Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch Lào Caidu lịch phượtdu lịch bát xát
06/04/20234.0770

Cung đường phượt Bát Xát có đến 8 điểm dừng chân đẹp hút hồn, bạn biết chưa năm 2024?

Bát Xát - miền biên viễn nơi đại ngàn Tây Bắc làm xuyến xao bao trái tim người lữ hành bởi vẻ đẹp rất đỗi hoang sơ nhưng không kém phần mơ mộng. Bát Xát hệt như nụ cười thẹn thùng duyên dáng của cô gái sơn cước, vừa nhoẻn miệng đã thấy cả mặt trời rực rỡ về trên bản làng. Bát Xát hấp dẫn đến thế nên các phượt thủ không thể bỏ lỡ cơ hội được một lần chinh phục nơi ấy. Và trên hành trình tìm về Bát Xát, phượt thủ sẽ có dịp dừng chân ở 8 điểm check-in tuyệt đẹp. Dẹp bỏ hết những bộn bề và tất bật của năm cũ, lên kế hoạch phượt Bát Xát đón một năm mới tràn đầy sinh khí ngay thôi!

 

Bát Xát và cung đường đẹp xiêu lòng phượt thủ - Ảnh: @nguyen.daido

Bát Xát và cung đường đẹp xiêu lòng phượt thủ - Ảnh: @nguyen.daido
 

CỘT MỐC 92 - NƠI CON SÔNG HỒNG CHẢY VÀO ĐẤT VIỆT

 

Y Tý - Bát Xát không chỉ đẹp bởi mùa nước đổ lênh loáng như gương, bởi biển mây trắng ngần dày cộm, bởi màu lúa vàng rực hay bởi núi non trùng điệp mà còn vị cột mốc 92 - Lũng Pô. Đó là nơi giao nhau giữa dòng Nguyên Giang nước bạn Trung Quốc và dòng Lũng Pô để hình thành nên con sông Hồng êm ả chảy vào đất Việt, mang cả phù sa vun đắp đôi bờ. Đứng ở cột mốc, người lữ hành có dịp tản mạn khung cảng có phần nguyên sơ và hít hà bầu không khí trong lành trước khi đi tiếp.

 

Đường đến cột mốc 92 - Ảnh: @my_own_grave

Đường đến cột mốc 92 - Ảnh: @my_own_grave

 

Nơi có con sông Hồng chảy vào đất Việt - Ảnh: @huyenanh.96.hn

Nơi có con sông Hồng chảy vào đất Việt - Ảnh: @huyenanh.96.hn

 

THUNG LŨNG THỀ PẢ - DANH THẮNG QUỐC GIA

 

Một trong những nét cuốn hút chung của cả Tây Bắc hấp dẫn du khách chính là ruộng bậc thang. Những thửa ruộng kéo dài từ triền đồi này đến vùng núi khác tưởng chừng trải dài ngút tầm mắt mùa nào cũng đẹp. Là khung cảnh màu xanh của mạ non, rực vàng lúa chín và cả mùa nước đổ đẹp nao lòng. Và điểm check-in thứ 2 trên cung đường phượt Bát Xát, du khách có cơ hội thưởng ngoạn bức tranh thơ tình ấy chính là thung lũng Thề Pả, nơi có những thửa ruộng bậc thang được xếp vào danh thắng quốc gia.

 

Màu lúa xanh ngát  - Ảnh: @samhnguyen

Màu lúa xanh ngát  - Ảnh: @samhnguyen

 

Nhuốm vàng khi mùa về - Ảnh: @kyliaha

Nhuốm vàng khi mùa về - Ảnh: @kyliaha

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lào Cai

 

THẤP THOÁNG NGÔI NHÀ TƯỜNG TRÌNH GIỮA NÚI RỪNG LAO CHẢI

 

Cách trung tâm xã không xa là bản Lao Chải, nơi sinh sống của người Hà Nhì. Những ngôi nhà tường trình xây bằng đất vững chắc, có căn đã tồn tại hơn trăm năm vẫn không bị hư hỏng. Nhìn từ đằng xa, bản Lao Chải thấp thoáng giữa núi rừng xanh ngát lãng đãng mây mờ, hệt như cổ tích. Dừng chân ở Lao Chải chiêm ngưỡng nhà tường trình, tản mạn trên những con đường đất dung dị và khám phá cuộc sống bản người Hà Nhì, thú vị lắm đấy.

 

Những ngôi nhà tường trình trông ‘bé xíu’ - Ảnh: @chimmy_1812

Những ngôi nhà tường trình trông ‘bé xíu’ - Ảnh: @chimmy_1812

 

Ấm tình vùng cao - Ảnh: @gnix.nz

Ấm tình vùng cao - Ảnh: @gnix.nz

 

CẦU THIÊN SINH - RANH GIỚI HAI QUỐC GIA

 

Cầu Thiên Sinh theo tiếng Hà Nhì là cầu Thiên Sân Shù, được hiểu là ‘trời sinh’, nằm ở cuối thôn Lao Chải và cách trung tâm xã Ý Tý tầm 10km. Cây cầu chỉ cao một mét rất bình thường nhưng lại mang ý nghĩa to lớn. Đây là ranh giới giữa nước ta và Trung Quốc, bước sang bên kia cầu, du khách sẽ bắt gặp cột mốc 87 thuộc địa phận nước bạn. Dưới chân cầu là dòng suối Lũng Pô cuồn cuộn chảy như bản hòa âm độc đáo giữa thiên nhiên trong lành.

 

Cầu Thiên Sinh ở Y Tý - Ảnh: Hung Minh

Cầu Thiên Sinh ở Y Tý - Ảnh: Hung Minh

 

Cột mốc 87 của nước bạn - Ảnh: @manhtruong0211

Cột mốc 87 của nước bạn - Ảnh: @manhtruong0211

 

TẢN MẠN Ở ‘CÔNG VIÊN Y TÝ’

 

Chẳng phải được xây dựng và quy hoạch như ở các thành phố, ‘công viên Y Tý’ đơn giản chỉ là vùng đất rộng nằm ở cuối đường thuộc bản Choản Thèn, nơi trẻ em vùng cao thường tụ tập vui đùa, nơi người dân bản dừng chân nghỉ ngơi, còn du khách thì tản mạn ngắm phong cảnh. Đến ‘công viên’ vào những ngày đẹp trời, du khách có dịp ngắm mây bồng bềnh bên dưới, để chóp núi hiện lên như một ốc đảo lớn.

 

Một thoáng sương mờ ở ‘công viên Y Tý’ - Ảnh: Hương Chi

Một thoáng sương mờ ở ‘công viên Y Tý’ - Ảnh: Hương Chi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bát Xát - Lào Cai

 

‘SĂN’ MÂY Ở NGẢI THẦU

 

Ngải Thầu là một trong những điểm dừng chân tuyệt đẹp trong cung đường Bát Xát mà phượt thủ không thể bỏ lỡ, nhất là với những ai thích ‘săn’ mây. Dường như mùa nào, Ngải Thầu cũng chìm trong ‘đại dương’ mây, đem lại khung cảnh huyền ảo hệt như thế giới thần thoại. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách phiêu bồng cùng mây và uống ‘sương’ mát lạnh ở Ngải Thầu là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đến Ngải Thầu vào dịp Tết này vừa ngắm mây vừa vui xuân thì còn gì bằng.

 

Biển mây bồng bềnh ở Ngải Thầu - Ảnh: @halee81

Biển mây bồng bềnh ở Ngải Thầu - Ảnh: @halee81

 

KY QUAN SAN - CÓ PHẢI CHỐN THẦN TIÊN

 

Cái tên Ky Quan San có lẽ rất lạ với nhiều người nhưng khi nhắc đến Bạch Mộc Lương Tử, bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc vì đây thực chất chỉ là hai tên gọi khác nhau cho cùng một ngọn núi. Dãy Kỳ Quan San nằm tại thôn cùng tên, có độ cao 3.406m, nổi tiếng với con đường chinh phục còn khó khăn hơn cả Fanxipan. Nhưng bù lại, thiên nhiên phong phú ở cánh rừng nguyên sinh và thế giới mây mờ ảo diệu khi đứng trên đỉnh núi chắc chắn sẽ khiến các phượt thủ hài lòng và hạnh phúc với công sức mà bản thân đã bỏ ra.

 

Đứng trên biển mây - Ảnh: @buhacaly

Đứng trên biển mây - Ảnh: @buhacaly

 

Bắt gặp khoảnh khắc đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh: @junemaye

Bắt gặp khoảnh khắc đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh: @junemaye

 

DẤU ẤN Ở NHÌU CÔ SAN

 

Vốn được biết đến là ngọn núi có địa hình phức tạp nhưng Nhìu Cô San vẫn thu hút rất nhiều phượt thủ để chiêm nghiệm những dấu ấn riêng tại vùng đất giá lạnh này. Thiên nhiên tươi đẹp, khung cảnh lúc nào cũng huyền ảo giống như chốn thiên đường, con người đôn hậu ấm áp là những mảnh ghép tạo nên một Nhìu Cô San luôn ấn tượng trong mắt mọi người. Nếu đã phượt Bát Xát mà bỏ qua Nhìu Cô San, bạn hẳn sẽ thất vọng lắm đó.

 

Mây phủ khắp Nhìu Cô San - Ảnh: hachi8

Mây phủ khắp Nhìu Cô San - Ảnh: hachi8
 

Có cả tuyết trắng xóa khi đông về - Ảnh: hachi8

Có cả tuyết trắng xóa khi đông về - Ảnh: hachi8

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Khác với những chuyến du lịch nghỉ dưỡng trong resort đầy đủ tiện nghi, hành trình phượt về thiên nhiên đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Còn gì thỏa thích bằng việc thong dong qua những miền đất lạ bằng chính đôi chân của mình, tự tay chạm vào từng góc nhỏ của bức tranh hùng vĩ nhưng cũng rất thơ tình và trái tim cảm nhận mọi khoảnh khắc tuyệt diệu đó. Nếu đã thích phượt đến vậy, hãy chuẩn bị cho chuyến đi Bát Xát ngay trong dịp Tết này nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn


Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bát Xát là địa điểm nào?
Bát Xát là một huyện thuộc tỉnh Lào Cai, nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, cách thành phố Lào Cai khoảng 60km.
Cung đường phượt Bát Xát là gì?
Cung đường phượt Bát Xát là một tuyến đường dài khoảng 50km, đi qua nhiều địa danh đẹp của huyện Bát Xát, Lào Cai. Đây là một trong những tuyến đường phượt nổi tiếng ở Việt Nam.
Có bao nhiêu điểm dừng chân trên cung đường phượt Bát Xát?
Cung đường phượt Bát Xát có tới 8 điểm dừng chân đẹp hút hồn, bao gồm: Thác Bạc, Làng Tả Phìn, Làng Cổng, Đỉnh Fansipan, Thác Tình Yêu, Thác Bản Giốc, Thác Nàng và Thác Tà Giàng Phình.
Những điểm dừng chân nào đáng để ghé thăm trên cung đường phượt Bát Xát?
Tất cả các điểm dừng chân trên cung đường phượt Bát Xát đều đáng để ghé thăm, tuy nhiên, những điểm nổi bật nhất là Thác Bạc, Làng Tả Phìn, Đỉnh Fansipan và Thác Bản Giốc.
Có những hoạt động gì để tham gia trên cung đường phượt Bát Xát?
Trên cung đường phượt Bát Xát, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: leo núi, trekking, thăm quan các làng bản địa, tắm suối, chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực địa phương, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /223