Mytour blog
Tags:
du lịch Huếbiển Lăng CôLăng Tự Đứckinh nghiệm du lịch huếcổng ngọ môn
06/04/20232.1770

Cùng nàng tìm về với những bình yên chốn thủ đô cổ - Huế năm 2024

Những cặp đôi ở Miền Trung đã quyết định được nơi nghỉ lễ nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 chưa? Nếu chưa thì Huế là một điểm đến lý tưởng dành cho những cặp đôi hoài cổ, thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn và sâu lắng của một chốn Kinh kỳ thời Nguyễn. Những ngày này hãy chọn Huế làm điểm đến để thấy tình cảm đôi lứa vẫn nhẹ nhàng vẫn bình yên như chốn này.

 

Với lịch trình 3 ngày hai đêm dành cho các cặp đôi thưởng ngoạn thành phố Huế mộng mơ, có thể coi đây là một lịch trình khá nhẹ nhàng và “dễ thở” cho đôi bạn bởi thời gian không quá gấp rút, có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tuyệt vời dành cho 2 người.

 

Vịnh Lăng Cô đẹp như tranh vẽ

Vịnh Lăng Cô đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Maidaiduong

 

Ngày đầu tiên đến Huế, chắc hẳn các cặp đôi sẽ đứng ngồi không yên khi đã kịp thấy biển xanh rì rào đón chào. Vẻ đẹp lãng mạn của bờ biển với bãi cát dài trắng phau, nước trong xanh như mời gọi khiến các du khách chỉ muốn chạy thật nhanh ra sà vào lòng biển.  Dành thời gian cho biển Lăng Cô xinh đẹp cùng sưởi nắng vàng như vỏ chanh trong tiết trời xuân hẳn rất ấm áp và dịu ngọt.

 

Biển Lăng Cô sóng lặng như tờ

Biển Lăng Cô sóng lặng như tờ - Ảnh: Ha Viet Hai

 

Biển Lăng Cô khá kín gió nên nước biển thường trong xanh, sóng rì rào không quá lớn rất thích hợp để các chàng cùng nàng tay đan chặt tay sánh bước đi trên cát mịn trong ngày đặc biệt. Nếu yêu thích văn hóa bản địa, hãy cùng nàng ghé thăm làng chài hai nhỏ bên vịnh Lăng Cô, cùng xem nhịp sống êm đềm không quá hối hả của ngư dân nơi đây và cùng thưởng thức những món hải sản tươi sống với giá cực kỳ phải chăng.

 

Cổng Ngọ Môn ở cố đô Huế

Cổng Ngọ Môn ở cố đô Huế - Ảnh: Beobungbu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Sau khi đi dạo biển, ngắm cảnh hãy cùng nhau quay về đi dạo trong thành phố Huế, đến thăm di tích cố đô Huế với vẻ đẹp sừng sững mang cả một tinh hoa văn hóa còn đọng lại trong kiến trúc cung đình đẹp mắt và giá trị. Cùng lắng nghe những điệu nhã nhạc cung đình Huế để mường tượng về một cuộc sống xa hoa và thanh quý của giới vua chúa triều Nguyễn lúc bấy giờ.

 

Huế xưa và nay

Huế xưa và nay - Ảnh: Hmoong

 

Nếu cùng tìm hiểu thật kỹ về những giá trị lịch sử to lớn của kinh thành Huế, chắc chắn các du khách sẽ cảm thấy thêm tự hào và yêu văn hóa đất nước. Sau một ngày vui đùa trên biển, cùng khám phá kiến trúc kinh thành đậm nét lịch sử đã khiến cho du khách có chút mệt mỏi. Thời gian vẫn còn nhiều khi hai ngày tiếp theo là hai ngày đáng mong đợi cho đôi trẻ.

 

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ - Ảnh: Andyenero

 

Sáng sớm ngày thứ hai hãy cùng nhau lên chùa cầu nguyện bình an cho năm mới, du khách đừng quên ghé đến thăm chùa Thiên Mụ - ngôi chùa lớn nổi tiếng linh thiêng có từ lâu đời trên xứ Huế.

 

Sau đó hãy cùng nhau ghé thăm những lăng mộ, những nhà vườn nổi tiếng ở đây như ghé thăm lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng… ngắm vẻ nguy nga, đồ sộ của lăng tẩm các vị vua triều Nguyễn. Sau khi viếng thăm các lăng tẩm xong hãy ghé qua làng hương Thủy Xuân nức tiếng cả kinh thành Huế để được tận hưởng mùi thơm dễ chịu, gợi nhớ sự thành tâm, tôn kính khi đốt nén nhang dâng lên đất trời.

 

Những bó hương rực rỡ tại làng hương Thủy Xuân

Những bó hương rực rỡ tại làng hương Thủy Xuân - Ảnh:BB Ramone

 

Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm hương, cung cấp hương cho cả thành phố Huế cùng những vùng lân cận khác. Vừa bước vào làng hương đã ngửi thấy mùi hương thoang thoảng dễ chịu như gợi nhớ dư âm những ngày tết hẵng đang còn. Vẻ đẹp rực rỡ nhiều sắc màu của những bó hương đang được phơi hẳn sẽ làm nhiều bạn trẻ nhảy cẫng lên vì thích thú. Chưa kể, các bạn có thể cùng nàng hỏi cách se hương vô cùng thú vị. Chắc hẳn sẽ rất vui khi được tận tay làm thử một thứ đồ mang đậm dấu ấn tâm linh và quen thuộc như thế.

 

Se hương

Se hương - Ảnh: William

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Cả ngày đã đi thăm thú khắp nơi, tối hãy dành thời gian để ngắm cảnh thành phố Huế đẹp lung linh vào đêm, hãy nắm chặt tay nàng cùng bước trên cây cầu Tràng Tiền bắc qua dòng sông hương, khoảnh khắc bình yên này sẽ khiến các bạn muốn được tận hưởng phút giây hạnh phúc như thế này mãi mãi.



Chả lụi Huế

Chả lụi Huế - Ảnh: Lê Dũng

 

Ngày cuối cùng ở Huế, hãy đi ăn những món ăn nổi tiếng. Vì là chốn gần vua nên người Huế rất khéo léo và nghệ thuật trong nấu ăn. Các món ăn của người Huế vừa mang cảm giác rất thanh cao mà cũng rất ngon miệng. Thật là thiếu sót nếu đến Huế không thưởng thức tô bún bò, nem chả lụi, bánh bèo, chè Huế…

 

Bún bò Huế nổi tiếng

Bún bò Huế nổi tiếng - Ảnh: Hmoong

 

Các bạn hãy cùng nhau tranh thủ đi ngắm chợ Huế, mua một vài món quà lưu niệm mang đậm chất Huế như tượng các cô gái mặc áo dài Huế xinh đẹp, hay mua những chiếc nón lá được thêu những khung cảnh lãng mạn nổi tiếng của Huế.

 

Quà lưu niệm ở Huế

Quà lưu niệm ở Huế - Ảnh: Sherry

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thừa Thiên Huế giá rẻ

 

Chắc hẳn chuyến đi du lịch ở Huế sẽ giúp cho các đôi bạn trẻ tình thêm đẹp thêm thắm nồng. Dịp lễ 30/4 & 01/05 dài ngày này hãy ở bên cạnh nàng, tận hưởng những phút giây nhẹ nhàng và yên bình tại thành phố Huế mộng mơ đầy ý nhị nhé!

 

Huyền vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Huế là thành phố nằm ở đâu?
Huế là thành phố thuộc miền Trung Việt Nam, nằm ở tỉnh Thừa Thiên Huế.
Huế có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?
Huế có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Cố đô Huế, Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định, Vườn hoa Ngự Bình, Vườn quốc gia Bạch Mã,...
Khi nào là thời điểm thích hợp để du lịch Huế?
Thời điểm thích hợp để du lịch Huế là từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Nên ăn gì khi đến Huế?
Huế có nhiều món ăn ngon như bánh bèo, bánh khoái, bánh canh, bún bò Huế, chè Huế, nem lụi,... Nên thử các món ăn đặc trưng của địa phương khi đến Huế.
Nên ở đâu khi đến Huế?
Huế có nhiều khách sạn và resort để lựa chọn, tùy vào nhu cầu và ngân sách của mỗi du khách. Một số khách sạn nổi tiếng ở Huế như La Residence Hotel & Spa, Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa, Imperial Hotel Hue,...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /417