Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Huếkinh nghiệm du lịch huếchùa từ lâm
06/04/20236.7311

Chùa Từ Lâm năm 2024

Chùa Từ Lâm tọa lạc ở số 36 đường Thanh Hải, thôn Hạ I, xã Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Toàn cảnh - Chùa Từ Lâm

 Toàn cảnh ngôi chùa Từ Lâm, một trong những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất ở Huế

 

tượng phật - Chùa Từ Lâm

Hậu viện chùa Từ Lâm, nơi các phật tử nghỉ ngơi tu dưỡng 

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Thừa Thiên Huế

 

Chùa được Thiền sư Từ Lâm khai sơn vào cuối thời chúa Nguyễn Phúc Tần (1649 – 1687). Đến đời vua Gia Long, ngài Đạo Thành – Thanh Chứng đã tổ chức trùng tu chùa. Chùa đã được trùng tu nhiều lần về sau. Đại đức Thích Huệ Phước trụ trì hiện nay đã trùng kiến ngôi chùa thanh tịnh, trang nghiêm.

 

 Vườn hoa - Chùa Từ Lâm

 Sân chùa được trồng rất nhiều cây cảnh, tạo cảm giác thanh bình

 

điện thờ - Chùa Từ Lâm

 Điện thờ được bài trí trang nghiêm, tôn kính

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Thừa Thiên Huế

 

Chùa còn giữ được bộ tượng cổ bằng gỗ mít có giá trị nghệ thuật, đó là tượng đức Phật Thích Ca, tượng Ca Diếp và tượng A Nan.

Đại đức Thích Huệ Phước trụ trì chùa.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Từ Lâm là gì?

Chùa Từ Lâm là một ngôi chùa cổ xưa nằm ở thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Miền Trung Việt Nam. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất của Huế.

Lịch sử của Chùa Từ Lâm?

Chùa Từ Lâm được xây dựng vào thế kỷ 17, thời kỳ nhà Nguyễn. Ngôi chùa này được xây dựng trên một ngọn đồi cao, nơi có nhiều cây cối và hồ nước. Chùa Từ Lâm từng là nơi tu tập của các vị sư phụ và đệ tử của Thiền sư Nguyên Hội.

Các hoạt động tại Chùa Từ Lâm?

Chùa Từ Lâm là nơi tập trung của các tín đồ Phật giáo đến thăm và cầu nguyện. Ngoài ra, chùa còn tổ chức các hoạt động như lễ hội, lễ cầu an, lễ đại bảo tháp, lễ Vu Lan, lễ Phật đản, lễ Quan Âm và các khóa tu học Phật pháp.

Điểm đến du lịch nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế?

Thừa Thiên Huế là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Nơi đây có nhiều di sản văn hóa lịch sử như Cố đô Huế, các lăng tẩm của các vị hoàng đế, chùa Thiên Mụ, đền Hò Quốc Học, đền Hàm Long và nhiều di tích khác.

Cách đi đến Thừa Thiên Huế?

Thừa Thiên Huế có sân bay Phú Bài, nơi có các chuyến bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc tàu hỏa từ các thành phố lân cận như Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /198