Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch kiên giangchùa Tiên Sơnhang Thạch Động
06/04/20233.3950

Chùa Tiên Sơn năm 2024

Nằm trên Quốc lộ 80, cách trung tâm thị xã Hà Tiên 3km, thuộc xã Mỹ Đức, Thạch Động là một tảng đá xanh khổng lồ cao 80m, mọc trơ trọi giữa một vùng toàn đất. Thạch Động còn được gọi là Thạch Động thôn vân (động đá nuốt mây). Vào lúc tinh mơ, những tảng mây trắng xốp nhẹ như bông là đà bay qua đỉnh động, dừng lại rồi từ từ tỏa quanh cửa động... gây ấn tượng như miệng động đang nuốt mây.

 

Hang Thạch Động.
 


Nhìn từ phía nam, những vồ đá gồ ghề của Thạch Động trông giống như gương mặt của một vị tướng đội mũ lông nên người Pháp đặt tên là “Bonnet à Poil”.

 Phía trong hang động.
 


Phía trong động có chùa Tiên Sơn (Tiên Sơn tự), được xây vào đầu thế kỷ 20, bên trong thờ Phật Thích Ca và Bồ tát Quán Thế Âm. Từ Tiên Sơn tự, du khách có thể thưởng ngoạn và khám phá thạch động theo nhiều cửa. Bên trong mỗi hang động, bầu không khí mát lạnh lan tỏa khắp nơi.

Chùa Tiên Sơn.
 
 
Đến với Kiên Giang và ghé thăm chủa Tiên Sơn -nơi đón tiếp hàng vạn du khách, Phật tử đến tham quan, lễ bái hàng năm. Thưởng ngoạn và cảm nhận sự thanh tịnh của nơi đây, cho chuyến du lịch hè này bạn nhé.
 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /537