Mytour blog
Tags:
du lịch Tam Đảođặc sản Tam Đảokhám phá tam đảo
06/04/202320.1910

Cuối tuần lên Tam Đảo có gì chơi năm 2024?

Tam Đảo ngay gần Hà Nội. Cuối tuần phi xe máy hay nhảy xe ô tô thì cũng chỉ độ 2 tiếng là tới nơi. Có lẽ vì thế mà người tới Tam Đảo nhiều, quanh năm nơi đây luôn có khách du lịch. Nhưng Tam Đảo kể ra cũng nhỏ lắm, đi dạo một hồi là hết cả cái thị trấn bé con ấy rồi. Vậy thì lên Tam Đảo chơi gì?

 

Tam Đảo xinh đẹp

Tam Đảo xinh đẹp. -Ảnh: Iki Oleo

 

Tôi lên Tam Đảo cũng đã vài lần, lần nào cũng là dịp cuối tuần, lúc đi hai mình, lúc đi một nhóm, có khi lại đi với cả tập thể; vào những ngày nắng, cũng có những ngày rất lạnh. Lên ấy nhiều thành quen, đôi khi lên đến nơi cứ nằm ườn trong phòng, chực chực ăn sáng, trưa, chiều rồi quay về Hà Nội. Hết hai ngày cuối tuần, tinh thần sảng khoái lại trở về công việc cũ.

 

Mộng mị Tam Đảo

Mộng mị Tam Đảo. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Người ở Hà Nội nghe nhiều về Tam Đảo, nhưng không phải ai cũng đã có dịp tới nơi này. Vui chơi ở Tam Đảo trong mắt một kẻ đã ghé qua vài lần thì gói gọn như thế này.

 

ĐI TAM ĐẢO NGẮM CẢNH

 

Cảnh của Tam Đảo thực ra không có nhiều, đi một vòng là hết. Nhưng chỉ cần một góc thôi, ngồi cả buổi cũng không biết chán. Cũng nhiều đôi vợ chồng trẻ tới Tam Đảo chụp ảnh cưới. Vì cảnh nơi đây tuy không nhiều nhưng cũng khá hài hòa. Có nhà thờ Đá, có thác Bạc, ở trên thác truyền hình có rừng cây, có chùa, khung cảnh chiều hoàng hôn mây núi cũng rất thơ tình.

 

Tam Đảo - Sớm lóng lánh bình yên.

Sớm lóng lánh bình yên. -Ảnh: Tuan Trung

 

Nhà thờ Đá ở đây chụp ảnh thì siêu siêu đẹp. Những khối đá tạo nên nhà thờ vững chắc giữa núi mang phong cách châu Âu nhưng vẫn rất nền nã giữa khung cảnh mây núi chung quanh. Không gian thoáng, những ô trống được lấp kín bởi những mái nhà, những đan xen đất trời, cây cối. Từ nhà thờ Đá, ngồi đung đưa trên khung trống ngắm ngày mới bắt đầu, sương tan lan vào cánh mũi, tạo vật hết sức bình yên.

 

Ô kính mộng mị nơi nhà thờ đá Tam Đảo

Ô kính mộng mị nơi nhà thờ đá. -Ảnh: Iki Oleo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tam Đảo

 

Tôi khá thích những bức tường ở Tam Đảo. Ấn tượng về những bức tường dây leo dại bám kín như trong chuyện cổ tích đặc sắc không kém gì những bức tường rào đá trên Hà Giang. Chúng đẹp một vẻ đẹp mộng mị nhưng không hề yếu ớt.

 

Mộc mạc tường đá Tam Đảo

Mộc mạc tường đá. -Ảnh: Iki Oleo

 

LÊN TAM ĐẢO LEO NÚI

 

Quá tuyệt với cho những người thích leo núi và khám phá thiên nhiên. Tam Đảo vốn là nơi được rất nhiều vận động viên chọn làm nơi luyện tập, dân phượt tổ chức những cuộc thi leo núi. Nơi đây đã được khai thác từ lâu nên khá an toàn, mọi người quen với đường ở đây nên công việc hỗ trợ rất dễ. Ba ngọn núi nhấp nhô tha hồ không gian để các bạn trẻ chinh phục và đi tìm niềm hứng khởi.

 

Những chuyến đi khám phá Tam Đảo.

Những chuyến đi khám phá Tam Đảo. -Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

ĐỐT LỬA TRẠI, SAO KHÔNG NHỈ?

 

Không gian Tam Đảo khá thoáng, có rất nhiều nơi có thể tổ chức cắm trại và đốt lửa trại. Nếu không muốn mất công đi tìm địa điểm và chuẩn bị đồ thì có thể xin phép chủ nhà nghỉ cho đốt lửa trại ngay trên sân phơi. Chủ nhà sẽ chuẩn bị sẵn củi, lại còn đặt sẵn một giàn máy tính và âm thanh. Các bạn chỉ cần chuẩn bị thêm ít ngô khoai để nướng. Vậy là tha hồ một buổi tối vui vẻ tưng bừng. Tổ chức cho cơ quan, cho lớp đi chơi như vậy thì quá đúng bài, không còn gì để chê nữa.

 

Lửa trại Tam Đảo

Lửa trại Tam Đảo. -Ảnh: Iki Oleo

 

ĐỒ ĂN NGON TAM ĐẢO

 

Tin mình đi, nhiều khi bạn chỉ muốn lên Tam Đảo để ăn những món ăn hết sức bình thường nơi đây. Không ít người phi xe cả trăm cây số chỉ để ăn một đĩa su su xào. Đừng coi thường, su su xào là đặc sản của Tam Đảo mà nhiều người mê mệt.

 

Su su xào Tam Đảo

Su su xào. -Ảnh:lukhachviet

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi tại Vĩnh Phúc

 

Ngoài ra, thịt xiên, thịt rừng, gà rừng, trứng nướng cũng là những món rất rất đắt hàng của Tam Đảo. Cứ tưởng tượng mà xem, tối trời lành lạnh, ngồi bên bếp than hồng thơm mùi thịt rừng nướng, nghe thôi đã thèm chứ nói gì là được thưởng thức. Dành một tối nhậu với bạn bè thì sung sướng phải biết, ở đâu ở đâu mà cũng muốn tìm về Tam Đảo chứ chẳng đùa.

 

Trứng nướng Tam Đảo

Trứng nướng. -Ảnh: Iki Oleo

 

QUÁN GIÓ

 

Gió là một quán nước xinh đẹp chênh vênh giữa mây trời Tam Đảo. Vị trí hút gió và thoáng đãng vô cùng. Ngồi ở nơi đây sẽ thấy dưới chân là cả một khu rừng cây xanh bao phủ. Gió từng cơn, từng cơn thổi mát lạnh cả người. Tôi có thói quen tới Gió vào buổi sớm, mang theo chiếc khăn len bản rộng, choàng kín người, nhâm nhi sandwich và ly nước chanh ít đá. Ngày mới cứ vậy đến trong sự khoan khoái, nhẹ nhàng.

 

Ở quán Gió, Tam Đảo

Ở quán Gió. -Ảnh: Iki Oleo

 

Phượt Tam Đảo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ

 

Có thể, với nhiều người, Tam Đảo không tuyệt vời như những nơi họ đã ghé qua. Cũng có nhiều người vẫn còn băn khoăn câu hỏi Tam Đảo có gì chơi. Thực ra cũng chẳng cần đắn đo, suy tính gì nhiều cho một nơi như Tam Đảo, chỉ cần cuối tuần bạn quẳng gánh lo đi và tới đây, dành trọn sự bình yên sau những mệt mỏi.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc, có gì chơi vào cuối tuần?

- Tam Đảo có nhiều điểm tham quan như chùa Thầy, chùa Tản Viên, đền Thượng, hồ Tam Đảo, thác Bạc, vườn quốc gia Tam Đảo, v.v.

- Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, tắm suối, câu cá, v.v.

Tôi muốn đặt phòng khách sạn ở Tam Đảo, có những lựa chọn nào?

- Tam Đảo có nhiều khách sạn và resort để bạn lựa chọn, từ các khách sạn 2 sao đến 5 sao.

- Một số khách sạn nổi tiếng ở Tam Đảo như Flamingo Đại Lải Resort, Tam Đảo Ecolodge Resort, Tam Đảo Star Hotel, v.v.

Tôi muốn đi từ Hà Nội đến Tam Đảo bằng phương tiện gì?

- Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy, hoặc thuê xe du lịch.

- Nếu không muốn tự lái, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc taxi.

Tôi muốn thưởng thức đặc sản ở Tam Đảo, có những món gì nổi tiếng?

- Tam Đảo có nhiều món ăn đặc sản như cá rô phi chiên giòn, gà đồi nướng, thịt trâu gác bếp, chả mực Tam Đảo, v.v.

- Bạn có thể tìm thấy những món ăn này ở các quán ăn địa phương hoặc các nhà hàng ở khu vực Tam Đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /291