Mytour blog
06/04/20237.4781

Chùa Minh Thành năm 2024

Pleiku quanh năm lãng đãng sương mù, những buổi chiều chỉ có mùa đông và có lẽ nhờ thế mà Pleiku đẹp đến say lòng người. Một quần thể kiến trúc mang tính tâm linh góp phần làm nên nét đẹp của thành phố cao nguyên. Đó là chùa Minh Thành, một ngôi chùa không cổ nhưng là nơi có thể níu bước chân của những người yêu cái đẹp.

 

Chùa Minh Thành Gia Lai

Điện chính chùa Minh Thành - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa tọa lạc ở số 14A đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Chùa cách trung tâm thành phố 2km về hướng tây nam. Chùa thuộc Hệ phái Bắc tông.

 Toàn cảnh chùa Minh Thành Gia Lai

Toàn cảnh chùa Minh Thành - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Chùa Minh Thành - Gia Lai

 

Chùa được Hòa thượng Thích Giác Đạo khai sơn năm 1964. Chùa được trùng tu năm 1972. Công trình hiện nay được Thượng tọa Thích Trí Định cho xây dựng vào năm 1997 trên diện tích khoảng 2ha, gồm ngôi chánh điện, tháp chuông, tháp Từ Ân thờ Tổ khai sơn và một số công trình kiến trúc khác. Ngôi chánh điện cao 25m, trần nhà làm bằng gỗ pơ-mu, cửa bằng gỗ gõ, chạm nổi Tứ Đại Thiên Vương.

 

Chánh điện chùa Minh Thành Gia Lai

Chánh điện cao 25m - Ảnh: Sưu tầm

 

 Ngôi chánh điện có hai tầng, tầng dưới là Đại Bi đường, tôn trí tượng Bồ tát Quan Âm Thiên thủ Thiên nhãn bằng gỗ cao 7,5m ; tầng trên là Đại hùng bửu điện được bài trí trang nghiêm. Tượng đức Phật Tỳ Lô Giá Na bằng đồng cao 6m, nặng 16 tấn, đặt thờ trung tâm; kế dưới là tượng đức Phật Thích Ca, tượng đức Phật A Di Đà, tượng Bồ tát Quan Âm. Tượng Ngũ Phương Ngũ Phật, tượng Bồ tát Văn Thù, tượng Bồ tát Phổ Hiền, tượng Thập Bát La hán bằng gỗ mít, sơn son thếp vàng, mỗi tượng cao 1,3m, nặng khoảng 300 kg thờ hai bên… Ở điện Phật, còn được bài trí áp vách 3.000 vị Phật. 

 

Bên trong chánh điện của chùa Minh Thành

Bên trong chánh điện - Ảnh: Sưu tầm

 

Trước ngôi chánh điện có hai ngọn tháp: tháp chuông và tháp Tổ khai sơn. Tượng đức Phật A Di Đà bằng đá, cao 7,5m, nặng 40 tấn được tôn trí uy nghiêm giữa hồ nước Liên Trì trước ngôi chánh điện. Phía trước tượng đức Phật A Di Đa có lư hương bằng đồng cao 4m, nặng 4 tầng. Chùa đang xây ngôi bảo tháp Xá Lợi 9 tầng, cao 70m; xây cổng tam quan; nhà Tổ; nhà tăng; và tạc 500 vị La hán bằng gỗ mít…

 

Tượng phật A Di Đà Chùa Minh Thành

Tượng phật A Di Đà trước Chánh điện - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Gia Lai

 

Minh Thành là ngôi chùa nổi bậc nhất ở Tây Nguyên. Có dịp đến Gia Lai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Minh Thành, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Minh Thành là gì?
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa nằm ở xã Minh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam.
Lịch sử của Chùa Minh Thành như thế nào?
Chùa Minh Thành được xây dựng vào thế kỷ 19, do một vị sư Phật tên là Thích Trí Thoát khởi sự xây dựng. Trong quá trình xây dựng, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhưng vẫn được bảo tồn và phát triển đến ngày nay.
Chùa Minh Thành có những đặc điểm gì nổi bật?
Chùa Minh Thành có kiến trúc độc đáo, với nhiều tòa tháp, cột trụ và các tác phẩm điêu khắc tinh xảo. Ngoài ra, chùa còn có nhiều bức tranh tường và tượng Phật được chạm khắc tỉ mỉ.
Chùa Minh Thành có những hoạt động gì?
Chùa Minh Thành là nơi tập trung của cộng đồng Phật giáo địa phương, nơi tổ chức các hoạt động tâm linh, lễ hội và các khóa tu học Phật pháp. Ngoài ra, chùa còn là điểm đến du lịch thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
Làm thế nào để đến Chùa Minh Thành?
Chùa Minh Thành nằm ở xã Minh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Rạch Giá hoặc các tỉnh lân cận.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /448