Mytour blog
06/04/20235.2701

Chùa Quan Đế - Chùa Ông năm 2024

Người Hoa ở Bạc Liêu coi Chùa Quan Đế như một biểu tượng văn hoá của dân tộc mình. Chùa được xây năm 1835, do ông chủ tô muối Châu Quai đứng ra vận động đóng góp.

 

Bên trong chùa còn giữ được khá nhiều bức hoành lớn. Một số được các nghệ nhân người Hoa chạm khắc từ những năm 1865 - 1897. Ngoài ra chùa Quan Đế còn có một án thư quí giá.

 Chùa Quan Đế được coi như biểu tượng văn hóa của người Bạc Liêu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bạc Liêu

 

Chùa thờ Quan Vân Trường thời Tam Quốc. Trong điện thờ chùa Ông có bức tượng Quan Công mặc giáp trụ uy nghi, hai bên là Quan Bình và Châu Xương. 

 Đây là một điểm tham quan du lịch thu hút khách thập phương

 

Xem thêm: Các khách sạn gần chùa Quan Đế (Chùa Ông)

 

Ngày Tết Nguyên Đán, Chùa Ông là nơi mà nhiều người đến để cầu cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc, làm ăn may mắn. Chùa Ông còn là trung tâm của Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân của cộng đồng người Hoa tại thành phố Phan Thiết.

 Khung cảnh trang nghiêm và cổ kính

Theo người Hoa ở Bạc Liêu, họ chọn thờ Quan Công bởi họ coi trọng chữ tín trong làm ăn buôn bán, Chùa Ông là nơi họ đến cầu khẩn, thậm chí giao kèo với nhau trong mua bán. Ngoài ra trong chùa còn thờ Thiên Hậu, Thần Tài. Chùa Ông là một trong những điểm tham quan ở thị xã Bạc Liêu.

 

 

 

Hãy một lần đến đây để có nhiều trải nghiệm thú vị bạn nhé!

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Bạc Liêu

 

Chùa Ông hiện nay còn lưu giữ nhiều chiếc chuông cổ có giá trị về lịch sử và nghệ thuật, phần lớn được đúc tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và được chuyển sang từ triều đại nhà Thanh. Kiểu cách và vật liệu giống Đại hồng chung của người Việt nhưng được trang trí phức tạp và rườm rà hơn trên thân chuông. Chùa Ông là một trong những ngôi chùa có vườn chùa đẹp.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Quan Đế - Chùa Ông ở đâu?

Chùa Quan Đế - Chùa Ông nằm tại số 1 đường Hùng Vương, phường 3, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Quan Đế - Chùa Ông như thế nào?

Chùa Quan Đế - Chùa Ông được xây dựng vào thế kỷ 19, là nơi thờ cúng Đức Thánh Tổ Quan Công và Đức Thánh Tổ Ông Bổn. Chùa là một trong những di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của Bạc Liêu.

Chùa Quan Đế - Chùa Ông có gì đặc biệt?

Chùa Quan Đế - Chùa Ông có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa kiến trúc Trung Hoa và kiến trúc Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm điêu khắc, họa tiết đẹp mắt và độc đáo.

Thời gian mở cửa của Chùa Quan Đế - Chùa Ông là khi nào?

Chùa Quan Đế - Chùa Ông mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày.

Có phải du khách phải mặc quần áo truyền thống khi thăm Chùa Quan Đế - Chùa Ông không?

Không bắt buộc, tuy nhiên du khách nên mặc quần áo lịch sự, trang trọng khi thăm quan chùa để tôn trọng không gian linh thiêng của nơi đây.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /235