Mytour blog
06/04/202312.4420

Chùa Pháp Hoa - Đắk Nông năm 2024

Chùa Pháp Hoa tọa lạc ở đường Hùng Vương, xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đak Nông. Chùa hướng đông nam. Chùa thuộc Hệ phái Phật giáo Bắc tông.

 

Đường vào chùa

Đường vào chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa được dựng sơ sài vào năm 1957. Năm 1960, thầy Trí Huy cho dựng lại bằng ván lợp tôn, đặt tên niệm Phật đường Quảng Đức (tên tỉnh Quảng Đức bấy giờ). Chùa được xây dựng lại và đổi tên chùa Pháp Hoa vào năm 1969. Thầy Trí Huy viên tịch năm 1970.

 

Mặt tiền chùa

Mặt tiền chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đắk Nông

 

Đại đức Hoa Nghiêm tiếp nối trụ trì từ năm 1970 đến năm 1975. Sau năm 1975, quý thầy trở về quê, chùa không có người quản lý, chính quyền địa phương mượn khu đất hơn 5.300m2 của chùa làm trường cấp 3 Đak Nông. Năm 1992, chùa được trả lại mặt bằng cho bà con Phật tử địa phương đến sinh hoạt. Năm 2002, Đại đức Thích Quảng Hiền về trụ trì đã vận động xây dựng lại ngôi chùa khang trang.

 

Toàn cảnh chùa

Toàn cảnh chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Các tượng Phật, Bồ tát được tôn trí là: tượng đức Phật Thích Ca, tượng Bồ tát Di Lặc; các tượng Bồ tát Quan Âm, Bồ tát Chuẩn Đề, Bồ tát Địa Tạng, Tiêu Diện, Hộ Pháp … Sân trước chùa có tượng Bồ tát Quan Âm lộ thiên và tháp mộ cố Thượng tọa Thích Trí Huy.

 

Chùa tổ chức lễ Phật thành Đạo

Chùa tổ chức lễ Phật thành Đạo - Ảnh: Sưu tầm


Có dịp đến Đắk Nông, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Pháp Hoa, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Pháp Hoa ở đâu?

Chùa Pháp Hoa nằm ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Pháp Hoa như thế nào?

Chùa Pháp Hoa được xây dựng vào năm 1958 bởi Hòa Thượng Thích Tâm Giác. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử và được nhiều người dân địa phương tôn kính.

Chùa Pháp Hoa có gì đặc biệt?

Chùa Pháp Hoa có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một ngọn đồi cao, có tầm nhìn rộng mở. Nơi đây còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như tượng Phật A Di Đà, tượng Đức Mẹ Maria, tượng Đức Thánh Gióng, v.v.

Lễ hội Pháp Hoa diễn ra khi nào?

Lễ hội Pháp Hoa diễn ra vào ngày 15/2 âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến tham dự.

Làm thế nào để đến Chùa Pháp Hoa?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Buôn Ma Thuột, cách chùa khoảng 100km. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo quốc lộ 14, rẽ vào đường tỉnh lộ 2B, rồi rẽ vào đường đất khoảng 10km để đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /459