Mytour blog
Tags:
di sản văn hóadu lịch Điện Biên Phủdi tích lịch sửKhám phá Điện Biên
06/04/20234.9150

Cứ điểm Hồng Cúm năm 2024

Trận Hồng Cúm từ ngày 31 tháng 3 đến 7 tháng 5 năm 1954, là trận đánh quan trọng của chiến dịch Điện Biên Phủ. Mục tiêu của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong trận này là bao vây cô lập (nhưng không đánh dứt điểm) trung tâm đề kháng Isabelle (Phân khu Nam Điện Biên Phủ), mà phía Việt Nam gọi là Hồng Cúm, để ngăn không cho quân Pháp tại đây kéo về chi viện cho Phân khu trung tâm hoặc phá vây chạy sang Lào.

 

cứ điểm Hồng CúmCứ điểm Hồng Cúm - Ảnh: Sưu tầm

 

Tại mặt trận Hồng Cúm, tuy không phải là tâm điểm của cuộc chiến song lại chiếm giữ một vị trí khá quan trọng. Nếu ban đầu, Hồng Cúm chỉ là một cứ điểm, nay đã phình to ra thành cụm cứ điểm, cũng có đủ sân bay, pháo binh, có thể cùng Mường Thanh yểm hộ lẫn nhau.

 

cứ điểm Hồng CúmKhống chế đường không, chặn đường tiếp vận của địch - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Điện Biên

 

Vì thế, trong bàn cờ Điện Biên Phủ, mặt trận phía Nam không chỉ ở thế phải kiềm chế địch, cô lập địch, ngăn không cho viện trợ tới Hồng Thanh mà còn từng bước thọc sâu, phá rào mở cửa tấn công cứ điểm, tiến vào trung tâm phân khu Hồng Cúm.

 

cứ điểm Hồng CúmDKZ của sư 308 đánh Hồng Cúm - Ảnh: Sưu tầm

 

Đánh địch phản kích ở Hồng CúmCứ điểm Hồng Cúm - Ảnh: Sưu tầm

 

cứ điểm Hồng CúmPhân khu Hồng Cúm nằm ở phía Nam lòng chảo Điện Biên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Điện Biên

 

Giữa chiến trường ác liệt, đối mặt với cái chết, đói khổ, thiếu thốn cả về mặt vật chất và tinh thần, nhưng trận chiến như "lửa thử vàng", từng gương mặt như Đại đội trưởng Trần Cửu, Đại đội phó Lê Sương, Chính trị viên Đào Tuyên, hay Thoan, Sắn, Tuất "cua", Đào Loan, Noọng Ban… mỗi người mỗi tính, mỗi số phận khác nhau, nhưng dù là lương hay giáo, vùng xuôi hay miền ngược, đều gắn bó với nhau trong tình đồng chí, nghĩa đồng bào, chiến đấu thông minh, tài trí, gan dạ và sẵn sàng hy sinh cho chiến thắng Điện Biên Phủ "nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"…

 

 Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Hồng Cúm là đâu?
Hồng Cúm là một khu du lịch nằm ở xã Hồng Cúm, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Việt Nam.
Có gì đặc biệt ở Hồng Cúm?
Hồng Cúm có khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên đẹp và phong phú với nhiều thác nước, suối, rừng thông và đồi chè. Nơi đây còn là điểm dừng chân của những chuyến trekking đến các bản làng của người dân tộc thiểu số.
Có những hoạt động gì tại Hồng Cúm?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, tắm suối, câu cá, thăm quan các bản làng của người dân tộc thiểu số và thưởng thức ẩm thực địa phương.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hồng Cúm?
Thời điểm tốt nhất để đến Hồng Cúm là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết mát mẻ và không quá lạnh.
Có những lưu ý gì khi đến Hồng Cúm?
Du khách nên chuẩn bị đầy đủ trang phục và giày dép thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, cần lưu ý về vệ sinh cá nhân và bảo vệ môi trường khi đến thăm khu du lịch này.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /165