Mytour blog
06/04/20234.2570

Chùa Táo năm 2024

Chùa táo tọa lạc tại thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, với vẻ mộc mạc, yên bình vốn có, chùa Táo đang trở thành điểm đến yêu thích của mọi người dân trong và ngoài nước.

 

Cổng chùa Táo Hưng Yên

Cổng chùa Táo Hưng Yên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hưng Yên

 

Tại chùa Táo thuộc quần thể khu di tích cổ Phố Hiến (thị xã Hưng Yên), Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên đã tổ chức đại lễ Phật đản Phật lịch 2548 - Dương lịch 2004. Gần 1000 đại biểu đại diện các ban, đoàn thể địa phương cùng các hòa thượng, tăng ni, Phật tử đã đến dự.

 

Lối vào chùa Táo Hưng Yên

Lối vào chùa Táo - Ảnh: Sưu tầm

Đại lễ được cử hành trong không khí hoan hỉ và tôn nghiêm. Các tăng ni, Phật tử đã dâng hương và ôn lại truyền thống của đạo Phật, nêu rõ ý nghĩa của ngày Phật đản, nhấn mạnh những điều cơ bản về đạo lý con người trong việc tu nhân tích đức theo thuyết giáo của đạo Phật với 5 yếu tố tạo thiệp nghiệp. Tại đại lễ, các vị hòa thượng đã ban đạo từ và đọc thông điệp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam về chương trình hành động góp phần vào sự nghiệp chung của đất nước và của Giáo hội, đồng thời, kêu gọi các tăng ni Phật tử phát huy truyền thống đoàn kết yêu nước của đạo phật, góp sức cùng toàn Đảng toàn dân xây dựng cuộc sống mới; kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực của các thế lực thù địch.

 

Điện chính chùa Táo Hưng Yên

Điện chính chùa Táo Hưng Yên - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, buổi lễ còn có các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và những bài hát mừng khánh đản do các Phật tử thể hiện. Nhân dịp này, tại các chùa lớn trên địa bàn Hưng Yên cũng đã đồng loạt tổ chức mừng đại lễ Phật đản Phật lịch

 

Quang cảnh bên trong chùa Táo Hưng Yên

Quang cảnh bên trong chùa Táo - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hưng Yên

 

Có dịp đến Hưng Yên, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Táo, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Táo ở đâu?

Chùa Táo nằm ở xã Tân Tiến, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Miền Bắc.

Lịch sử của Chùa Táo như thế nào?

Chùa Táo được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, thời kỳ nhà Thanh. Ban đầu, chùa được xây dựng để thờ cúng các vị thần linh và là nơi tu học của các vị sư phụ. Sau đó, chùa được nhiều người dân đến thăm và cầu nguyện.

Chùa Táo có gì đặc biệt?

Chùa Táo có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng gỗ và đá, với nhiều tầng và nhiều phòng. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm điêu khắc và tranh vẽ đẹp mắt.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Táo?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Táo tổ chức lễ hội đền Táo Quân, thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham dự.

Làm thế nào để đến Chùa Táo?

Bạn có thể đi xe bus hoặc xe máy từ Hà Nội đến Hưng Yên, sau đó đi taxi hoặc xe máy đến Chùa Táo. Hoặc bạn có thể thuê xe ô tô riêng để đến địa điểm này.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /316