Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngcảnh đẹp Đà Lạtcổng trời Lâm Đồngchùa Linh Quy Pháp
06/04/20239.0540

Cổng trời tráng lệ như đang ở Nhật Bản chứ không phải Việt Nam năm 2024

Lâm Đồng nổi tiếng với một cái nhất: 1m vuông cho bạn 15 tấm ảnh đẹp. Nơi đây mỗi ngày du khách lại khám phá thêm một địa điểm du lịch độc và lạ, không chỉ đã mắt mà còn có được những tấm ảnh sống ảo siêu chất. Du khách đến du lịch Lâm Đồng đang phát sốt với một chiếc cổng, mà đứng trên đó, bạn có cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh. Thênh thang mây trời, núi non gói gọn trong tầm mắt khiến bạn tự hỏi đây liệu có phải là Việt Nam hay không?

 

Hệt như trong thần thoại

Hệt như trong thần thoại - Ảnh: Bảo Nguyễn

 

Cổng trời nằm tọa lạc ở chùa Linh Quy Pháp Ẩn, đúng như tên gọi, nằm ẩn sâu trong núi tại thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Từ Đà Lạt, du khách có thể di chuyển bằng xe máy đến đây. Vì đoạn đường di chuyển khá hẹp, và chùa lại ở trên núi cao, nên du khách cần chú ý lựa chọn loại xe để thuận tiện cho việc di chuyển.

 

Cổng trời Lâm Đồng hay Nhật Bản?

Cổng trời Lâm Đồng hay Nhật Bản? - Ảnh: Đỗ Trọng Phú

 

Đường lên tiên cảnh

Đường lên tiên cảnh - Ảnh: Phương Ngân

 

Nằm ẩn mình trên núi cao và bao quanh bởi đồi chè, chùa Linh Quy Pháp Ẩn không khỏi khiến người ta nghĩ đến một thiên đường, chốn tiên cảnh không tồn tại ở nhân gian. Cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng kết hợp cùng với sự thanh tĩnh, nghiêm trang và có chút hư ảo của ngôi chùa, làm du khách không khỏi ngỡ ngàng khi đến tham quan.

 

Một chút bồng bềnh

Một chút bồng bềnh - Ảnh: xuanle79

 

Bao bọ bởi núi và mây trời

Bao bọ bởi núi và mây trời - Ảnh: phuong230497

 

Với những ai muốn tìm đến một nơi chốn để tịnh tâm, không khí trong lành, cùng sự thoải mái về mặt tâm linh thì chùa Linh Quy Pháp ẩn sẽ là lựa chọn lý tưởng. Từ trên cồng chùa, du khách có thể phóng tầm mắt, thu gọn vào là hình ảnh núi non trùng điệp đang ẩn mình trong sương sớm hay những đám mây lãng đãng che khuất cây xanh. Nơi đồi núi cao, không khí se lạnh, dễ chịu như thới tiết mùa thu dễ làm dịu lòng người. Dường như đây là chốn dễ khiến con người ta muốn bỏ đi trốn, để tìm về với một nơi chỉ có con người hòa mình cùng thiên nhiên hùng vĩ.

 

Chốn thiền tịnh cho tâm hồn

Chốn thiền tịnh cho tâm hồn - Ảnh: Lê Ánh Nguyệt

 

Như thể chạm được vào mây

Như thể chạm được vào mây - Ảnh: Lê Ánh Nguyệt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Bình minh trên phố núi

Bình minh trên phố núi - Ảnh: Vũ Trọng Phú

 

Nằm ở vị trí đắc địa, chùa Linh Quy Pháp Ẩn không chỉ nổi tiếng bởi sự thanh tịnh khiến tâm hồn con người như được trút bỏ mọi gánh nặng mà còn là địa điểm đang được nhiều bạn trẻ thích thú bởi khung cảnh thiên nhiên có thể cho ra đời những bức ảnh siêu lung linh. Cảm giác đứng ở chiếc cổng chùa, nhìn ra là thấy mây trời trong tầm mắt, hình như chỉ có trong bộ phim cổ trang hay khung cảnh ở một đất nước xa xôi nào đó, chứ không phải hiện diện ngay tại Lâm Đồng, chỉ cách mảnh đất Đà Lạt mộng mơ hơn 1 giờ chạy xe máy.

 

Lạc bước

Lạc bước - Ảnh: saleegobas

 

Chút suy tư giữa dòng đời tấp nập

Chút suy tư giữa dòng đời tấp nập - Ảnh: phuong230497

 

Như một ngôi chùa cổ nào đấy ở Nhật Bản chứ không phải Lâm Đồng

Như một ngôi chùa cổ nào đấy ở Nhật Bản chứ không phải Lâm Đồng - Ảnh: anniedoann

 

Đứng giữa cổng trời, nhìn lớp lớp tầng mây lướt qua núi non trùng điệp, bạn mới hiểu đây là chốn có thể cho người ta cảm giác bồng bềnh trên mây, lãng đãng chốn bồng lai tiên cảnh. Du khách đến với cồng trời, tự thấy mình như thoát ly khỏi cuộc sống, tận hưởng chốn thiên đường hùng vĩ. Lãng mạn như phim, ngỡ ngàng như lạc vào xứ sở thần tiên, thích thú đến mê say, đó hẳn là cảm giác chung của bất cứ ai khi đứng ở Cổng trời.

 

Tròn vành vạnh giữa muôn trùng mây

Tròn vành vạnh giữa muôn trùng mây - Ảnh: sonata1710

 

Bỏ mặt cả thế giới

Bỏ mặt cả thế giới - Ảnh: m_taam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Nhiều góc máy cực chất được các bạn trẻ tận dụng cho ra đời bức ảnh siêu lung linh, khiến người ta ngỡ ngàng, hóa ra không cần phải đi đâu xa, ở Lâm Đồng cũng có một chiếc cổng trời nằm giữa trời mây mênh mông đẹp và thơ đến vậy. Những buổi sáng sương mờ dày đặc, cả thành phố còn chìm tromg giấc ngủ an yên, mây che khuất núi, lững lờ trôi như chính cuộc sống thường nhật của con người nơi đây. Khi mặt trời lên, khung cảnh tráng lệ không khác gì một thước phim Hollywood nào, ánh sáng xuyên qua những tầng mây nhuộm vàng cả bầu trời, khung cảnh đó chỉ muốn thốt lên: thật tuyệt.

 

Quên hết muộn phiền ở nơi tuyệt đẹp này

Quên hết muộn phiền ở nơi tuyệt đẹp này - Ảnh: m_taam

 

Còn gì đẹp hơn

Còn gì đẹp hơn - Ảnh: Bảo Nguyễn

 

Nắng chiếu

Nắng chiếu - Ảnh: Bảo Nguyễn

 

Đón bình minh lên ở cổng trời, hay đứng thả hồn mình giữa trùng điệp núi non, hẳn sẽ đem đến nhiều tấm hình cực chất. Đi đến đây cùng người yêu, hay bạn bè, có lẽ đều tuyệt vời như nhau. Lâng lâng với cảm giác lạc bước trên mây, lội về giữa gió, đâu đó văng vẳng tiếng chuông chùa, thấy lòng mình nhẹ bẫng, chỉ muốn giữ lại khoảnh khắc này mãi mãi. Những bức ảnh tại đây, không chỉ lưu giữ kỉ niệm về một chuyến đi đáng nhớ, mà còn ghi dấu một lần bước đến chốn tiên cảnh có thật.

 

Leng kenh thanh âm của bình yên

Leng kenh thanh âm của bình yên - Ảnh: Lê Ánh Nguyệt

 

Nơi ấy chúng ta cùng đến

Nơi ấy chúng ta cùng đến - Ảnh: betampq

 

Chuyến đi của tuổi trẻ cùng nhau

Chuyến đi của tuổi trẻ cùng nhau - Ảnh: deard_d

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Cổng trời Lâm Đồng với những bức ảnh siêu chất hẳn sẽ là một kỉ niệm thú ví trong chuyến đi Đà Lạt của bạn mùa hè này đấy.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cổng trời tráng lệ ở đâu?

- Cổng trời tráng lệ nằm ở Lâm Đồng, Miền Trung Việt Nam.

Tại sao Cổng trời tráng lệ lại được so sánh với Nhật Bản?

- Cổng trời tráng lệ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Nhật Bản, với các cột cổng được trang trí bằng những họa tiết truyền thống của đất nước này.

Có gì đặc biệt ở Cổng trời tráng lệ?

- Cổng trời tráng lệ là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên địa hình đồi núi, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và hấp dẫn cho du khách. Ngoài ra, Cổng trời tráng lệ còn là điểm đến lý tưởng để chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành của miền núi Tây Nguyên.

Làm sao để đến Cổng trời tráng lệ?

- Du khách có thể đến Cổng trời tráng lệ bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đà Lạt, cách đó khoảng 25km. Nếu không tự lái, du khách có thể thuê xe hoặc đi tour du lịch để đến đây.

Có những hoạt động gì tại Cổng trời tráng lệ?

- Tại Cổng trời tráng lệ, du khách có thể tham gia các hoạt động như chụp ảnh, ngắm cảnh, tản bộ và thưởng thức ẩm thực địa phương. Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm các điểm du lịch lân cận như thác Pongour, thác Dambri và vườn hoa Đà Lạt.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /403