Mytour blog
06/04/202321.0110

Chùa Long Tiên năm 2024

Long Tiên là ngôi chùa tọa lạc tại phố Long Tiên , Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Là di tích lịch sử với thắng cảnh nổi tiếng , và cũng là ngôi chùa lớn nhất tại Tp. Hạ Long.Dưới đây là một số thông tin về ngôi chùa cổ kình này .
 

Khi bước vào ngôi chùa du khách sẽ thấy đỉnh tam quan, trên đỉnh tam quan là tượng phật A-di-đà với tư thế ngồi, dưới là gác chuông, nổi bật ba chữ “Long Tiên Tự”. Chính điện thờ Phật, bên phải thờ các tướng lĩnh nhà Trần, bên trái là cung Tam Phủ Thánh Mẫu.

 

Chùa Long TiênChùa Long Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh


Toà tam quan gồm ba cửa: cửa “Hữu’; cửa “Vô” và cửa “Đại”. Ngoài cổng Tam Quan có tượng Bồ Đề Đạt Ma, tổ của Thiền tông Trung Quốc và Việt Nam Bái đường và chính điện kiến trúc theo kiểu chữ “Đinh”. Đây là nơi đặt nhiều tướng thờ. Cung tả của chính điện phối thờ cha, thánh Trần Hưng Đạo, cung bên hữu phối thờ mẹ, Vân Phương Thánh Mẫu.

 

Chùa Long TiênChính điện Chùa Long Tiên - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh


Ngoài ra còn có bộ tượng Hộ Pháp và đồ tế khí. Trong chính điện ở vị trí cao nhất là hình tượng Di Đà tam tôn. Vị trí thứ hai là A Di Đà tạo thiền thuyết pháp trên đài sen. Vị trí thứ ba là Phật Quan Âm ngàn mắt, ngàn tay, hai bên có Thiện Tài và Long Nữ đứng hầu. Vị trí thứ tư là Ngọc Hoàng Thượng Đế cai quản cõi trời giúp Phật hành pháp. Vị trí thứ năm là tượng Cửu Long (hay Thích Ca sơ sinh), tác phẩm điêu khắc này là một tuyệt tác có từ thời Lê.

 

Chùa Long TiênKính trúc cổ kính Chùa Long Tiên - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh


Chùa nằm ở trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho khách đến viếng thăm chùa.Vậy nên khi du lịch tới Hạ Long thì bạn hãy ghé thăm ngôi chùa Long Tiên nhé.

 

Chùa Long TiênMột góc Chùa Long Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Long TiênChùa Long Tiên tựa vào núi - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Long Tiên là gì?

Chùa Long Tiên là một ngôi chùa nằm ở xã Đại Bình, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, Miền Bắc. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất ở Quảng Ninh.

Lịch sử của Chùa Long Tiên như thế nào?

Chùa Long Tiên được xây dựng vào thế kỷ thứ 13, thời kỳ Trần. Ban đầu, đây là một ngôi chùa nhỏ, sau đó được nâng cấp và mở rộng. Trong suốt lịch sử, chùa đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Chùa Long Tiên có điều gì đặc biệt?

Chùa Long Tiên có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa phong cách Trung Hoa và Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như bàn thờ, tượng Phật và các bức tranh thêu.

Lễ hội Chùa Long Tiên diễn ra khi nào?

Lễ hội Chùa Long Tiên diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Đây là dịp để người dân đến tham quan, cầu may và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.

Làm thế nào để đến Chùa Long Tiên?

Bạn có thể đi đến Chùa Long Tiên bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Hạ Long hoặc từ thành phố Uông Bí. Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe bus hoặc thuê xe ô tô để đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /310