Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcdu lịch Hội AnFansipantrekkingKinh nghiệm du lịch SapaDu lịch Quảng Nam
06/04/20232.1080

Có một Việt Nam vô cùng trữ tình trong mắt khách du lịch - Kỳ 2 năm 2024

Nhắc đến hai tiếng Việt Nam, dải đất cong cong hình chữ S hơn 4000 năm tuổi hiện ra trước mắt là hình ảnh của những người dân đôn hậu với nụ cười thân thiện cùng vô vàn những danh lam thắng cảnh và nét văn hóa làm say lòng du khách thập phương. Một Việt Nam rạng rỡ vẫn lưu giữ trong mình những nét đẹp cổ xưa và tinh tế nhất đồng thời nhanh chóng bắt kịp xu hướng để hòa mình cùng dòng chảy thế giới. Cùng nghía qua các tour du lịch Việt Nam để tìm hiểu điều gì đã làm cho đất nước này thu hút đến vậy nhé!

 

Xem thêm: 

 

Có một Việt Nam đẹp rạng rỡ trong mắt khách du lịch (Phần 1)

 

4. KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP PHỐ CỔ HỘI AN TRÊN XÍCH LÔ DẠO

 

Khách du lịch cảm nhận về một Hội An yên bình với những khu phố cổ rực rỡ thứ ánh sáng lung linh bảy màu phát ra từ chiếc lồng đèn đêm, người dân mang trong mình bản tính đôn hậu, cởi mở và hiền hòa, mến khách. Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên một Hội An với dấu ấn riêng không bị trộn lẫn ở bất cứ đâu. Đến Hội An thú nhất là được dạo phố cùng những chiếc xích lô cổ, trên lộ trình vừa đi vừa được ngắm cảnh tham quan, vừa được trò chuyện với anh tài xế vui tính, mộc mạc.

 

hội an
Trải nghiệm thú vị dạo phố cổ Hội An bằng xích lô - Ảnh: Khoi Nguyen

 

Nhịp sống nơi đây không quá tấp nập, ồn ã, khách du lịch sẽ không còn bị làm phiền bởi tiếng còi xe inh ỏi, tiếng động cơ gầm máy với tần suất dày đặc như ở chốn đô thị phồn hoa. Hội An cho ta cảm giác như lạc về miền cổ tích giữa thời hiện đại, không gian rộng và thoáng mát, bắt mắt với những hàng hoa giấy hồng rực cả một góc trời. Hình ảnh người phụ nữ cùng đôi quang gánh trên vai quen thuộc đem trọn cả một nét ẩm thực nơi phố cổ cũng là một trong những kỉ niệm khó quên khi khách du lịch có cơ hội ghé thăm nơi đây.

 

hội an

Quang gánh “ăn vặt của Hội An phố cổ” - Ảnh: Leo Wu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

hội an
Hình ảnh xích lô phố cổ trong ống kính của du khách nước ngoài - Ảnh: Leo Wu

 

Người ta nói Hội An đẹp như một bức tranh tĩnh giữa lòng phố động, mọi thứ ở nơi đây vẫn khẽ nhịp nhàng trong vòng quay của nó nhưng không hề tạo cảm giác bon chen, xô bồ. Đó cũng chính là một trong những lí do tại sao Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

 

hội an

Dạo phố cổ chiều tà cùng xích lô - Ảnh: Binh Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

hội an
Phố cổ Hội An nhìn từ trên cao - Ảnh: Phong Tran

 

5. TREKKING SAPA - VÉN NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VÙNG NÚI RỪNG TÂY BẮC

 

Những năm gần đây, từ khóa “trekking” đã không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt Nam, hiểu đơn giản, động từ này chỉ hành động khoác balo trên vai đi bộ vào sâu trong các bản làng hay vùng rừng sâu, leo núi, lội suối để bản thân được thách thức với những trải nghiệm mới lạ. Trong số đó, Sapa - thị trấn vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai được xem là một trong những địa điểm đặc biệt thích hợp cho việc trekking. Nếu đi theo kiểu này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác được ngủ qua đêm nhà dân, những người đồng bào, dân tộc ít người như Dao đỏ, Ráy, H’mong,...

 

sapa
Trải nghiệm được sinh hoạt ở nhà những người đồng bào - Ảnh: Weerapong Chaipuck

 

sapa
Trên đường gặp người Dao đỏ - Ảnh: Thành Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Trekking có một ưu điểm là ít tốn kém chi phí vì hầu hết là do bản thân tự vận động và tự mình thám hiểm, tuy nhiên một điều cần lưu ý, bạn nên mang đầy đủ các vật dụng sơ cứu hoặc các vật cần thiết cho chuyến đi vào rừng sâu như quần áo ấm, xịt chống mũi, băng (gạc) cá nhân và các loại thuốc xát trùng, la bàn, ủng lội nước, đồ ăn hoặc bánh kẹo để chống đói,... Mỗi người bình thường có thể đi được từ 12 - 15km đường rừng một ngày, dựa trên lí thuyết đó, bạn có thể phân chia chặng đường thành các hành trình nhỏ tùy vào thể lực của bản thân.

 

sapa
Bản làng Sapa bình minh nhìn từ trên cao - Ảnh: Tú Lệ

 

Một số tour trekking Sapa được nhiều người lựa chọn có thể tham khảo như: Cát Cát - Y Linh Hồ, Lao Chải - Tả Van, Tả Phìn - Má Tra, leo đỉnh Fansipan,... Sapa khoảng thời gian cuối năm này, thời tiết khá khắc nghiệt: nhiệt độ xuống thấp, nhiều bản có tuyết rơi, xuất hiện các hiện tượng sương muối, mưa đá,.. Vì vậy, nếu chọn trekking vào mùa này, bạn nên chuẩn bị các vật dụng và áo tránh rét thật kĩ.  

 

sapa
Suối Cát Cát nước chảy siết - Ảnh: Korawee Ratchapakdee

 

sapa
Người H’mong gùi trên lưng những bó củi kiếm được - Ảnh: Weerapong Chaipuck

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và được mệnh danh “nóc nhà của Đông Dương”, sẽ thật là thiếu sót nếu như đến Sapa mà quên mất trải nghiệm được leo lên đỉnh núi Fansipan (Phan Xi Păng). Đỉnh cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn với nhiều dải núi cao đồ sộ, Fansipan là “nóc nhà” mà du khách nào nếu đã đặt chân lên đất Sapa đều muốn được tự mình chinh phục.

 

sapa
Đỉnh Fansipan trong ống kính của du khách nước ngoài - Ảnh: Fxhth Eyrndj

sapa
Đỉnh Fansipan nhìn từ trên cao - Ảnh: Trần Minh Hoài

 

Chạy dọc dải đất cong cong hình chữ S, có rất nhiều địa điểm tham quan mà bước chân con người chưa khám phá hết. Một Việt Nam rạng rỡ trong lòng du khách thập phương với những danh lam thắng cảnh cùng nét hồ hởi, luôn tươi cười của người dân nơi đây là một điểm cộng lớn để lại ấn tượng đẹp khi đặt chân đến đây.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /301