Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zthế giới đó đâydu lịch nước ngoàivui chơi giải trí
06/04/20234.1320

Cửu Trại Câu năm 2024

Khu phong cảnh Cửu Trại Câu, (tiếng Trung: 九寨溝, tiếng Tây Tạng: Sicadêgu) là vùng bảo tồn thiên nhiên, nằm trên độ cao 4000 m so với mực nước biển, thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, miền bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

 

Từ giữa đến cuối tháng 10 hàng năm được coi là thời điểm vàng để trải nghiệm vẻ đẹp của "thiên đường hạ giới".

Khu phong cảnh Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích, nổi tiếng nhờ hệ thống các hồ đa sắc và các thác nước nhiều tầng, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992. Năm 1990, khu phong cảnh này được đánh giá là một trong 40 khu du lịch đẹp nhất của Trung Quốc. Năm 1997, khu phong cảnh Cửu Trại Câu được đưa vào danh sách hạng 5 các khu bảo tồn đa dạng sinh học thế giới trong phân hạng IUCN.

 

Nước hồ trong xanh nhìn thấu xuống tận đáy và đổi màu theo từng thời điểm.

 

 Xem thêm: Đặt Tour khám phá Cửu Trại Câu

 

Thông tin du lịch

  • Nhiệt độ khu Cửu Trại Câu cao nhất là vào tháng 7 và 8 hằng năm, từ 18 đến 24 độ C.
  • Không khí thì hơi loãng, nhưng không ảnh hưởng nhiều.
  • Giá vé vào cổng cho 1 người sẽ là 220 NDT, và vé xe bus tham quan các điểm sẽ là 90 NDT. Khách du lịch thường mua cả 2 vé này vì diện tích bên trong rất lớn, đi bộ tham quan sẽ không thể nào đi hết trong ngày được. Khu bên trong sẽ có 2 nhánh lớn.

 

 

 

Đi lại

 

* Từ Việt Nam đến Thành Đô:

 

Từ Hà Nội hoặc TP HCM, du khách có thể đáp chuyến bay của Vietnam Airlines tới Thành Đô - thủ phủ của Tứ Xuyên. Sau một thời gian ngừng, hiện tuyến đường bay thẳng Hà Nội - Thành Đô đã hoạt động trở lại và có nhiều chương trình khuyến mại. Từ Hà Nội, bạn có thể mua được vé khuyến mại rẻ nhất tới Thành Đô là 3,1 triệu đồng khứ hồi (đã bao gồm đủ các loại phụ phí). Tuy nhiên, nếu mua sát ngày, giá vé có thể lên tới hơn 19 triệu đồng khứ hồi. Ngoài ra, du khách ở Hà Nội có thể lựa chọn bay của các hãng China Southern Airlines quá cảnh ở Quảng Châu thì giá vé sẽ rẻ hơn Vietnam Airlines. Cách khác, bạn có thể sử dụng các phương tiện đường bộ qua Nam Ninh chơi vài ngày rồi bay tới Thành Đô.

 

Ở TP HCM, Vietnam Airlines không có đường bay thẳng tới Thành Đô mà phải quá cảnh ở Bangkok hoặc Hong Kong. Nếu muốn tiết kiệm hơn bạn có thể chọn bay hãng Cathay Pacific quá cảnh ở Hong Kong với giá vé khứ hồi gần 10 triệu đồng.

 

* Từ Thành Đô tới Cửu Trại Câu:

 

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu cách Thành Đô 560 km. Nếu kinh phí dư dả và muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể di chuyển bằng máy bay của các hãng hàng không Air China, Sichuan Airlines, Hainan Airlines, South China Airways và China Eastern từ Thành Đô tới sân bay Cửu Hoàng mất khoảng 50 phút đến 1 tiếng rồi đi tiếp khoảng 80 km nữa tới Cửu Trại Câu. Giá vé khứ hồi thấp nhất vào khoảng 9 triệu đồng.

 

Nếu muốn đi theo kiểu du lịch khám phá để trải nghiệm vẻ đẹp của vùng đất này thì bạn nên chọn cách di chuyển bằng ô tô đường bộ qua Songpan, mất khoảng 10 - 12 tiếng. Đường xá ở đây đẹp và xe to nên du khách sẽ không cảm thấy quá mệt mỏi.

 

 

 Những thảm lá vàng rực rỡ hòa quyện trong màu xanh của sông suối khiến cảnh sắc thiên nhiên như một bức tranh.

 Xem thêm: Đặt Tour  du ngoạn Trung Quốc

Nghỉ ngơi

 

Quanh Cửu Trại Câu có rất nhiều khách sạn và hệ thống nhà nghỉ ở cùng người dân (homestay) của người dân tộc Tạng, chỉ cách cổng chào chừng 15 phút đi xe. Dù chưa đạt mức tiện nghi cao nhất như nhiều điểm du lịch khác ở Trung Quốc nhưng để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách sau khi tham quan thì các homestay và khách sạn ở đây đều ở mức chấp nhận được.

 

Một số khu nghĩ dưỡng, khách sạn 5 sao phổ biến ở quanh khu vực Cửu Trại Câu như InterContinental Resort Jiuzha Paradise hay Sheraton Jiuzhaigou Resort có giá khoảng 6 - 7 triệu đồng/đêm, khách sạn 4 sao như Jiuzhai Jin Jing Hotel hay Jiuzhaigou Xunji Hotel có giá khoảng 3 - 4,5 triệu đồng/đêm. Vì là mùa cao điểm nên giá phòng ở đây đều cao hơn bình thường khá nhiều. Bình dân hơn du khách có thể chọn khách sạn Jiuzhaigou Gesanghua, tòa nhà số 2 với mức giá hơn 300.000 đồng/đêm cho một giường trong phòng ngủ tập thể 8 giường... Bạn có thể tham khảo thêm trên một số trang đặt phòng trực tuyến như Agoda hay Booking.

 

Tiết kiệm và hợp lý nhất vẫn là nghỉ theo hình thức homestay. Không chỉ có giá cả bình dân, một điểm cộng nữa khi lưu trú tại nhà người dân địa phương là bạn vừa có cơ hội thưởng thức đêm tối đầy thú vị ngập tràn truyền thống văn hóa người Tạng lại vừa được ngắm bình minh sớm ngay trước cửa nhà.

 

 

 Cảnh sắc đắm say lòng người tại Cửu Trại Câu.

Các điểm tham quan trong Cửu Trại Câu

 

Giá vé vào tham quan khu du lịch sinh thái Cửu Trại Câu trong mùa cao điểm là 300 tệ (vào khoảng 1 triệu đồng/người). Tuy nhiên, từ giữa tháng 11 trở đi sẽ là mùa thấp điểm, vé vào cổng giảm chỉ còn 80 - 100 tệ.

 

Cửu Trại Câu gồm tổng cộng 114 hồ lớn nhỏ và hơn 17 thác nước, bạn sẽ không thể đi hết trong 1 ngày nhưng có một số điểm nổi bật nhất mà bạn không nên bỏ qua:

 

- Trân Châu Than là thác nước ngọc trai, ngọn thác hoang dã nhất trong 17 thác nước của Cửu Trại Câu, đây là điểm hội tụ của những dòng suối, hồ nước trên dãy núi cao 2.700m. Với vị trí nằm ngay trước cánh rừng nguyên sinh với những thảm lá đã chuyển sang màu đỏ và vàng rực rỡ, thác nước này là nơi lý tưởng để du khách thả bộ và ngắm nhìn thỏ, sóc chạy xung quanh.

 

- Ngũ Sắc trì là hồ sâu 6,6m, rộng gần 3.000m với màu nước biếc trong vắt đến kỳ lạ nhìn sâu xuống tận đáy. Hồ nước là một điểm nhấn giữa cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ của rừng cây cùng với đồi núi hoang sơ nguyên thủy.

 

- Thác Thụ Chính tuy không rộng nhưng cao hơn 30m, dòng thác chia thành hai dòng đổ xuống dưới vực sâu tung bọt trắng xóa.

 

- Hồ Trường Hải - vị trí cao nhất, là điểm tận cùng và cũng là hồ lớn nhất trong hệ thống du lịch Cửu Trại Câu với chu vi 7,5km, sâu hơn 100m, nước hồ được tích tụ từ băng tan trên những đỉnh núi xung quanh. Điều đặc biệt là dù không gian có lạnh giá thì nước hồ cũng không hề bị đóng băng.

 

 108 ao hồ là 108 tấm gương soi phản chiếu đất trời.

 

Mỗi hồ có một vẻ đẹp riêng và được tự nhiên sắp đặt thành những bức tranh tuyệt mỹ.

 

Người đến với Cửu Trại vì mê đắm cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và quyến rũ, kẻ đến Cửu Trại vì những cánh rừng trúc bạt ngàn cong mình trong gió, và cũng không ít người ghé thăm cho bằng được hồ nước đẹp từng được ghi hình trong ''''''''Anh hùng'''''''' và ''''''''Tân Thần điêu đại hiệp''''''''.  Đến thiên đường nơi hạ giới không khó, nhưng hãy có sự chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng để hành trình đến Cửu Trại Câu trở nên hoàn hảo nhất có thể.

(Sưu tầm)

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /451