Mytour blog
Tags:
Du lịch Đắk LắkThác Dray Nur Buôn Ma Thuộtcảnh đẹp đắk lắk
06/04/202313.2641

Thác Dray Sáp năm 2024

Khi đến với thành phố cao nguyên Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, du khách yêu thích khám phá thiên nhiên không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng và bí ẩn của ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên - thác Day Nur.

 

Cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30km theo hướng về Thành phố Hồ Chí Minh, thác Dray Nur có chiều dài 250m, nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Từ độ cao hơn 30m, dòng thác nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu.

 

 

 Bên vách đá sừng sững, thác nước reo vang, làm lan tỏa một vùng không gian rộng lớn âm thành dào dạt, trầm hùng. 

 

Xem thêm: Khách sạn gần Thác Dray Sáp

 

Những du khách thích mạo hiểm thường tìm cách lách người qua vách đá cạnh dòng thác đổ để vào khoảng không gian mờ ảo bên trong rộng hàng ngàn m2.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đắk Lắk

 

Thác cao 20m nhưng trải rộng khoảng 100m. Theo tiếng Ê Đê, Dray Sáp nghĩa là thác khói.Bởi lẽ dòng nước từ trên cao đổ xuống thung lũng ào ào tạo thành khối lớn, bụi nước bay là là như màu khói. Quanh năm suốt tháng cả một vùng vang vọng tiếng thác và ngập trong khói nước.Thác Dray Sáp là một thắng cảnh đẹp nhờ sự kết hợp giữa hai dòng sông Krông Nô và Krông A Na mà người Ê Đê và người MNông gọi là sông Chồng, sông Vợ gặp nhau mà thành. Tình yêu của họ mạnh mẽ như dòng thác, đẹp đẽ như sắc cầu vồng ẩn hiện trong làn sương khói nước. Dray Sáp như một bức thành nước khổng lồ, hùng tráng giữa một vùng hoa nước long lanh.

 

Từ thác Dray Nur, du khách yêu thiên nhiên có thể lang thang theo những con đường mòn trong rừng nguyên sinh ngắm những gốc cây đại thụ hàng ngàn năm tuổi.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắc Nông

 

Nhìn từ xa, thác Dray Nur như một bức tường nước khổng lồ, muôn ngàn sợi nước trắng xóa quấn quít, đan xen, lung linh, huyền ảo. Giữa đại ngàn kỳ vĩ, trùng điệp núi non, thác Dray Nur quyến rũ con người bởi vẻ đẹp tươi tắn, trong lành và những huyền thoại, truyền thuyết về sự ra đời của thác.

 

 Dray Nur cũng níu giữ, lôi kéo bước chân du khách đến với cuộc sống thuần phác tại các buôn Kuốp, buôn Nui, buôn Tua của đồng bào Êđê sinh sống gần thác.

 

 Sau một hành trình khám phá rừng đặc dụng và cảnh quan thác.

 

 Du khách sẽ hoà mình với dòng nước trong xanh và mát mẻ tại hồ tắm tiên.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đắc Nông

 

Cách thác Dray Sap khoảng 10 km là đến thác Trinh Nữ thuộc huyện Cư Jút. Theo con đường uốn lượn và những bậc cấp bằng đá, bạn có thể đi theo dòng chảy của con thác để hòa vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đắm chìm trong không gian của núi, rừng, lắng nghe âm thanh ầm ào của thác đổ. Khung cảnh ấy sẽ giúp bạn tạm gác bỏ những vướng bận của đời thường. 

Các câu hỏi thường gặp
Thác Dray Sáp là gì?

- Thác Dray Sáp là một trong những thác nước đẹp nhất tại Đắk Nông, Miền Trung. Nó nằm trên sông Sêrêpốk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km.

Làm thế nào để đến Thác Dray Sáp?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Buôn Ma Thuột. Đường đi khá dễ dàng và thuận tiện. Nếu không tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi tour.

Thác Dray Sáp có gì đặc biệt?

- Thác Dray Sáp có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và rất mát mẻ. Nó có chiều cao khoảng 30m và rộng khoảng 100m. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như tắm mát, câu cá, leo núi,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Thác Dray Sáp?

- Thời điểm tốt nhất để đến Thác Dray Sáp là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này, thác nước sẽ đẹp nhất và bạn có thể tắm mát thoải mái.

Ngoài Thác Dray Sáp, Đắk Nông còn có những điểm đến nào khác?

- Đắk Nông còn có nhiều điểm đến thú vị khác như hồ Ea Kao, hồ T'Nưng, thác Gia Long, thác Pongour,... Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, câu cá,...

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /464