Mytour blog
06/04/20233.3480

Chùa Vĩnh Hòa năm 2024

Chùa tọa lạc ở số 17B đường Cách Mạng, phường 7, thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 
Chùa Vĩnh Hòa
Chùa Vĩnh Hòa - Bạc Liêu
 
 

Chùa có từ lâu, tư liệu ở chùa cho biết chùa được dựng khoảng 170 năm về trước.

Năm 1961, Hòa thượng Thích Trí Đức về trụ trì, xây dựng ngôi chùa, lập trường trung học Bồ Đề tỉnh Bạc Liêu. Hòa thượng viên tịch năm 1999. Chùa được trùng tu năm 1992.

 

Xem thêm Khách sạn tại Bạc Liêu

 

Chánh điện được bài trí trang nghiêm với nhiều tượng thờ. Chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, bàn phía trước có thờ hai bộ tượng Di Đà Tam Tôn, tượng Quan Âm Thiên thủ Thiên nhãn, tượng Bồ tát Địa Tạng. Bàn thờ hai bên đặt tượng Bồ tát Địa Tạng và Bồ tát Di Lặc.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bạc Liêu

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Vĩnh Hòa ở đâu?

Chùa Vĩnh Hòa nằm ở số 80 đường Trần Phú, phường 5, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, miền Nam Việt Nam.

Chùa Vĩnh Hòa có gì đặc biệt?

Chùa Vĩnh Hòa là một ngôi chùa cổ xưa, được xây dựng từ thế kỷ 19. Nơi đây có nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, như bức tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam, cao 17,5m.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Vĩnh Hòa?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Vĩnh Hòa tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất của Bạc Liêu.

Bạc Liêu có những địa danh nào khác ngoài Chùa Vĩnh Hòa?

Bạc Liêu là một tỉnh miền Nam Việt Nam, có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Vườn Cọ Đại Phúc, Đầm Nai, Khu du lịch sinh thái Hồ Nam Rộng, Bảo tàng Văn hóa Nam Bộ, và nhiều bãi biển đẹp như Hồ Nam Rộng, Gành Hào, Cồn Sơn.

Bạn có thể đi đến Bạc Liêu bằng phương tiện gì?

Bạn có thể đi đến Bạc Liêu bằng máy bay, tàu hỏa, hoặc xe khách. Sân bay Bạc Liêu có các chuyến bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn có thể đi đến ga Bạc Liêu. Nếu đi bằng xe khách, bạn có thể đi từ TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /229