Mytour blog
Tags:
đảo Bình Badu lịch Đà LạtHang Ráibiển Bình Lậpđảo Bình Hưng
06/04/20231.4450

Cuối tuần vi vu đến 3 điểm điểm du lịch siêu rẻ ở phía Nam năm 2024

Du lịch khám phá những điều mới mẻ luôn là niềm yêu thích với hầu hết tất cả mọi người, nhưng cũng có người e ngại về nhiều vấn đề, nhất là chi phí và thời gian. Tuy nhiên, nếu biết sắp xếp và chi tiêu hợp lý, các bạn ở miền Nam hoàn toàn có thể tham gia những chuyến du lịch lên rừng xuống biển vào cuối tuần với mức giá siêu rẻ mà vẫn có những phút giây trải nghiệm cực thú vị.

 

Ghé những địa điểm ngay gần Sài Gòn

Ghé những địa điểm ngay gần Sài Gòn - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

1. HANG RÁI - ĐẢO BÌNH BA: 2 NGÀY 2 ĐÊM

 

Khoảng thời gian là 2 ngày 2 đêm, bạn sẽ đi từ Sài Gòn vào tối hôm trước để sáng hôm sau có mặt ở Hang Rái. Ăn uống, nghỉ ngơi đôi chút, sau đó sẽ đi thăm quan Hang Rái đẹp xuất sắc dưới ánh nắng chan hòa của mặt trời chiếu sáng vạn vật…

 

Hang rái với làn nước trong vắt xanh màu ngọc lục bảo

Hang rái với làn nước trong vắt xanh màu ngọc lục bảo - Ảnh: Phương Linh

 

Vẻ đẹp say đắm của tự nhiên

Vẻ đẹp say đắm của tự nhiên - Ảnh: Phương Linh

 

Hang Rái sẽ chiếm của bạn nguyên một buổi sáng, thời gian còn lại bạn sẽ dành cho đảo Bình Ba. Từ Hang Rái, bạn đi tiếp đến cảng Ba Ngòi cách đó khoảng 50km, ngồi tàu thủy khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ là đến nơi. Bình Ba là chốn nghỉ dưỡng được dân du lịch nụi hết sức yêu thích, bởi ở đây có bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ đẹp không ngờ, có món tôm hùm ngon trứ danh, có hải sản ngon bổ rẻ và nhiều hoạt động lặn ngắm san hồ, tắm biển, đi thuyền máy tới các hòn đảo xung quanh…

 

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba - Ảnh: tranbaongoc95

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Ngồi ở một quán cafe ngắm biển

Ngồi ở một quán cafe ngắm biển - Ảnh: piccolinhaa

 

Lịch trình 2 ngày 2 đêm sẽ giúp bạn có một đêm trên đảo, đón hoàng hôn ngày hôm nay và sáng dậy sớm đón những tia nắng mới chan hòa khắp hòn đảo nhỏ. Trước khi về, bạn đừng quên ghé thăm cơ sở sản xuất nước mắm, mang chút hương vị đảo về làm quà cho gia đình, bạn bè. Chiều ngày thứ hai lên xe về lại Sài Gòn, tối muộn về nghỉ ngơi để hôm sau đi làm, bắt đầu tuần mới đầy hứng khởi sau một chuyến đi ngắn ngày và chuẩn bị cho những hành trình dài hơn sau này.

 

Yên bình trên đảo -

Yên bình trên đảo - Ảnh: anhthuy10686

 

2. THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT: 3 NGÀY 3 ĐÊM

 

Với 3 ngày 3 đêm ở xứ sở sương mù dư sức cho bạn có một chuyến nghỉ dưỡng Đà Lạt trọn vẹn. Chọn 3 ngày cuối tuần làm thời gian đi, nhưng để tiết kiệm thời gian thì tốt nhất là đi từ tối thứ 5 để đến Đà Lạt vào sáng sớm thứ 6. Ngày đầu tiên, hãy tới trang trại cà phê chồn để thưởng thức cà phê ngon đúng điệu mang hương rừng vị núi.

 

Nhẹ nhàng Đà Lạt

Nhẹ nhàng Đà Lạt - Ảnh: colorsombredance

 

Tiếp đó, hãy ghé thác Voi hùng vĩ giữa Tây Nguyên đại ngàn, nơi vẫn còn hoang sơ tách biệt khỏi cuộc sống xô bồ bên ngoài kia. Gần đó là chùa Linh Ẩn nổi tiếng ở độ cao hơn 1000 met, phía trước là thác Voi tung bọt trắng xóa, phía sau là đồi thông xanh cao vút giữa không gian thoáng đãng trong lành quanh năm.

 

Thác Voi -

Thác Voi - Ảnh: sasa.sunnie

 

Chiều đến, hãy ghé Rừng Hoa Khô ở ngay cạnh Thung Lũng Tình Yêu để tìm hiểu vô vàn loại hoa lá khô - cũng là nơi nghiên cứu khoa học của các trường Đại Học, Cao Đẳng trong khu vực, thăm quan các showroom hoa tươi bảo quản nghệ thuật lớn nhất Việt Nam. Để kết thúc ngày thứ nhất, hãy trải nghiệm sự bình yên tĩnh lặng ở nhà thờ Domaine de Marie trước khi về khách sạn nghỉ ngơi.

 

Chào buổi sáng Đà Lạt

Chào buổi sáng Đà Lạt - Ảnh: gillianle

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Sáng sớm ngày thứ 2, bạn có thể thức dậy sớm để đi ngắm bình minh ở hồ Tuyền Lâm, tốt hơn hết là ghé Thiền Viện Trúc Lâm để bái Phật và ngắm toàn cảnh hồ từ trên cao. Tiếp đến thăm quan đường hầm điêu khắc: Làng Đất Sét rất thú vị để tìm hiểu về lịch sử Đà Lạt qua công trình kỳ công này. Điểm đến trong buổi chiều là đỉnh Lang Biang, nơi trông thấy được cả một thành phố Đà Lạt trong thung lũng.

 

Thăm cao nguyên Lang Biang

Thăm cao nguyên Lang Biang - Ảnh: ashleythaodinh

 

Ngày cuối cùng chỉ cần loanh quanh những điểm trong thành phố, như Hồ Xuân Hương, trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt, Ga Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, chơi thác Datanla… Đặc biệt là thưởng thức những món ăn vặt ngon - bổ - rẻ của Đà Lạt, trong tiết trời mà “ăn gì cũng thấy ngon”, man mát, se lạnh, sảng khoái.

 

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

3. ĐẢO BÌNH HƯNG - BÌNH LẬP: 2 NGÀY 2 ĐÊM

 

Cùng khởi hành từ Sài Gòn vào tối hôm trước để sáng hôm sau đến Phan Rang sớm, sau đó tới Bãi Kinh - một trong những bãi biển đẹp nhất vùng biển Tứ Bình của Khánh Hòa và lên tàu tới đảo Bình Hưng ăn uống, nghỉ trưa.

 

Biển Bãi Kinh

Biển Bãi Kinh - Ảnh: Sưu Tầm

 

Đảo Bình Hưng đẹp nao lòng

Đảo Bình Hưng đẹp nao lòng - Ảnh: miamato

 

Là vùng biển hoang sơ với nước biển trong vắt, Bình Hưng sẽ cho bạn cảnh biển thanh bình, nhẹ nhàng để có những giây phút tuyệt nhất trong hành trình. Những hoạt động không thể bỏ qua là đón bình minh sáng sớm, lên hải đăng Hòn Chút, đi thuyền tới Bình Lập tắm biển…

 

Biển Bình Lập

Biển Bình Lập - Ảnh: tungntt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Không cần phải dành quá nhiều thời gian hay tiền bạc, bạn cũng có thể có những giây phút đáng nhớ ở rừng ở biển - những nơi ngay gần Sài Gòn, đủ để bạn có động lực sống một cuộc sống thú vị và làm bàn đạp cho những hành trình dài phía trước.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /507