Mytour blog
Tags:
thế giới đó đây
06/04/20231.3460

Du lịch Trung Quốc thăm những địa danh bước ra từ cổ tích năm 2024

Trung Quốc nổi tiếng là nơi có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên núi đá hùng vĩ, mơ mộng như … “không có thực”. Thật vậy, ngọn núi Thái Sơn với những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, hay những dãy núi có màu sắc cầu vồng … tất cả đều là những khung cảnh thiên nhiên thần tiên có thật, nhưng tạo cảm giác như chúng bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

 

Có những khung cảnh ngỡ như chỉ có trong cổ tích

Có những khung cảnh ngỡ như chỉ có trong cổ tích - Ảnh: Sưu tầm

 

NÚI THÁI SƠN

 

Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

 

Chắc chắn người Việt Nam nào cũng đã một lần nghe qua hai câu ca dao quen thuộc này, liệu bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lại ví công cha như núi Thái Sơn chưa ? Thái Sơn là ngọn núi nổi tiếng nhất trong lịch sử 3,000 năm của Trung Quốc, không những vì độ lớn của nó, mà còn vì nơi đây là một địa danh được các vua chúa Trung Quốc lui tới thường xuyên.

 

Thái Sơn là ngọn núi nổi tiếng nhất trong 3,000 năm lịch sử của Trung Quốc

Thái Sơn là ngọn núi nổi tiếng nhất trong 3,000 năm lịch sử của Trung Quốc - Ảnh: elienlucdia

 

Núi Thái Sơn đã được Trung Quốc khai thác du lịch và xây dựng cáp treo để tham quan núi từ năm 1983, đồng thời cũng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đặc điểm thiên nhiên nổi bật của núi Thái Sơn đó chính là những vách đá dựng thẳng đứng và hàng ngàn cây thông cổ thụ với tuổi đời lên đến cả ngàn năm. Điều này càng khiến núi Thái Sơn như một vùng đất của những huyền thoại, cổ tích.

 

Tương truyền, đã có 72 vị vua của các triều đại hoàng đế Trung Quốc viếng thăm núi

Tương truyền, đã có 72 vị vua của các triều đại hoàng đế Trung Quốc viếng thăm núi - Ảnh: vietbao

 

NÚI CẦU VỒNG

 

Nếu ai đó lần đầu nhìn vào những dãy núi thuộc công viên địa chất Zhangye Danxia, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc sẽ nghĩ đây là một bức tranh nghệ thuật nhiều màu sắc, hoặc một tác phẩm của đồ họa photoshop, điều đó cũng ko ngạc nhiên lắm, bởi vì ngọn núi này có màu như … cầu vồng.

 

Những màu sắc trên ngọn núi ở công viên địa chất Zhangye Danxia khiến ta dường như không tin vào mắt mình

Những màu sắc trên ngọn núi khiến ta dường như không tin vào mắt mình - Ảnh: Shashin Surti

 

Qua quá trình phát triển lên đến 24 triệu năm, những dãy núi này bị tương tác bởi hàng trăm lớp sa thạch màu và khoáng chất, sau đó vênh lên bởi những kiến tạo địa chất, và hình thành dãy núi có màu sắc cầu vồng như hiện nay. Những dãy núi đầy màu sắc này đã được Trung Quốc phát hiện từ những năm 1920, nhưng đến tận năm 2010 thì được công nhận là di sản thế giới, từ đó khách du lịch đến đây nhiều hơn.

 

Con đường tơ lụa nổi tiếng của Trung Quốc đã từng đi qua đây

Con đường tơ lụa nổi tiếng của Trung Quốc đã từng đi qua đây - Ảnh: Shashin Surti

 

NÚI VÀNG HOÀNG SƠN

 

Không chỉ những ngọn núi có hình thù vừa độc vừa lạ khiến Hoàng Sơn (còn gọi là Núi Vàng) tại Trung Quốc trông giống như một câu chuyện cổ tích, tại đó còn một cây cầu mang tên … Cổ Tích. Hoàng Sơn là một dãy núi gồm 76 đỉnh núi với con đường mòn làm từ đá granite gồm hơn 60,000 bậc thang đã được thi công từ cách đây 1,500 năm.

 

Dãy Hoàng Sơn với lối mòn gồm 60,000 bậc thang bằng đá granite

Dãy Hoàng Sơn với lối mòn gồm 60,000 bậc thang bằng đá granite - Ảnh: wiki-travel

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Với khả năng cũng như những cơ sở vật chất của con người thời đó mà xây được một công trình đồ sộ này đã là một câu chuyện cổ tích. Hiện nay, để lên đỉnh núi bạn có thể đi bằng cáp treo, vốn chỉ mất 8 phút để lên đến đỉnh núi, nhưng nếu bạn yêu thích mạo hiểm, đặc biệt với những con đường với một bên là núi, một bên là vực thẳm, bạn co thể đi con đường men theo ngọn núi với thời gian đi lên đến 5 tiếng đồng hồ.

 

Cầu Cổ Tích bắc ngang ngay trong lòng núi

Cầu Cổ Tích bắc ngang ngay trong lòng núi - Ảnh: Sưu tầm

 

QUẾ GIANG

 

Quế Giang, hay còn gọi là sông Quế, nối hai tỉnh Quế Lâm và Dương Sóc của Trung Quốc. Sương mù bao phủ các đỉnh núi quanh năm, những ngọn núi trùng trùng, điệp điệp hai bên sông như một vịnh Hạ Long trên cạn, chiếc thuyền tre bé cỏn con cùng người ngư phủ buông cần lửng lờ trôi, … tất cả như một bức tranh tuyệt đẹp tưởng như chỉ có trong cổ tích.

 

Dòng Quế Giang len lỏi bên những ngọn núi trùng trùng điệp điệp

Dòng Quế Giang len lỏi bên những ngọn núi trùng trùng điệp điệp - Ảnh: wiki-travel

 

CỬU TRẠI CÂU

 

Cửu Trại Câu được xem là một thiên đường của hạ giới, với hàng trăm ao hồ lớn nhỏ và tất cả nước của các hồ đều trong xanh, phẳng lặng được bao bọc bởi những ngọn núi tuyết trắng xóa, lại càng lung linh, huyền ảo hơn với ánh nắng mặt trời vào buổi sớm mai. Thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Cửu Trại Câu chính là vào giữa tháng 10, mùa thu của Trung Quốc, mặc dù thời điểm này chi phí du lịch tại Cửu Trại Câu sẽ đắt đỏ vào hàng bậc nhất, nhưng bạn sẽ thấy được những khung cảnh như trong mơ,

 

Cửu Trại Câu đẹp nhất vào mùa thu với đủ các màu sắc kết hợp

Cửu Trại Câu đẹp nhất vào mùa thu với đủ các màu sắc kết hợp - Ảnh: Cao Vuong

 

TRƯƠNG GIA GIỚI

 

Trương Gia Giới có hơn 3,000 cột đá và vách núi dựng đứng với đủ mọi hình thù, hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng và thay đổi rỏ rệt theo từng đụa hình khác nhau tạo nên cảnh một khu rừng nguyên sinh hoang dã, lại thêm rừng đá sa thạch hùng vĩ tạo nên cảnh tượng dường như không tồn tại trên thế giới này, nên nhiều người đã gọi đây là “Pandora trên Trái Đất”

 

Trương Gia Giới được ví như Pandora của Trái Đất

Trương Gia Giới được ví như Pandora của Trái Đất - Ảnh: legendatravel

 

Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Trương Gia Giới đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa từ năm 1992, và đã trở thành nguồn cảm hứng không giới hạn trong giới nghệ thuật như hội họa, thơ ca và nhiếp ảnh.

 

Du khách có thể tham quan Trương Gia Giới trên cây cầu bằng kính để có những trải nghiệm mới lạ

Du khách có thể tham quan trên cây cầu bằng kính để có những trải nghiệm mới lạ - Ảnh: phunutoday

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

6 địa điểm trên không chỉ tuyệt đẹp, độc lạ với những kiến tạo đặc biệt của đá và thảm thực vật đa dạng, mà còn tạo cảm giác … không có thực, khó tin cho bất cứ ai chỉ nhìn chúng qua những bức ảnh. Được nhìn tận mắt những cảnh tượng trên sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bất cứ ai, bạn muốn đến ngay những nơi ấy không nào?

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /387