Mytour blog
Tags:
cố đô Huếdu lịch tâm linhdu lịch Huếchùa cổ Việt Namchùa Viên Thông
06/04/20234.8350

Chùa Viên Thông năm 2024

Chùa Viên Thông là một trong những ngôi chùa cổ ít được nhắc đến, song đó lại là một ngôi chùa quan trọng, trong lịch sử Phật giáo Thuận Hóa, bởi chùa do Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán sáng lập vào nửa cuối thế kỷ 17.
 
Chùa tọa lạc ở đường Hoàng Thi Loan, xã Thủy An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. ĐT: 054.832671. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
 
 
Chùa Viên Thông Huế
Chùa Viên Thông

Chùa Viên Thông Huế
Mặt tiền chùa

Tên thường gọi: Chùa Viên Thông

Chùa do Thiền sư Liễu Quán khai sơn vào khoảng năm 1697. Năm 1823, chùa đã được trùng tu quy mô và đổi tên là Hưng Phước. Đến năm 1881, chùa được trùng tu và lấy lại tên Viên Thông.

 

Chùa Viên Thông HuếPho tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

Chùa Viên Thông Huế

Bàn thờ Bồ tát Địa Tạng và các vị La Hán

 

Chùa có 4 tấm bia đá, một khánh đá do vua Minh Mạng cúng, khánh có chiều dài 109cm, rộng 69cm, dày 10cm; và đặc sắc là bộ Thập Bát La hán bằng gốm, mỗi tượng cao 0,33m do vua Khải Định cúng.

 

Chùa Viên Thông HuếChánh Điện

Chùa Viên Thông Huế

 

Bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm và các vị La Hán

 

Chùa là ngôi cổ tự danh lam ở Huế xưa nay.

Trụ trì chùa là Thượng toạ Thích Quảng Tú

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Viên Thông là gì?

Chùa Viên Thông là một ngôi chùa nằm ở thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Miền Trung Việt Nam. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất của Huế.

Lịch sử của Chùa Viên Thông?

Chùa Viên Thông được xây dựng vào thế kỷ 19, vào thời kỳ triều đại Nguyễn. Ngôi chùa này được xây dựng bởi vua Thiệu Trị và được hoàn thành vào năm 1844.

Các đặc điểm kiến trúc của Chùa Viên Thông?

Chùa Viên Thông có kiến trúc đặc sắc, với nhiều tòa nhà và công trình kiến trúc lớn nhỏ. Trong đó, tòa tháp chính của chùa là tòa tháp cao nhất, được xây dựng bằng đá cẩm thạch và có chiều cao khoảng 21m.

Những hoạt động tại Chùa Viên Thông?

Chùa Viên Thông là nơi tôn giáo quan trọng của người dân Huế và các du khách đến thăm chùa có thể tham gia các hoạt động tâm linh như cầu nguyện, thắp nén nhang, và tham gia các lễ hội tôn giáo.

Lưu ý khi đến thăm Chùa Viên Thông?

Khi đến thăm Chùa Viên Thông, du khách cần tuân thủ các quy định của chùa như không mặc quần áo quá ngắn, không hút thuốc, không ồn ào và không chụp ảnh trong các khu vực cấm.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /398