Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch kiên giangKhám phá Hà Tiên
06/04/20233.8650

Có gì chơi ở Hà Tiên – hồn thơ miền Tây Nam Tổ quốc năm 2024

Hà Tiên vừa có núi non, biển cả lại thêm đồng bằng phì nhiêu tít tặp tận chân trời tạo nên bức họa hữu tình mà mỗi khi nhắc đến Kiên Giang, ai cũng trầm trồ ngơ ngẩn. Là vùng đất tương truyền có nhiều tiên nữ xuống tắm trên sông Giang Thành nên mới có tên gọi Hà Tiên, vốn dĩ không cần chăm chút thêm bất cứ điều gì, Hà Tiên vẫn đẹp với “nhan sắc” yêu kiều vốn có. Có gì chơi ở Hà Tiên mà người người lại rủ nhau chạy trốn mỗi khi có dịp? Hãy sẵn sàng bước lên chiếc thuyền của Mytour, xuôi về miền Tây Nam sông nước hiền hòa, du ngoạn khắp Hà Tiên.

 

Khung cảnh Hà Tiên miền Tây Nam

Khung cảnh Hà Tiên miền Tây Nam - Ảnh: Thuankhanh

 

Nơi đây tiên nữ giáng trần
Đẹp thay sắc nước hương rừng gió bay
Hà Tiên mơ mộng đắm say
Có gì chơi nhỉ? Mà ngây ngất lòng.

 

Hà Tiên - Đẹp như tranh vẽ, say cả lối về

Đẹp như tranh vẽ, say cả lối về - Ảnh: Gilles Marcil

 

THẠCH ĐỘNG HÀ TIÊN CÓ GÌ CHƠI?

 

Hà Tiên là một thị xã nằm ở Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang, vốn được nhắc rất nhiều trong thơ ca Việt Nam bởi vẻ đẹp như tranh vẽ. Dù qua tháng năm, nhiều địa danh đã bị mòn hóa theo thời gian nhưng tổng thể không gian mà Hà Tiên mang lại vẫn khiến nhiều người xuýt xoa khi được ghé thăm. Trong đó có Thạch Động, một trong những điểm đến mà du khách nhất định phải thử khi về Hà Tiên.

 

Thạch Động, điểm đến nhất định phải đi ở Hà Tiên

Thạch Động, điểm đến nhất định phải đi ở Hà Tiên - Ảnh: Văn Tám Bùi

 

Thạch Động còn được gọi bằng tên khác là Thạch Động Thôn Vân, tức động đá nuốt mây. Chẳng hiểu Thạch Động được hình thành thế nào, chỉ biết khi người dân bắt đầu về đây sinh sống đã thấy sự hiện diện của tảng đá khổng lồ cao đến 80m nằm chơ vơ giữa lưng chừng núi, bên trong có nhiều hình dạng vô cùng độc đáo. Đứng ở Thạch Động, du khách có thể dang tay ôm gọn cả thị xã Hà Tiên bé xíu trong tầm mắt vào lòng.

 

Quang cảnh bên ngoài của Thạch Động

Quang cảnh bên ngoài của Thạch Động - Ảnh: Duc Nam

 

Thạch Động huyền bí bên trong

Và huyền bí bên trong - Ảnh: Sưu tầm

 

BIỂN HÀ TIÊN CÓ GÌ CHƠI?

 

Biển Hà Tiên có gì chơi?
Để người du khách nơi nơi tìm về?
Bãi Nò, Nãi Mũi khỏi chê
Say trong biển hát, đê mê giấc nồng.

 

Biển trời Hà Tiên

Biển trời Hà Tiên - Ảnh: Andre Luu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Tiên

 

Bãi tắm Mũi Nai cách trung tâm thị xã Hà Tiên chừng 6m về phía Tây là một trong nhiều bãi biển đẹp nhất của Hà Tiên nói riêng và cả Kiên Giang nói chung. Nước ở Mũi Nai trong xanh như chính bầu trời đang dịu vợi trên cao. Dải cát dài êm mịn chạy dọc theo hàng dừa xanh vút nghiêng ngả trong nắng và gió, mang đến bức tranh bình yên cho du khách thỏa thuê vui đùa tắm mát và chơi các trò giải trí dưới nước. Bãi Nò với làng chài thơ mộng đẹp xinh mang đậm dấu ấn đặc trưng của người vùng biển rất phù hợp cho những ai thích chiêm nghiệm cuộc sống đời thường gắn liền với hương vị mặn mà biển khơi.

 

Hà Tiên - Nước trong thấu đáy

Nước trong thấu đáy - Ảnh: Duy An Tran Nguyen

 

Danh thắng Mũi Nai không thể bỏ qua

Danh thắng Mũi Nai không thể bỏ qua - Ảnh: Sưu tầm

 

DẤU ẤN THỜI GIAN VÀ TÂM LINH Ở HÀ TIÊN

 

Có gì chơi ở Hà Tiên ngoài động thạch nhũ và bờ biển cát mịn nước trong? Đã cất công đến dù chỉ một lần, cũng phải tìm tòi để chu du hết mới thôi. Mảnh đất thơ Hà Tiên luôn gắn liền với gia tộc họ Mạc, những người đã có công khai phá nơi đây trở thành điểm đến du lịch hút khách như bây giờ. Ấy thế nên, hãy dành chút thời gian ghé thăm lăng Mạc Cửu, nghe câu chuyện của công thần thưở sơ khai.

 

Lăng Mạc Cửu - công thần của đất Hà Tiên

Lăng Mạc Cửu - công thần của đất Hà Tiên - Ảnh: Duc Nami

 

Đền thờ nhà họ Mạc Hà Tiên

Đền thờ nhà họ Mạc - Ảnh: Aaron Geddes

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Kiên Giang

 

Hà Tiên còn có chùa Phù Dung, chùa Xà Xí, chùa Tam Bảo,… mỗi nơi lai mang một vẻ đẹp kiến trúc khác lạ nhưng đều giúp cho tinh thần được lắng đọng, tâm cũng vì thế mà trở nên tinh hơn. “Hương khói lượn lờ khắp lối – Lòng yên lòng, tâm tự thảnh thơi”.

 

Hà Tiên - An yên ở chốn tâm linh

An yên ở chốn tâm linh - Ảnh: Tuan Nguyen

 

VỀ HÀ TIÊN KHÔNG THỂ BỎ QUA ĐẦM ĐÔNG HỒ

 

Nếu như đầm Chuồn nức danh xứ Huế miền Trung thì khi về Hà Tiên, du khách sẽ phải ngạc nhiên trước phong vị an lành và dịu ngọt mà đầm Đông Hồ mang lại. Đầm Đông Hồ như chiếc gương nhỏ xung quanh được chở che bởi non nước tình tứ thơ mộng. Tả ngạn Đông Hồ là dãy Tô Châu, hữu ngạn là núi Ngũ Hổ, Tây Đông Hồ là sông Hà Tiên còn ở phía Đông là dòng Giang Thành nước chảy mãi không dứt.

 

Đầm Đông Hồ mộng mơ

Đầm Đông Hồ mộng mơ - Ảnh: Xavier Snyders

 

Đông Hồ Hà Tiên có gì chơi? Hãy thử cảm giác của một người ngư phủ, trên chiếc thuyền độc mộc trôi lững lờ cùng dòng nước lặng thinh như tờ, tham thú cảnh quan cua đầm lầy rồi cùng dân chài quăng lưới thả câu, ngạo nghễ thú vui tao nhã giữa mây trời. Những đêm trăng sáng, nước Đông Hồ lung linh huyền ảo, ngà ngà chén rượu gạo miền Tây, nhấm nháp hải sản tươi ngọn ngay trên đầm quả thật chẳng còn gì bằng.

 

Hoàng hôn Hà Tiên nhuốm màu đỏ rực lên mọi cảnh vật

Hoàng hôn nhuốm màu đỏ rực lên mọi cảnh vật - Ảnh: Nguyen Binhbb

 

CÓ GÌ CHƠI Ở CHỢ ĐÊM HÀ TIÊN

 

Nếu muốn không khí rộn ràng, nhộn nhịp và tìm cho mình những món ăn ngon mang hương vị người Hà Tiên, hãy đến ngay chợ đêm. Ở chợ đêm Hà Tiên, du khách không cần lo ngại vì sợ không có gì chơi bởi đây là khu có rất nhiều thứ độc và lạ khiến du khách thích thú vô cùng. Từ gian hàng đồ lưu niệm với vỏ nghêu, ốc đến đồ mỹ nghệ bằng đá và cả gian hàng ẩm thực đặc trưng đều mang những nét riêng chỉ Hà Tiên mới có.

 

Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Hà Tiên - Nhiều tặng phẩm hấp dẫn đang chờ

Nhiều tặng phẩm hấp dẫn đang chờ - Ảnh: Sưu tầm

 

Có gì chơi ở Hà Tiên?
Thử về người sẽ biết liền ngay thôi
Ghé thăm Hà Tiên trong đời
Chẳng hề luyến tiếc đã dừng ở đây.

 

Non Nước Hà Tiên - Các địa điểm du lịch ở Hà Tiên - Kiên Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Danh thắng Kiên Giang không ít, nhưng để tìm một nơi núi non biển nước đồng bằng hòa quyện vào nhau như ở Hà Tiên thì khó có nơi nào sánh bằng. Không chỉ vậy, chốn tâm linh và nơi thờ tự mang giá trị lịch sử, văn hóa của Hà Tiên cũng hấp dẫn không kém. Nhanh nhanh nhấc bước chân, lênh đênh sóng nước Hà Tiên liền tức khắc.

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hà Tiên là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Hà Tiên là một thành phố nhỏ nằm ở tỉnh Kiên Giang, Miền Nam Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những ngôi chùa cổ kính và những món ăn đặc trưng của vùng đất Tây Nam Bộ.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Tiên là gì?

Hà Tiên có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi biển Mũi Nai, Bãi biển Hồng Lĩnh, Chùa Một Cột, Chùa Tổ Ba, Công viên Đất Mũi, Đảo Hải Tặc, Đảo Hòn Sơn, Đền Thổ Điền, Hồ Cấm Sơn, Hồ Tiên, Khu du lịch Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Tiên, Thác Đá Dơi, Vườn quốc gia Phú Quốc.

Những hoạt động nên tham gia khi đến Hà Tiên?

Khi đến Hà Tiên, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như: tắm biển, lặn biển, đi thuyền, câu cá, leo núi, tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng đất Tây Nam Bộ.

Thời gian nên đến Hà Tiên là khi nào?

Thời gian tốt nhất để đến Hà Tiên là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, không mưa nhiều và không quá nóng.

Có những món ăn đặc trưng nào ở Hà Tiên?

Hà Tiên có nhiều món ăn đặc trưng như: bún cá, bánh canh bột lọc, bánh xèo, bánh khọt, bánh tráng nướng, cháo hàu, hủ tiếu, lẩu cá, lẩu mắm, mực nướng, nước mía, rượu sim, rượu nếp, rượu đế.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /474