Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchhành trang du lịch
06/04/20231.0290

Chuyến du lịch sẽ thật trọn vẹn nếu bạn không bỏ qua 10 điều này - kỳ 1 năm 2024

Những chuyến du lịch, dù ngắn ngày hay dài ngày vẫn khiến chúng ta phải nôn nao trong ngóng, bởi đó chính là dịp bạn thoát ra khỏi những guồng quay không ngừng của công việc, học tập và thật sự tận hưởng cuộc sống. Chính vì thế, hãy khiến chuyến du lịch của bạn trở nên thật sự đặc biệt, và chắc chắn là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn bỏ qua 10 trải nghiệm này khi du lịch.

 

Ở MỘT KHÁCH SẠN TỐT

 

Có thể nói là gần như tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ, học sinh - sinh viên, khi du lịch, đặt phòng khách sạn thì điều đầu tiên họ nghĩ đến là ở khách sạn nào rẻ nhất. Thật ra điều này không hề sai, thậm chí là còn khá hợp lý bởi bạn sẽ dư dả chút đỉnh tiền để đầu tư cho những hạng mục vui chơi, giải trí, ăn uống khác trong chuyến du lịch của mình.

 

Khách sạn giá rẻ luôn là lựa chọn hàng đầu của đa phần các du khách

Khách sạn giá rẻ luôn là lựa chọn hàng đầu của đa phần các du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhưng đôi khi cũng nên thưởng cho mình một căn phòng với góc nhìn thật đẹp

Nhưng đôi khi cũng nên “thưởng” cho mình một căn phòng với góc nhìn thật đẹp - Ảnh: Mytour

 

Thế nhưng sẽ thật là thiếu sót, nếu như bạn chưa thật sự một lần “cho phép” bản thân mình ở một khách sạn, resort tốt với những tiện nghi và trải nghiệm tuyệt vời như phong cách phục vụ chuyên nghiệp, phòng ốc rộng rãi, sáng sủa, có góc nhìn cực đẹp … Tùy theo loại hình du lịch, có thể bạn không nhất thiết phải ở khách sạn - resort sang trọng trong mỗi chuyến đi, nhưng hãy thử trải nghiệm ít nhất làm ột lần nhé.

 

Tận hưởng tiện ích của khách sạn - resort cũng là một phần của chuyến đi

Tận hưởng tiện ích của khách sạn - resort cũng là một phần của chuyến đi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

THƯỞNG THỨC NHỮNG MÓN ĂN MỚI

 

Bên cạnh văn hóa vùng miền đặc trưng, thì chính những món ăn là thứ níu giữ “linh hồn” của du khách, khiến bạn ngày đêm nhớ thương những vùng đất mà mình đã đi qua. Không chỉ với những du khách nước ngoài, mà với người dân Việt Nam chúng ta, vẫn còn nhiều lắm những món ăn chỉ nghe tên là đã lạnh người, chứ đừng nói đến ăn, chẳng hạn như sâu, chuột, đuông dừa …

 

Những món ăn địa phương chính là thứ níu chân du khách không ngừng nhớ thương

Những món ăn địa phương chính là thứ “níu chân” du khách không ngừng nhớ thương - Ảnh: rtcvietnam

 

Nhiều người nói rằng, món ăn địa phương còn là linh hồn của vùng đất đó

Nhiều người nói rằng, món ăn địa phương còn là linh hồn của vùng đất đó - Ảnh: legalnomads

 

Thật khó để ép bản thân mình phải ăn những thứ mình không thích phải không? Nhưng nếu bạn muốn bản thân mình là một dân du lịch “nhà nghề” hãy lấy “dũng khí” và thử, cho dù sau đó bạn không bao giờ muốn thử lại món này, thì cũng đã có dịp nói với thế giới rằng: tôi đã ăn món đó!

 

Không nhất thiết phải thích, nhưng ít nhất hãy thử

Không nhất thiết phải thích, nhưng ít nhất hãy thử - Ảnh: hiro

 

NGẮM MẶT TRỜI

 

Với những bạn sinh ra và lớn lên ở những đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội, … việc có thể tận hưởng cảm giác yên bình và ngắm nhìn vẻ đẹp của mặt trời vào thời khắc bình minh cũng như hoàng hôn gần như là bất khả thi. Bởi thế, nếu bạn có dịp du lịch đến một thành phố biển lộng gió, đừng ngại việc dậy sớm vài giờ đồng hồ, chỉ để có thể ngồi trên một bãi biển thơ mộng ngắm bình minh, và thưởng thức khung cảnh thành phố tỉnh dậy vào một sớm tinh sương.

 

Những khung cảnh mặt trời mọc bao giờ cũng khiến bạn cảm thấy bình yên

Những khung cảnh mặt trời mọc bao giờ cũng khiến bạn cảm thấy bình yên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hạ Long

 

Và cả hoàng hôn cũng dễ dàng khiến bạn say đắm

Và cả hoàng hôn cũng dễ dàng khiến bạn say đắm - Ảnh: 500px

 

KẾT BẠN

 

Trong thế giới công nghệ số, con người chúng ta dường như chỉ gặp nhau qua những bức ảnh, những liên kết, những cái like, cái comment trên các trang mạng xã hội. Đúng là thế giới xích những “người bạn ảo” lại gần nhau hơn thật, nhưng lại vô tình đẩy những “người bạn thật” ra xa nhau hơn. Một trang cá nhân có 2-3 ngàn người bạn, liệu có bao nhiêu người thật sự muốn dành thời gian cho bạn?

 

Du lịch là thời cơ hoàn hảo để gặp và kết thân với những người bạn mới cùng đam mê

Du lịch là “thời cơ” hoàn hảo để gặp và kết thân với những người bạn mới cùng đam mê - Ảnh: taidat

 

Những chuyến du lịch chính là dịp tuyệt vời nhất để những người bạn xa nhau có thể gặp mặt và dành thời gian cho nhau. Quan trọng nhất, là bạn có dịp gặp thêm những người bạn mới, những người có cùng đam mê, và sở thích du lịch giống bạn, thế không tuyệt vời hơn sao?

 

NGẮM PHỐ PHƯỜNG VỀ KHUYA

 

Thức dậy lúc 6 giờ sáng, rồi đi học - đi làm, về nhà, và kết thúc ngày của mình sớm để đủ sức “chiến đấu” cho ngày mai, đó là điều chúng ta làm hằng ngày. Cũng bởi thế, mà bạn đã vô tình bỏ quên đi vẻ đẹp lung linh khi về đêm của thành phố bạn ở, có bao giờ bạn băn khoăn, thành phố của mình sẽ như thế nào nếu thay vì những hàng xe dày đặc xả khói liên tục, lại là một bầu không khí yên bình không một bóng người? Hãy thử dạo phố khuya, thật khuya khi du lịch, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm có một không hai đấy.

 

Nhìn ngắm phố phường dưới một diện mạo khác chắc chắn là điều nên thử

Nhìn ngắm phố phường dưới một diện mạo khác chắc chắn là điều nên thử - Ảnh: ngankeo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Chuyến du lịch sẽ thật trọn vẹn nếu bạn không bỏ qua 10 điều này - kỳ 2

 

Chắc chắn rằng, mỗi người đều có một “mô-típ” du lịch riêng, một sở thích đặc trưng, thế nhưng khi du lịch, đừng quên thử 10 trải nghiệm vô cùng tuyệt vời chỉ có thể có trong chuyến đi của bạn nhé!

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /420