Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch biển đảoDu lịch Khánh Hòadu khách nước ngoàikhám phá bình ba
06/04/20233.9730

Có một Bình Ba đẹp đến nao lòng như thế năm 2024

Bạn đã bao giờ nghe tới xứ tôm hùm, Bình Ba. Nếu đã nghe tới, chắc hẳn bạn biết nơi này đẹp đến mức nào. Còn nếu bạn chưa biết, tôi sẽ kể cho bạn nghe về một thiên đường mặt đất có thật. Nơi đây đẹp diệu kì khiến bất kì ai gặp một lần cũng đều ngất ngây mãi.

 

Bình Ba đẹp diệu kì.

Bình Ba đẹp diệu kì. -Ảnh: Linh Lý Thành

 

Khi nhắc tới Khánh Hòa, người ta nhắc nhiều đến Nha Trang, Trường Sa. Sức nóng của những nơi ấy chưa bao giờ nguôi. Nhưng Khánh Hòa đâu chỉ có thế. Có một Khánh Hòa nhỏ bé hơn, dịu dàng hơn, ít nổi tiếng hơn nhưng chẳng phần kém cạnh. Hòn đảo nhỏ Bình Ba như một sự dịu dàng đắm say dành riêng cho những tâm hồn yêu thiên nhiên lặng lẽ, thích tìm tòi những thứ mới lạ.

 

Bình Ba là đảo nhỏ thuộc thành phố Cam Ranh. Diện tích nơi này chỉ nhỉnh hơn 3m2 một chút nhưng ở lại đây cả tuần có khi vẫn chưa khám phá hết vẻ đẹp và điều thú vị nơi này mang lại.

 

Biển đảo Bình Ba

Hòn đảo nhỏ nhưng đẹp vô cùng. -Ảnh: Khoi Binh

 

“Bình” trong Bình Ba có nghĩa là “bình yên”. Cái tên mà nghe thôi người ta đã muốn tìm tới. Bỏ tất cả công việc, ta đến đây với những êm dịu cát trắng dài, biển xanh biếc, san hô ẩn dưới nước trong mà đứng trên bờ nhìn xuống là thấy lung linh, kì diệu.

 

Hoàng hôn Biển Bình Ba

Bình có nghĩa là bình yên. -Ảnh: Khoi Binh

 

Người ta nói rằng Bình Ba là nơi có những bãi biển đẹp nhất thế giới. So sánh này có thể chưa hoàn toàn đúng. Nhưng hãy thử tới những Bãi Chướng, Bãi Nồm, Bãi Nhà Cũ… bạn sẽ biết bãi biển đẹp và quyến rũ bậc nhất nó ra sao.

 

Chiều Biển Bình Ba

Quyến rũ trong mọi cảnh sắc. -Ảnh: Hoài Thương Nờ Vờ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh - Khánh Hòa

 

Đứng trước thanh sắc Bình Ba, lòng người không hỏi xao động. Sự hoang sơ, vẹn nguyên của một Bình Ba hiện lên trong hình bãi Lau, bãi Sa Huỳnh… Có người, đi biết bao nơi, khám phá biết bão chốn, đến Bình Ba mới chợt thốt lên: “Đến đây, tôi mới biết thực sự thế nào là biển”.

 

Biển Bình Ba

Nơi đây mới thực sự là biển. -Ảnh: vktour

 

Không gian Bình Ba khiến người khách tham quan siêu lòng khó tả. Cảm giác như có thể ngồi hàng giờ, hàng ngày mà không biết chán. Chỉ cần ngồi ngây ra đó ngắm cát, ngắm biển cũng ngoảnh đi quảnh lại mà hết ngày. Nếu có thêm chiếc máy ảnh hay cái giá vẽ, có lẽ người ta ước rằng mình sẽ chẳng bao giờ biết mệt và trời thì chẳng bao giờ tối.

 

Không gian Bình Ba khiến người khách tham quan siêu lòng khó tả.

Thêm chiếc máy ảnh thì có thể ở đây cả ngày. -Ảnh: Vi Ta

 

Sự nhẹ nhàng và xinh xắn. Sự bình yên và đẹp đẽ. Đường biển Bình Ba bao lấy làng, một ngôi làng miền biển. Bạn thấy lấp lo sau rặng dừa, sau những tán phi lao kia không? Có những mái nhà đang ở đó, có những cuộc đời gắn mình với biển đời này qua đời khác ở đó. Họ ở đây biết bao lâu rồi, giữ gìn cho một Bình Ba đẹp nhưng vẫn hoang sơ và giản dị, mê đắm.

 

Đường biển Bình Ba bao lấy làng, một ngôi làng miền biển.

Những mái nhà sau biển. -Ảnh: Khoi Binh

 

Mỗi bãi biển ở Bình Ba có một nét đẹp riêng. Và mỗi cái tên lại mang theo một phần thói quen, kỉ niệm. Bãi Chướng, bãi Nồm được đặt theo tên hướng gió. Bãi Nhà Cũ gợi người ta nhớ về một phế tích vàng son thuở trước… Nếu có duyên nói chuyện với người ở nơi đây, may mắn bạn sẽ có một buổi chiều mê mải những câu chuyện về một Bình Ba chân thực, ngày thường ngày hôm nay và cả ngày hôm trước.

 

Mỗi bãi biển ở Bình Ba có một nét đẹp riêng.

Ráng vàng thời gian đọng lại. -Ảnh: Minh Huế Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Ở Bình Ba có một nơi rất hay ho có thể ngắm nhìn toàn bộ vịnh Cam Ranh, Cửa Nhỏ, Cửa Lớn… đó là khu phế tích từ thời Pháp thuộc, một trong những điểm tham quan rất thu hút của Bình Ba, nằm trên những núi đá cao vút. Ở đó gió rất mát, cảnh rất rộng, lòng người rất sảng khoái.

 

Ở Bình Ba có một nơi rất hay ho có thể ngắm nhìn toàn bộ vịnh Cam Ranh, Cửa Nhỏ, Cửa Lớn&

Nhìn từ trên cao xuống. -Ảnh: Lynn Tanguay

 

Ở Sài Gòn, ở Hà Nội lâu, tới Bình Ba chẳng còn thấy nhà cao tầng nữa. Chỉ còn lại những tầng mây. Ban ngày tắm biển, ngắm cảnh, ăn hải sản, ban đêm dạo biển, ngắm sao… Những thói quen thật xa xỉ với người thành phố. Bình Ba không chối từ bất kì ai. Ai tới nơi này đều mang về cho mình cảm giác bình yên, dễ chịu lạ.

 

Cảm giác yên bình ở Bình Ba

Cảm giác yên bình ở nơi đây. -Ảnh: Vinh Vo

 

Còn nhớ cách đây vài hôm thôi, cô bạn của tôi còn phấn khích điên lên bắt tôi ngay lập tức đặt vé máy bay tới Cam Ranh để gặp Bình Ba. Bình Ba ngay lập tức hấp hẫn chỉ qua một vài câu nói ngắn nủi, dăm ba bức ảnh nhỏ xinh dù công việc đang rất bận rộn. Mà có lẽ cũng phải thôi, cảm hứng về một nơi không phải lúc nào cũng đến ào ạt như thế. Để trong lòng lâu thành ra nỗi tương tư.

 

Mùa hè này, mùa mà Bình Ba đẹp đến khó tả.

Bạn đến đây và sẽ chẳng muốn về. -Ảnh: Bình Ba

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa

 

Mùa hè này, mùa mà Bình Ba đẹp đến khó tả. Nếu lỡ một buổi chiều có lỡ thấy vài dòng tôi kể về Bình Ba, mong rằng bạn sẽ có chút cảm hứng đáng yêu để chuẩn bị một cuộc hành trình khám phá miền biển diệu kì ấy. Gió dịu dàng, mây nhè nhẹ, trời hoàng hôn nhuộm biển. Hẹn hò với Bình Ba.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /372