Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá bình dương đền chùa
06/04/20233.8500

Chùa Thiên Tôn năm 2024

 
Chùa tọa lạc tại thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
 
 
chùa Thiên Tôn
Chùa Thiên Tôn - Bình Dương
 
 
Tên thường gọi: Chùa Thiên Tôn
Tác giả Thích Huệ Thông trong sách Sơ thảo Phật giáo Bình Dương (NXB. Mũi Cà Mau, 2000) cho biết vào khoảng năm 1773, có hai vị cao tăng Gia Tiền và Gia Linh, thuộc phái Thiền Lâm Tế đời thứ 37, chi phái Chúc Thánh, đã đặt chân truyền đạo vùng này và xây chùa Thiên Tôn.
 
chùa thiên tôn
Mặt tiền chùa Thiên Tôn - Bình Dương
 
 
Chùa trước đây gọi là chùa Lầu vì được xây dựng rất cao, có gác trên thờ Phật, có tên Thiên Tông Tự. Lâu ngày dân làng đọc trại thành thiên Tôn Tự.
 
chùa thiên tôn
Đài Quan Âm Chùa Thiên Tôn
 

Xem thêm Khách sạn tại Bình Dương

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Từ sau ra trước, chùa tôn trí bộ tượng Di Đà Tam Tôn;  đức Phật Thích Ca và Ca Diếp, A Nan; Bồ tát Di Lặc và hai vị Hộ Pháp... Chùa còn giữ một số pho tượng cổ.


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Dương

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Thiên Tôn là gì?

- Chùa Thiên Tôn là một ngôi chùa nằm tại xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Thiên Tôn như thế nào?

- Chùa Thiên Tôn được xây dựng vào năm 2002, do sư cô Thích Nữ Tịnh Quang và sư cô Thích Nữ Tịnh Không lãnh đạo. Chùa được xây dựng trên diện tích 10.000m2, với kiến trúc đặc trưng của chùa Việt Nam.

Chùa Thiên Tôn có những đặc điểm gì nổi bật?

- Chùa Thiên Tôn có kiến trúc đặc trưng của chùa Việt Nam, với nhiều tòa tháp, đài phong thủy, hồ sen và khu vườn rộng lớn. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm điêu khắc đẹp mắt và các bức tượng Phật Bà độc đáo.

Chùa Thiên Tôn có hoạt động gì cho du khách tham gia?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động tâm linh như lễ cầu an, lễ cúng, lễ hội và các khóa tu tại chùa. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc trưng của chùa, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại khu vườn và hồ sen.

Làm thế nào để đến Chùa Thiên Tôn?

- Du khách có thể đi đến Chùa Thiên Tôn bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt từ thành phố Hồ Chí Minh. Chùa cách thành phố khoảng 30km và có địa chỉ là ấp 1, xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /553