Mytour blog
06/04/20233.7730

Chùa Phước Bửu & Tháp cổ Vĩnh Hưng năm 2024

Chùa tọa lạc ở ấp Trung Hưng 1, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, cách thị xã Bạc Liêu 20 km về phía Tây Bắc. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 
Chùa Phước Bửu và Tháp cổ Vĩnh Hưng
Đường vào chùa Phước Bửu & Tháp cổ Vĩnh Hưng - Bạc Liêu
 
 
Tên thường gọi: Chùa Phước Bửu & Tháp cổ Vĩnh Hưng

Chùa được xây dựng từ lâu, nhưng bị hư hỏng vì không có người quản lý. Ni cô Thích Nữ Diệu Phước về trùng tu chùa từ năm 1997.

 
chùa Phước BửuChùa Phước Bửu - Bạc Liêu
 
 
Chùa hiện nay xây nhỏ, sân trước có tượng Bồ tát Quán Thế Âm, điện Phật tôn trí tượng đức Bổn sư Thích Ca, đức Phật A Di Đà và Bồ tát Quán Thế Âm.
 
Trước chùa có tháp cổ Vĩnh Hưng. Sách Non nước Việt Nam (Tổng Cục Du lịch, NXB. VHTT, Hà Nội, 2003) cho biết tháp Vĩnh Hưng là di tích kiến trúc cổ duy nhất của người Khmer Nam Bộ được bảo tồn ở đồng bằng sông Cửu Long. Các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều hiện vật trong khu vực tháp, đặc biệt có tấm bia khắc chữ Phạn ghi rõ tháng Karhila năm 814, tương ứng năm 892 sau Công nguyên và tên vua Yacovan-Man, thế kỷ thứ IX.
 
 
tháp Vĩnh Hưng
Tháp cổ Vĩnh Hưng
 
 
Tháp Vĩnh Hưng hình chữ nhật, một cạnh dài 5,6m; cạnh kia dài 6,9m, cao 8,9m, xây bằng gạch ghép khít lại. Trong tháp có một số vật thờ. Hàng năm, nhân dân địa phương tổ chức lễ giỗ lớn tại tháp vào ngày rằm tháng giêng.
Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phước Bửu ở đâu?

Chùa Phước Bửu nằm ở xã Phước Bửu, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Phước Bửu như thế nào?

Chùa Phước Bửu được xây dựng vào năm 1949 bởi một vị sư Phật tên là Thích Tâm Giác. Chùa được xây dựng trên mảnh đất rộng hơn 2.000m2, với kiến trúc đặc trưng của các chùa Nam Bộ.

Tháp cổ Vĩnh Hưng ở đâu?

Tháp cổ Vĩnh Hưng nằm ở xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Tháp cổ Vĩnh Hưng như thế nào?

Tháp cổ Vĩnh Hưng được xây dựng vào thế kỷ 16, là một trong những di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Bạc Liêu. Tháp có chiều cao khoảng 20m, được xây bằng đá và gạch, với kiến trúc đặc trưng của các tháp cổ ở miền Nam.

Có gì đặc biệt ở Chùa Phước Bửu và Tháp cổ Vĩnh Hưng?

Chùa Phước Bửu và Tháp cổ Vĩnh Hưng đều là những điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Bạc Liêu. Ở Chùa Phước Bửu, bạn có thể tham quan các công trình kiến trúc đẹp mắt, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Phật giáo. Còn ở Tháp cổ Vĩnh Hưng, bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc đặc trưng của các tháp cổ ở miền Nam và tìm hiểu về lịch sử văn hóa của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /196