Mytour blog
Tags:
du lịch Lào CaiFansipankhám phá Tây Bắcbản tà xùa
06/04/20232.8811

Cõi tiên có thật ở những nơi cao nhất nước Việt năm 2024

Thanh xuân luôn là khoảng thời gian đẹp nhất cho những trải nghiệm. Ở cái tuổi này, khi mà đắn đo cân nhắc không lớn hơn sự tò mò, bước chân của những người trẻ dường như luôn khoáng đạt và đầy háo hức. Với những bạn trẻ đam mê du lịch, thanh xuân còn là những tháng ngày chinh phục và được chinh phục, đó cũng là lí do mà các như hình thức phượt hay trekking ngày càng được ưa chuộng. Một trong những hoạt động thú vị khi phượt có lẽ phải kể đến thú săn mây ở 4 nơi cao nhất Việt Nam.

 

1. VỜN MÂY TRÊN NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG FANSIPAN

 

Trên đỉnh Fansipan cao nhất Việt Nam

Trên đỉnh Fansipan cao nhất Việt Nam - Ảnh: Trần Minh Hoài

 

Du khách thập phương quen với tên gọi Fansipan đều biết rằng đây chính là ngọn núi cao nhất Việt Nam cũng như 3 nước Đông Dương, cũng chính vì lẽ đó mà Fansipan còn được ví von với hình ảnh “nóc nhà của Đông Dương”. Đây là một trong những địa điểm “săn” mây “tuyệt cú mèo” mà các phượt thủ cùng những bạn trẻ ưa thích mạo hiểm vẫn thường truyền tai nhau. Fansipan có tên địa phương là Hủa Xi Phan mang ý nghĩa “phiến đá khổng lồ chênh vênh”.

 

Thỏa thích thú săn mây trên đỉnh Fansipan

Thỏa thích thú săn mây trên đỉnh Fansipan - Ảnh: Aoshi

 

Thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, đỉnh có độ cao 3143m - điểm đến mà bất cứ du khách nào đến với Lào Cai cũng muốn thử một lần chinh phục. Từ đây, du khách cũng có thể dễ dàng tham quan thị trấn Sapa cách đó khoảng 9km. Thường thì du khách sẽ chọn lịch trình du lịch Sapa trước rồi từ bản Cát Cát của Sapa bắt đầu chinh phục đỉnh núi cao nhất Việt Nam này.

 

Đường chinh phục nóc nhà Đông Dương - Đỉnh Fansipan

Đường chinh phục nóc nhà Đông Dương - Ảnh: Minh Le Quang

 

Cột mốc chinh phục đỉnh Fansipan

Cột mốc chinh phục đỉnh Fansipan - Ảnh: Phuot Doday

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Ngoài con đường với xuất phát điểm từ bản Cát Cát, du khách còn 2 con đường khác ngắn hơn nhưng cũng hiểm trở hơn là từ bản Sín Chải và Trạm Tôn. Xuất phát từ Trạm Tôn là con đường ngắn nhất và ít hiểm trở hơn hết, tuy vậy, cảnh đẹp ở đường từ Trạm Tôn lên Fansipan cũng ít nhất. Đặc biệt, nếu leo Fansipan vào khoảng tháng 2, du khách còn có thể ghi lại cho mình được những thước ảnh lung linh với mùa hoa rừng nở rộ, trong đó có hoa đỗ quyên là nổi bật và nhiều màu sắc nhất. Săn mây tốt nhất là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.

 

Bồng bềnh Fansipan một ngày nắng ráo

Bồng bềnh Fansipan một ngày nắng ráo - Ảnh: Tiên Ông

 

2. CHINH PHỤC “SỐNG LƯNG KHỦNG LONG” TRÊN ĐỈNH TÀ XÙA

 

Người ta bảo chinh phục được đỉnh Tà Xùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một đại dương mây bát ngát gần như không phân biệt được điểm dừng. Chốn tiên bồng có thật này thuộc địa phận  xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Tà Xùa có 3 đỉnh lớn núi chính tạo thành một dải núi chênh vênh thách thức những bước chân ham mê độ cao chinh phục.

 

Đại dương mây Tà Xùa mê mẩn lòng du khách

Đại dương mây Tà Xùa mê mẩn lòng du khách - Ảnh: Ngong Hankang

 

Bình minh ở xứ mây Tà Xùa

Bình minh ở xứ mây Tà Xùa - Ảnh: Trần Nghĩa

 

Cụm từ “sống lưng khủng long” dùng để chỉ lối đi qua từ đỉnh này sang đỉnh kia của dải Tà Xùa, được gọi là sống khủng long vì đường leo núi để di chuyển sang các đỉnh rất nguy hiểm, cheo leo. Và, đặc biệt đó là con đường duy nhất, du khách phải thật cẩn thận và bám chắc vào các vách núi. Độ cao của những “sống lưng” này áng chừng vào khoảng 2500m.

 

Biển mây là cái tên được đặt cho đỉnh Tà Xùa

Biển mây là cái tên được đặt cho đỉnh Tà Xùa - Ảnh: Trần Nghĩa

 

Trẻ em bản Mông ở Tà Xùa

Trẻ em bản Mông ở Tà Xùa - Ảnh: Trần Nghĩa

 

Tà Xùa khúc lên chinh phục các đỉnh bạn sẽ được đi qua những đồi hoa dại với nhiều chủng loại và màu sắc sặc sỡ: hoa Đỗ quyên, hoa Táo mèo, hoa Bạch Châu, hoa Cúc dại,... cùng khu rừng với mùi thơm ngai ngái và hơi ẩm từ đất, trong đó mang hương thơm kì lạ nhất là mùi của cây hạt dẻ. Vờn mây ở Tà Xùa vào buổi bình minh và hoàng hôn có lẽ là cái thú đặc sắc nhất khi những gam màu của núi rừng Tây Bắc như hòa trộn lại và tan dần trong biển mây bềnh bồng, tạo cảm giác thư thái và mãn nhãn.

 

Bình minh ở xứ mây Tà Xùa

Bình minh ở xứ mây Tà Xùa - Ảnh: Thắng Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Hoàng hôn ở đại dương mây Tà Xùa

Hoàng hôn ở đại dương mây Tà Xùa - Ảnh: Chú Tèng

 

3. MỘT Y TÝ KHÁC LẠ BÊN CẠNH NHỮNG RUỘNG BẬC THANG

 

Y Tý nổi tiếng với hình ảnh của những bức “thổ cẩm” khổng lồ đa màu sắc được kết thành từ hàng chục thửa ruộng bậc thang rộng đến hàng ngàn hecta. Săn mây Y Tý nhiều nhất là đỉnh Nhìu Cồ San có độ cao gần 2660m. Đường lên Y Tý là những con đường mòn vạch ngoằn ngoèo, lâu lâu lại bắt gặp mái nhà thấp thoáng trong làn mây ngan tầm đầu gối lối đi.  

 

Xứ mây lãng mạn có thật ở Y Tý

Xứ mây lãng mạn có thật ở Y Tý - Ảnh: Dangthaonguyen

 

Trải nghiệm săn mây Y Tý

Trải nghiệm săn mây Y Tý - Ảnh: Zyo Dũng

 

Cũng giống như Fansipan hay Tà Xùa, khoảng thời gian săn mây đẹp nhất Y Tý rơi vào cuối tháng 9 đến đầu tháng 4 năm sau. Chinh phục Y Tý từ cuối tháng 9, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh đồng bạt ngàn mùa thu hoạch ở nơi đây và ghi lại cho mình các thước ảnh đẹp lung linh. Thuộc địa phận xã Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Y Tý, đỉnh Nhìu Cồ San mang ý nghĩa là núi Sừng Trâu là nơi được nhiều bạn trẻ chọn làm nơi đầu tiên cho chuyến săn mây khi đến với mảnh đất vùng cao này.

 

Cảnh tượng hùng vĩ đứng từ đỉnh Nhìu Cồ San

Cảnh tượng hùng vĩ đứng từ đỉnh Nhìu Cồ San - Ảnh: Nguyễn Quốc Thắng

 

Biển mây có thật ở Y Tý

Biển mây có thật ở Y Tý  - Ảnh: Willilv

 

Y Tý mùa thảo quả

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Hành trình săn mây cùng những điểm đến cao nhất Việt Nam có lẽ sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời và lí thú nhất cho khoảng thời gian tuổi trẻ ham xê dịch và chinh phục của mỗi người. Cùng Mytour.vn phá bỏ vùng an toàn của bản thân, sạc đầy năng lượng để cùng đến với những thách thức thú vị nhé!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /533