Mytour blog
06/04/20234.8501

Phước Đức Cổ Miếu năm 2024

Di tích Phước Đức cổ miếu tọa lạc tại số 74 Điện Biên Phủ, Phường 3, Thị xã Bạc Liêu. Đây là ngôi miếu lâu đời nhất của người Hoa sống ở Bạc Liêu, nó được một nhóm người Hoa xây dựng vào khoảng năm 1810, bàn thờ chính là thờ Ông Bổn - Một vị thần được coi là có công khai hoang đất đai và phù trợ cho mọi người sinh cơ lập nghiệp có cuộc sống an lành. Đến với Phước Đức cổ miếu các bạn sẽ tận mắt thấy dược kiến trúc đặc biệt theo cấu trúc của người Hoa cổ.

 

Phước Đức Cổ Miếu

Phước Đức cổ miếu là một ngôi miếu lâu đời của người Hoa ở Bạc Liêu

 

Phước Đức cổ miếu

Bàn thờ ông Bổn phía trong miếu

Xem thêm: Các khách sạn tại Bạc Liêu

 

Toàn bộ ngôi miếu là một kiến trúc nghệ thuật qui mô và hoàn mỹ từ đầu kèo, đầu xiên cho đến các linh thú và hoa văn trên các khánh thờ đều được chạm khắc tinh tế. Phải nói rằng mỗi bộ phận trong miếu là một cổ vật có giá trị nghệ thuật cao bởi chúng đã tồn tại trên 100 năm. Những tấm biển bằng đá cũng như bằng gỗ khắc chữ Hán và mạ vàng cũng là những tác phẩm có giá trị được khắc sắc xảo theo lối viết Hành thư và Khải thư trong uy nghiệm và hùng mạnh.

 

Phước Đức cổ miếuHọa tiết chạm khắc tinh tế của ngôi miếu cổ

 

Phước Đức cổ miếu

Miếu được trang trí bởi các bức phù điêu sống động

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bạc Liêu

 

Phước Đức cổ miếu

Tượng Phật Quan Âm trang trọng trong cổ miếu

Xem thêm: Tour du lịch miền Tây giá tốt

 

Các tác phẩm nghệ thuật ấy đã được các nghệ nhân liên kết với nhau một cách hài hòa và chặt chẽ tạo thành một kiến trúc độc đáo vô song. Với giá trị nghệ thuật ấy Phước Đức cổ miếu đã được Bộ Văn hóa thông tin công nhận là di tích lịch sử văn hóa.

Các câu hỏi thường gặp
Phước Đức Cổ Miếu là gì?

Phước Đức Cổ Miếu là một ngôi đền thờ cổ được xây dựng vào thế kỷ 19 tại Bạc Liêu, Miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của địa phương này.

Lịch sử của Phước Đức Cổ Miếu như thế nào?

Phước Đức Cổ Miếu được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 19 bởi một người Hoa tên là Trần Thịnh. Đền thờ được xây dựng để tôn vinh các vị thần linh và là nơi cầu nguyện cho sự bình an, may mắn và thành công trong cuộc sống.

Phước Đức Cổ Miếu có gì đặc biệt?

Phước Đức Cổ Miếu có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa nghệ thuật kiến trúc Hoa và Việt. Nơi đây còn được coi là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Bạc Liêu, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của địa phương.

Làm thế nào để đến Phước Đức Cổ Miếu?

Phước Đức Cổ Miếu nằm ở xã Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Bạc Liêu. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

Ngoài Phước Đức Cổ Miếu, Bạc Liêu còn có những địa điểm du lịch nào khác?

Bạc Liêu là một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Miền Nam Việt Nam, nơi có nhiều điểm đến thú vị như: Vườn Cọ Đại Lải, Đầm Nai Lagoon, Khu du lịch sinh thái Hồ Nam Rộng, Chợ Nổi U Minh Thượng, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Bảo tàng Bạc Liêu, và nhiều bãi biển đẹp.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /426