Mytour blog
Tags:
biển Cổ Thạchdu lịch bình thuậnkhám phá bình thuậncảnh đẹp bình thuận
06/04/20235.9280

Cổ Thạch mùa rêu xanh đẹp ảo diệu qua từng thước ảnh năm 2024

Cổ Thạch mùa rêu xanh đẹp ảo diệu, huyền bí lạ kỳ! Những tảng đá được phủ lên màu áo xanh mướt mắt, mượt mà và lung linh trong nắng sớm hẳn sẽ  “đốn tim” người lữ khách phương xa khi có dịp về Cổ Thạch. Nơi ấy cứ thế đẹp tựa thiên đường năm này qua năm khác và mỗi khi đến mùa rêu xanh, Cổ Thạch lại đẹp ngất ngây, quyến rũ qua từng thước ảnh nghệ thuật. Đến lượt bạn trở thành những tay “săn ảnh” mùa rêu Cổ Thạch rồi đấy!

 

Cảnh sắc mùa rêu xanh Cổ Thạch đẹp ảo diệu qua ống kính nhiếp ảnh gia

Cảnh sắc mùa rêu xanh đẹp ảo diệu qua ống kính nhiếp ảnh gia - Ảnh: Andre Luu

 

Cổ Thạch nằm trong địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận – là một trong những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Trung. Cổ Thạch mang vẻ hoang sơ, bụi trần của thiên nhiên, sở hữu làn nước xanh ngắt, dải cát mịn màng và những mỏm đá nhấp nhô bên bờ biển.

 

Cổ Thạch - Ngỡ như chốn thiên đường bồng lai tiên cảnh

Ngỡ như chốn thiên đường bồng lai tiên cảnh - Ảnh: Chuong Le

 

Bãi đá chính là điểm nhấn, là nét riêng làm nên vẻ đẹp diệu kỳ của Cổ Thạch. Được tạo thành bởi thủy triều và sóng biển theo dòng chảy của thời gian, bãi đá sở hữu nhiều tảng đá có kích thước, hình dạng và màu sắc độc đáo, kỳ thú khác nhau. Hơn nữa, trong những ngày tháng 2 – 3, khi mùa rêu về bạn sẽ còn ngỡ ngàng hơn nữa trước cảnh sắc rêu phủ xanh khắp các mỏm đá. Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ còn trông thấy những thảm rêu dài rũ xuống như mái tóc óng ả, mượt mà của những nàng tiên.

 

Cổ Thạch những ngày rêu xanh bao phủ

Cổ Thạch những ngày rêu xanh bao phủ - Ảnh: Andre Luu

 

Cổ Thạch đẹp nao lòng biết mấy

Cổ Thạch đẹp nao lòng biết mấy! - Ảnh: Nguyen Duong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tuy Phong

 

Mùa rêu mang đến cho Cổ Thạch một diện mạo mới đầy cuốn hút, khiến bao người ngỡ như được chạm đến chốn thiên đường bồng lai tiên cảnh, vừa nên thơ lại vừa huyền ảo, ma mị. Đứng trước bãi đá ấy, bạn hẳn sẽ ngỡ như lạc vào thế giới huyền diệu – nơi chứa đựng những phép thuật thần kỳ tạo nên vẻ đẹp mê hồn, quyến rũ phượt thủ, du khách và những tay “săn ảnh”. Được đắm chìm miên man trong vẻ đẹp kỳ ảo của Cổ Thạch những ngày rêu, bạn sẽ không khỏi lâng lâng những dòng cảm xúc lạ lẫm, hòa chung niềm vui, háo hức và thích thú với những người yêu mùa rêu xanh rì.

 

Chốn thiên đường Cổ Thạch bao người mong mỏi được đặt chân đến

Chốn thiên đường bao người mong mỏi được đặt chân đến - Ảnh: Huu Dong Do

 

Hừng đông Cổ Thạch đẹp ảo diệu

Hừng đông Cổ Thạch đẹp ảo diệu - Ảnh: Andre Luu

 

Thời điểm “săn rêu” tuyệt nhất chính là bình minh, bởi lẽ bãi rêu nằm ở hướng Đông. Khi ấy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp đến “nghẹt thở” với những sắc màu luân phiên chuyển đổi, giao thoa với nhau. Trong buổi sớm bình minh, bạn có thể dạo bước bên bờ biển, ngắm nhìn những làn sương ma mị, chiêm ngưỡng bãi đá rêu xanh, hít hà hương biển mặn nồng, chạm tay vào làn nước trong xanh. Những trải nghiệm giản đơn, mộc mạc thế thôi nhưng cũng trở nên diệu kỳ biết bao, tiếp thêm năng lượng tràn đầy cho một ngày mới tuyệt vời lại đến.

 

Lớp rêu Cổ Thạch dày đặc như mái tóc của những nàng tiên

Lớp rêu dày đặc như mái tóc của những nàng tiên - Ảnh: Thomas Tran

 

Màu rêu Cổ Thạch xanh xanh

Màu rêu xanh xanh - Ảnh: Duy Trịnh

 

Cảnh sắc Cổ Thạch làm đốn tim những người lữ khách phương xa

Cảnh sắc làm “đốn tim” những người lữ khách phương xa - Ảnh: Dung Pham

 

Cổ Thạch - Cả dải thiên hà hiện ra trước mắt

Cả dải thiên hà hiện ra trước mắt - Ảnh: Nguyễn Trọng Nhân

 

Lặng ngắm rêu xanh khi hoàng hôn buông xuống phủ hồng cả bầu trời hay trong đêm đen với những vì sao nhấp nháy, bạn cũng sẽ dễ dàng yêu ngay khoảnh khắc ấy. Cổ Thạch đẹp trong từng khoảnh khắc, Cổ Thạch đẹp say lòng người!

 

Bao người sững sờ trước vẻ đẹp ảo diệu của thảm rêu xanh Cổ Thạch

Bao người sững sờ trước vẻ đẹp ảo diệu của thảm rêu xanh Cổ Thạch - Ảnh: Quoc Thang

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Bình Thuận

 

Cổ Thạch đâu đâu cũng khoác lên chiếc áo xanh xanh

Cổ Thạch đâu đâu cũng khoác lên chiếc áo xanh xanh - Ảnh: Khang Ninh

 

Màu rêu xanh xanh không chỉ làm dịu tâm hồn của bao người, để họ tìm lại những khoảnh khắc gần gũi với thiên nhiên mà còn thắp sáng những cảm hứng, khơi dậy những sáng tạo độc đáo cho những người yêu nghệ thuật. Bỗng dưng bạn sẽ cảm thấy cồn cào, rạo rực và mải mê đắm chìm trong những câu thơ thi vị, những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp hay những bức ảnh đẹp ngỡ ngàng của riêng mình.

 

Những sắc màu độc đáo ở Cổ Thạch

Những sắc màu độc đáo ở Cổ Thạch - Ảnh: Dang Nguyen

 

Nhiếp ảnh gia thỏa thích săn ảnh mùa rêu Cổ Thạch

Nhiếp ảnh gia thỏa thích “săn ảnh” mùa rêu Cổ Thạch - Ảnh: Andre Luu

 

Ở những nơi hoang sơ, thảm rêu sẽ càng dày hơn, nhuộm mùa xanh thẫm, đẹp ngỡ ngàng biết nhường nào! Thế nhưng, khi tiết trời có chút đổi thay, rêu sẽ chuyển màu, ngả sang màu vàng độc đáo. Màu rêu xanh xanh điểm tô chút vàng vàng hẳn sẽ bao người mê mẩn, ngẩn ngơ ngắm nhìn quên cả lối về.

 

Cổ Thạch mùa rêu - món quà quý giá tạo hóa dành tặng đất Việt

Cổ Thạch mùa rêu - món quà quý giá tạo hóa dành tặng đất Việt - Ảnh: Duc Pham

 

Yêu ngay Cổ Thạch từ ánh nhìn đầu tiên

Yêu ngay Cổ Thạch từ ánh nhìn đầu tiên - Ảnh: Huyen Hoang

 

Khung cảnh Cổ Thạch huyền ảo, ma mị mê hoặc những người lữ khách phương xa

Khung cảnh huyền ảo, ma mị mê hoặc những người lữ khách phương xa - Ảnh: Charles Ho

 

Cổ Thạch - vương quốc đá Bình Thuận

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Mùa rêu đã trở thành mùa đẹp nhất trong năm ở biển Cổ Thạch và các vùng biển khác ở Bình Thuận. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến cắm trại bên Cổ Thạch để săn mọi khoảnh khắc trong mùa rêu xanh chưa nào? Mytour mời bạn cùng đón những ngày xuân yên bình giữa khung cảnh nên thơ, đẹp tựa thiên đường ở biển Cổ Thạch nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cổ Thạch là đâu?
Cổ Thạch là một bãi biển nằm ở xã Hải Ninh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Việt Nam.
Tại sao Cổ Thạch lại được gọi là mùa rêu xanh đẹp ảo diệu qua từng thước ảnh?
Cổ Thạch được gọi là mùa rêu xanh đẹp ảo diệu qua từng thước ảnh bởi vì trên các tảng đá ở bãi biển này có rất nhiều loại rêu xanh phủ kín, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và ảo diệu.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Cổ Thạch?
Thời điểm tốt nhất để đến Cổ Thạch là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến vào mùa thu hoặc đông, nhưng cần chú ý đến thời tiết để tránh mưa và gió lớn.
Có gì để làm ở Cổ Thạch?
Ở Cổ Thạch, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, chụp ảnh, ngắm cảnh, tham quan các hang động và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.
Có những điều cần lưu ý khi đến Cổ Thạch?
Khi đến Cổ Thạch, bạn cần lưu ý đến việc giữ gìn vệ sinh môi trường, không phá hoại tài nguyên thiên nhiên và tuân thủ các quy định của địa phương. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân và thực phẩm để tránh tình trạng thiếu hụt.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /207