Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhchùa tường vân
06/04/20235.7570

Chùa Tường Vân năm 2024

Chùa Tường Vân nằm về phía tây thành phố Huế, toạ lạc trên một quả đồi cách chùa Từ Đàm khoảng 500 mét. Khi lên hết dốc Nam Giao, đổ xuống dốc Từ Đàm, theo một lối đi nhỏ về phía tay phải (nay là đường Thích Tịnh Khiết-Admin), qua khỏi chùa Kiều Đàm, chùa Hương Sơn, đi sâu chừng nửa cây số, thì thấy cổng chùa Tường Vân.

 

Chùa Tường Vân Thừa Thiên Huế
Tam quan chùa

Tên thường gọi: Chùa Tường Vân

Chùa tọa lạc ở thôn Hạ I, xã Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. ĐT: 054.824364, 054.885138. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Tường Vân Thừa Thiên Huế

 Kiến trúc theo kiểu trùng thiềm nhưng có cải cách

 

Chùa nguyên là một thảo am do Thiền sư Huệ Cảnh dựng vào năm 1850 (trước chùa Từ Hiếu). Năm 1881, Đại sư Linh Cơ đã dời thảo am về hợp nhất với chùa Từ Quang ở vị trí chùa hiện nay.

 

Chùa Tường Vân Thừa Thiên Huế

 Chùa Tường Vân Thừa Thiên Huế

Chính điện chùa Tường Vân

Chùa Tường Vân Thừa Thiên Huế

 

 Bàn thờ hậu đường thờ Tổ sư

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Chùa được Đại sư Linh Cơ trùng tu năm 1891, Đại sư Phước Chỉ trùng tu năm 1904. Hòa thượng Tăng thống Thích Tịnh Khiết đại trùng tu năm 1972 và Hòa thượng Thích Minh Châu trùng tu năm 1992.

 

Chùa Tường Vân Thừa Thiên Huế

Hồ nước hình bán nguyệt và non bộ trước sân chùa

 

Vườn tháp
 

Trụ trì chùa là Hòa thượng Thích Minh Châu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chùa là ngôi tổ đình, ngôi cổ tự danh tiếng ở xứ Huế xưa nay.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Tường Vân là gì?

Chùa Tường Vân là một ngôi chùa nằm ở Thừa Thiên Huế, Miền Trung, Việt Nam. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất ở khu vực này.

Chùa Tường Vân có gì đặc biệt?

Chùa Tường Vân có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và có giá trị lịch sử, văn hóa.

Lịch sử của Chùa Tường Vân là gì?

Chùa Tường Vân được xây dựng vào thế kỷ 17, và đã trải qua nhiều biến cố lịch sử. Trong thời kỳ chiến tranh, chùa đã bị hư hại nặng nề, nhưng sau đó đã được phục dựng lại.

Làm thế nào để đến Chùa Tường Vân?

Bạn có thể đến Chùa Tường Vân bằng xe bus hoặc taxi từ trung tâm thành phố Huế. Nếu bạn muốn khám phá khu vực này thêm, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để di chuyển.

Chùa Tường Vân có giờ mở cửa như thế nào?

Chùa Tường Vân mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Bạn có thể tham quan chùa vào bất kỳ ngày trong tuần.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /565