu

Chùa Khỉ - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Phủ Thạch Hầu hay chùa Khỉ vốn có tên gọi chính thức là Thiền viện Chơn Nguyên. Hơn mấy chục năm về trước khi Thiền viện còn là những căn nhà ghép bằng gỗ ván tạm bợ nằm vắt vẻo trên triền núi Kỳ Vân thì lũ khỉ đã về đây sinh sống. Lúc đó, một vài con khỉ đuôi dài ốm đói, chúng kéo từ trên núi xuống trộm trái cây cúng, sư thầy trụ trì Thích Thông Luận thấy thương nên cho ăn.

 

Cổng vào Chùa Khỉ bà rịa vũng tàu

Cổng vào Chùa Khỉ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đường lên Chùa Khỉ bà rịa vũng tàu

Đường lên Chùa Khỉ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Chùa Khỉ

 

Dần dần lũ khỉ quen hơi, tìm xuống chân núi mỗi ngày. Ban đầu là dăm chục con, sau đó đợt cao điểm, số khỉ lên tới 200 con. Mải rồi người dân địa phương gọi chùa là chùa Khỉ.

 

Trong hành trình đến Long Hải, nhiều du khách không ngần ngại chọn Chùa Khỉ làm nơi dừng chân. Bên cạnh việc lễ Phật và tham quan cảnh đẹp thiên nhiên thì điều hấp dẫn khác chính là những chú khỉ ngộ nghĩnh, được nuôi trong môi trường tự nhiên trên ngọn núi Kỳ Vân phía sau chùa.

 

Chùa Khỉ bà rịa vũng tàu đơn sơ mộc mạc

Chùa Khỉ đơn sơ mộc mạc - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Khỉ bà rịa vũng tàu đơn sơ mộc mạc

Chùa Khỉ đơn sơ mộc mạc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Khách đến tham quan chùa muốn thấy khỉ thì phải đi tầm 10-11 giờ sáng, thời điểm đàn khỉ xuống núi ghé chùa dùng bữa. Từ trên đỉnh núi: khỉ lớn khỉ bé, có con đeo theo con nhỏ đi thành từng bầy lũ lượt xuống núi. Ngôi chùa vốn dĩ yên tĩnh bỗng chốc náo động bởi âm thanh kêu gọi bầy đàn chí chóe và tiếng hò reo phấn khích của khách thăm chùa. Khỉ bu đen trên cây, trên mái chùa, trên mỏm đá có tượng Phật. Bầy khỉ trật tự chờ được người nhà chùa cho ăn, không phá bĩnh. 

 

Đàn khỉ xuống ghé chùa dùng bữa bà rịa vũng tàu

Đàn khỉ xuống ghé chùa dùng bữa - Ảnh: Sưu tầm

 

Đàn khỉ xuống ghé chùa dùng bữa bà rịa vũng tàu

Đàn khỉ xuống ghé chùa dùng bữa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

Lần bên phải chùa lên núi Kỳ Vân ngắm cản quan: Nổi bật giữa muôn ngàn cây lá xanh tốt, những tuyệt tác từ đá do thiên nhiên kiến tạo sẽ làm cho du khách ngạc nhiên đến thú vị. Một “rắn ngậm ngọc” biểu tượng cho sự phồn thịnh; một tảng đá lớn hình dáng như tượng đầu Phật gợi sự an lành; một tảng khác giống như một con voi khổng lồ quỳ phục; một cây bồ đề trăm tuổi, gốc và rễ len lỏi trong từng hốc đá gợi nhớ dáng cây Kơnia Tây Nguyên…, tất cả làm nên nét độc đáo của ngôi chùa mà không nơi nào có được.

 

Những tảng đá kỳ vĩ trên Chùa Khỉ bà rịa vũng tàu

Những tảng đá kỳ vĩ trên Chùa Khỉ - Ảnh: Sưu tầm

 

Bài thơ viết dạng thư pháp trên phiến đá chùa khỉ bà rịa vũng tàu

Bài thơ viết dạng thư pháp trên phiến đá - Ảnh: Sưu tầm


Có dịp đến Bà Rịa - Vũng Tàu, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Khỉ, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây. 

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Khỉ ở đâu?

Chùa Khỉ nằm ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt khoảng 30km.

Tại sao lại gọi là Chùa Khỉ?

Chùa Khỉ được gọi là vậy vì trên đây có rất nhiều con khỉ hoang dã sinh sống và được coi là linh thánh.

Có gì đặc biệt ở Chùa Khỉ?

Chùa Khỉ có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên núi đá vôi, có nhiều tầng và hành lang dài. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như cho ăn khỉ, chụp ảnh cùng khỉ và tham quan các đền thờ, chùa chiền trên đỉnh núi.

Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh nằm ở đâu?

Bà Rịa - Vũng Tàu là một tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam, nằm ở phía Đông Nam của đất nước, giáp ranh với TPHCM và Đồng Nai.

Bà Rịa - Vũng Tàu có những địa danh nổi tiếng nào?

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều địa danh nổi tiếng như bãi biển Hồ Tràm, bãi biển Bình Châu, đảo Côn Đảo, đồi Châu Pha, đồi Nhì, đồi Một, đồi Cù Lao Rùa, đồi Bà...

Miền Nam là gì?

Miền Nam là một trong ba vùng lãnh thổ của Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Ninh Thuận trở về phía Nam. Miền Nam có nền kinh tế phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, nơi có nhiều địa danh nổi tiếng và thu hút du khách trong và ngoài nước.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /525