Mytour blog
06/04/202315.4980

Cửa Khẩu quốc tế Bờ Y năm 2024

Cửa khẩu này hiện đang được xây dựng, lượng khách, hàng hoá, phương tiên qua lại cặp cửa khẩu này (Việt Nam - Lào) ngày càng tăng, đặc biệt là sau khi VN hỗ trợ Lào làm con đường 18B đi từ cửa khẩu Bờ Y đến Attapư (Lào).





 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kon Tum


Từ Kon Tum lên Cửa khẩu quốc tế Bờ Y gấn 80km, đường đi rât tốt, nếu qua cửa khẩu Bờ Y sang đất Lào là cửa khẩu Phu Cưa. Từ cửa khẩu Phu Cưa đi về Thị xã Attapư, tỉnh Attapư của Lào khoảng 110km theo QL 18B được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Việt Nam (hoàn thành từ năm 2005) và nếu đi tiếp thì khoảng 200km nữa là đến tỉnh Păk Xế, tại đây có cửa khẩu giữa Lào và Thái Lan giáp với tỉnh U Bon của Thái Lan. Muốn đi Viêng Chăn thì cứ QL 18B là sẽ đến Viêng Chăn
Các câu hỏi thường gặp
Cửa khẩu quốc tế Bờ Y là gì?
Cửa khẩu quốc tế Bờ Y là một trong những cửa khẩu lớn của Việt Nam, nằm ở tỉnh Kon Tum, giáp ranh với tỉnh Ratanakiri của Campuchia.
Có thể đi qua cửa khẩu Bờ Y bằng phương tiện gì?
Có thể đi qua cửa khẩu Bờ Y bằng ô tô, xe máy, xe khách, xe tải và cả xe đạp.
Cần những giấy tờ gì để qua cửa khẩu Bờ Y?
Đối với công dân Việt Nam, cần có giấy tờ tùy thân như CMND hoặc hộ chiếu, giấy phép lái xe (nếu đi bằng phương tiện cá nhân). Đối với người nước ngoài, cần có hộ chiếu và visa (nếu có yêu cầu).
Thời gian hoạt động của cửa khẩu Bờ Y là khi nào?
Cửa khẩu Bờ Y hoạt động từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày.
Có những địa điểm du lịch nào gần cửa khẩu Bờ Y?
Gần cửa khẩu Bờ Y có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như thác Dray Nur, thác K50, hồ Ea Kao, đồi chè Đắk Ha, vườn quốc gia Kon Ka Kinh, vườn quốc gia Yok Đôn, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /197