Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linh đền chùaTịnh Xá Ngọc Bình
06/04/20234.3160

Tịnh Xá Ngọc Bình năm 2024

Với nét thanh tịnh, yên bình, tịnh xá Ngọc Bình đang dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

 

Tịnh xá Ngọc Bình Bình Dương

Tịnh xá Ngọc Bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Dĩ An

 

Trên bước đường du hóa hành phạm hạnh, mùa xuân năm 1958, Ni trưởng Thích Nữ Ngân Liên, được sự chứng minh của Tổ sư Minh Đăng Quang, ra công kiến tạo ngôi tịnh xá Ngọc An tại thị trấn Dĩ An, tỉnh Bình Dương, làm nơi dừng nghỉ, tịnh tu và đạo tràng độ chúng. Dưới mái  đạo tràng này, Ni trưởng cùng với chúng đệ tử nỗ lực trau dồi giới thân huệ mạng, nêu gương lành khất thực hóa trai, gieo phước điền cho bá tánh. Hình ảnh từ hòa của những vị Ni đầu trần chân đất, rong ruổi khắp xóm thôn đã gieo tạo niềm cảm mến thâm sâu trong lòng mọi người.

 

Chán điện tịnh xá Ngọc Bình Bình Dương

Chán điện tịnh xá Ngọc Bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhân duyên tiếp nối nhân duyên, mùa thu năm 1960, gia đình thí chủ Đoàn thị Tuần, pháp danh đức Ngọc và các con phát tâm rộng lớn hiến cúng mảnh đất cho diện tích 5.000m2 . Từ đó tịnh xá Ngọc An được cúng dường lại cho Chư Tăng, và Ni trưởng bắt đầu dồn hết công sức cùng tập thể, Ni chúng và phật tử khai hoang phát cỏ và san lấp mặt bằng để xây dựng ngôi tịnh xá mới. "Vạn sự khởi đầu nan", tịnh xá Ngọc Bình hiện toạ lạc tại khu phố Thắng Lợi, thị trấn Dĩ an, tỉnh Bình dương, ghi nhận con đường khai phá đầy hùng lực, lưu xuất từ đạo tâm kiên cố của một bậc xuất trần thượng sĩ. cũng chính tại đây, bằng thân giáo của mình, N trưởng đã tiếp độ cho nhiều người xuất gia, có lúc lên đến trên dưới 100 vị.

 

Điện thờ tôn sư tịnh xá Ngọc Bình Bình Dương

Điện thờ tôn sư Minh Đăng Quang - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Dương

 

Năm 1967, quán xét nhân duyên nơi này đã tạm đủ, ni trưởng giao lại cho Ni sư Trang Liên quản lý và tiếp tục du phương hành đạo. Sau ngày Ni sư Trang Liên viên tịch (1976), Ni sư Thông Liên và Ni sư Thuận Liên kế thế trụ trì, tu bổ và mở mang cơ sở ngày đêm thêm quang rạng, gồm tượng đài Quán Thế Âm lộ thiên và các công trình phục vụ cho sinh hoạt và tu tập. Cùng với các miền tịnh xá, ngôi tịnh xá Ngọc Bình qua hơn 40 năm hiện diện, đã trở thành điểm đến quen thuộc của những tâm hồn tìm cầu giải thoát, như tìm về bến bờ thanh lương thuần tịnh.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Bình Dương

 

Có dịp đến Bình Dương, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Bình, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Bình là gì?

Tịnh Xá Ngọc Bình là một ngôi chùa tọa lạc tại Bình Dương, Miền Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở khu vực này.

Tịnh Xá Ngọc Bình có gì đặc biệt?

Tịnh Xá Ngọc Bình có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Nơi đây còn là nơi để các tín đồ Phật giáo đến để tìm kiếm sự bình an và tâm linh.

Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Bình ra sao?

Tịnh Xá Ngọc Bình được xây dựng từ năm 1997 và hoàn thành vào năm 2002. Đây là một công trình kiến trúc đáng kinh ngạc, được xây dựng bởi các nghệ nhân địa phương.

Tịnh Xá Ngọc Bình có những hoạt động gì?

Tịnh Xá Ngọc Bình thường xuyên tổ chức các hoạt động tâm linh như lễ Phật, lễ Vu Lan, lễ Hội Chùa... Nơi đây cũng là nơi để các tín đồ Phật giáo đến để tu tập và tìm kiếm sự bình an.

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Ngọc Bình?

Tịnh Xá Ngọc Bình nằm ở Bình Dương, Miền Nam. Bạn có thể đến đây bằng xe ô tô hoặc xe máy. Nếu bạn đến từ TPHCM, bạn có thể đi theo đường cao tốc TP.HCM - Dầu Giây và rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh để đến địa điểm này.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /528