Mytour blog
06/04/20232.9470

Sân chim Bạc Liêu năm 2024

Bạc Liêu là một trong 12 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, được biết đến không chỉ là một vùng lúa trù phú; những cánh đồng muối trắng ven biển; những vườn nhãn xum xuê, cây xanh, trái ngọt, nổi tiếng khắp vùng… mà còn đó những dãy rừng phòng hộ như những chiến sỹ kiên cường giữ đất, bám biển và lấn biển, cho con cháu đời này sang đời khác những mảnh đất trù phú, giàu có mà mặn mà tình người, tình đất và còn hơn nữa là nơi đây cũng được biết đến với một Vườn Chim còn đậm nét thiên nhiên hoang dã đã cùng hoà quyện nhau vẽ nên bức tranh sinh động với một Bạc Liêu khỏe khoắn, giàu tiềm năng đã in sâu trong kí ức của nhiều người qua bao thế hệ.

Vườn Chim là một phần thảm rừng còn sót lại ven Biển Đông do sự bồi tụ tự nhiên nên ngày càng xa biển hơn.

Xem thêm: Khách sạn gần sân chim Bạc Liêu

Sân chim Bạc Liêu là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.Sân chim luôn tạo ra những bất ngờ sửng sốt cho du khách đến tham quan. Mới bước vào sân chim, du khách nhìn thấy ngay cảnh náo nhiệt của một sân chim tự nhiên. Những trứng chim đó đây trên mặt đất như hòn cuội trắng. Các loại chim thường hay làm tổ để tránh bị các loài khác đến bắt chim con...Len lỏi trong sân chim, bất chợt du khách có thể nhìn thấy loài chim có sải cánh dài tới 2m, nặng tới 10kg...Các loài chim thường tụ tập nhiều vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Chúng làm tổ trên cây đến khoảng tháng 1 rồi bay đi nơi khác và quay trở về đây vào tháng 5 hoặc tháng 6.

 

 Vườn Chim là tài sản thiên nhiên quý hiếm nên đã có sự đầu tư từng bước.

  Vườn chim Bạc Liêu là nơi cư trú của khoảng 46 loài chim.

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bạc Liêu

 Vườn Chim Bạc Liêu là nơi làm tổ quan trọng của nhiều loài chim nước.

 Số lượng chim ở Vườn Chim còn khoảng 40 ngàn con và 5 ngàn tổ chim các loại.

 Theo tư liệu của khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim Bạc Liêu, địa danh này xuất hiện cách nay khoảng 100 năm.

 Vườn Chim là một phần thảm rừng còn sót lại ven Biển Đông.

Vườn Chim còn đậm nét thiên nhiên hoang dã đã cùng hoà quyện nhau.

Xem thêm: Khách sạn tại Bạc Liêu

Vườn Chim Bạc Liêu đang từng bước được tỉnh đầu tư theo hướng vừa giữ được sắc thái thiên nhiên hoang dã, phù hợp với tính đa dạng sinh học, phục vụ cho nghiên cứu khoa học vừa khai thác một phần thích hợp, tạo điều kiện cho khách tham quan du lịch và giải trí. Ngoài khả năng đầu tư của Nhà nước, tỉnh rất mong có sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /383