Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâythiên nhiên hùng vĩ cảnh đẹp thế giới Cửu Trại Câu Grand Prismatic Hot Spring công viên địa chất Zhangye Danxia
06/04/20232.7340

Những kỳ quan thiên nhiên sặc sỡ nhất hành tinh năm 2024

Dưới bàn tay nhào nặn của mẹ thiên nhiên, những kỳ quan với nhiều hình dáng, màu sắc rực rỡ đầy tính nghệ thuật luôn là tâm điểm chú ý của những người yêu thiên nhiên, yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp. Cùng Mytour khám phá một vài kỳ quan thiên nhiên có màu sắc sặc sỡ, mê hoặc ánh nhìn dưới đây nhé!

 

1. CỬU TRẠI CÂU - TRUNG QUỐC

 

Thắng cảnh Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia tại miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cửu Trại Câu đẹp cả bốn mùa trong năm, mùa xuân ngắm hoa đào nở, những cánh hoa đào bay phất phơ trong không khí tựa chốn bồng lai tiên cảnh, mùa hạ bầu trời trong xanh, mặt nước hiện ra như một tấm gương xanh khổng lồ, mùa thu thay lá rực rỡ cả một vùng trời để rồi đến mùa đông màu trắng của tuyết gợi một nét buồn man mác, u tịch.

 

Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu đẹp cả bốn mùa trong năm - Ảnh: Vuong Cao

 

Cửu Trại Câu

Mặt hồ trong xanh như một tấm gương tự nhiên khổng lồ - Ảnh: Vuong Cao

 

Cửu Trại Câu

Mùa đông gợi nét buồn u tịch - Ảnh: Xuan Hong

 

Đến với Cửu Trại Câu, ngoài ngắm cảnh, du khách còn được thưởng ngoạn vẻ đẹp của những thác nước từ trên cao đổ xuống, tung bọt trắng xóa hay đứng trên những bậc thềm nhìn dòng nước chảy qua những kẽ đá âm thầm suốt ngày đêm.

 

Cửu Trại Câu

Du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của những thác nước đổ xuống từ trên cao - Ảnh: Vuong Cao

 

Cửu Trại Câu

Hay ngắm nhìn dòng nước chảy qua những kẽ đá âm thầm - Ảnh: Vuong Cao

 

Cửu Trại Câu

Nhìn từ xa, Cửu Trại Câu như một khu vườn địa đàng - Ảnh: Vuong Cao

 

Màu sắc rực rỡ của Cửu Trại Câu nổi bật hơn cả là vào mùa thu, khi mà những cành lá “rủ nhau thay áo mới” để đón một mùa đông đang đến gần. Nhìn từ xa, Cửu Trại Câu như một khu vườn địa đàng khiến du khách mỗi khi đến nơi này đều lưu luyến không muốn rời đi.

 

2. SUỐI NƯỚC NÓNG GRAND PRISMATIC - MỸ

 

Tọa lạc tại bang Wyoming miền Tây Bắc nước Mỹ, Grand Prismatic Hot Spring là suối nước nóng lớn nhất tại Hoa Kỳ và lớn thứ 3 trên thế giới, sau hồ Frying Pan ở New Zealand và hồ sôi ở Dominica. Hồ được đặt tên bởi những nhà địa chất đã từng làm việc tại đó, màu sắc rực rỡ của hồ khá phù hợp với sự phát tán ánh sáng của cầu vồng, tạo nên một không gian đa màu sắc, rực rỡ ánh nhìn.

 

Grand Prismatic Hot Spring

Grand Prismatic Hot Spring là suối nước nóng lớn nhất tại Hoa Kỳ và lớn thứ 3 trên thế giới - Ảnh: Lorcel

 

Grand Prismatic Hot Spring

Suối nước nóng Grand Prismatic Hot Spring - Ảnh: Nyc Dreamer (Yellowstone National Park)

 

Grand Prismatic Hot Spring

Hồ có màu sắc rực rỡ, hút ánh nhìn của nhiều du khách - Ảnh: Patrick Leitz

 

Hồ có kích thước 75m x 91m, sâu 49m. Ước tính lưu lượng nước trong hồ lên đến 200.000 lít/ phút với nhiệt độ lên tới 71 độ C. Màu sắc rực rỡ của hồ được sắp xếp theo màu sắc tự nhiên, từ xanh, vàng, cam… là kết quả của các thực vật tảo và sắc tố vi khuẩn.

 

Grand Prismatic Hot Spring

Không chỉ là suối nước nóng, Grand Prismatic Hot Spring còn là địa điểm du lịch lý tưởng - Ảnh: Seryani

 

Grand Prismatic Hot Spring

Nhìn từ trên cao, Grand Prismatic Hot Spring như một bông hoa rực rỡ sắc màu - Ảnh: Suzi Pratt

 

Grand Prismatic Hot Spring

Màu sắc của hồ là kết quả của các thực vật  tảo và sắc tố vi khuẩn - Ảnh: Fiona_60

 

Trong làn khói mờ ảo thoát ra từ lòng hồ, du khách có thể cảm nhận một lượng hơi ẩm đặc trưng của những suối nước nóng. Mỗi buổi sáng khi những ánh sáng chiếu xuống mặt hồ, Grand Prismatic Hot Spring trông như một bông hoa rực rỡ sắc màu đang nở bung ra.

 

3. CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT ZHANGYE DANXIA - TRUNG QUỐC

 

Với những dãy núi đá nhiều màu và hình thù kỳ lạ, công viên địa chất Zhangye Danxia - Trung Quốc khiến nhiều du khách phải thốt lên đầy ngạc nhiên khi nhìn những bức ảnh được chụp tại công viên này. Có người không khỏi hoài nghi liệu có chỉnh sửa gì không, quả thực công viên địa chất Zhangye Danxia gây bất ngờ không nhỏ đối với những người ham mê du lịch.

 

Zhangye Danxia

Công viên địa chất Zhangye Danxia gây bất ngờ cho du khách với vẻ đẹp lạ - Ảnh: Zhangye

 

Zhangye Danxia

Vẻ đẹp khiến nhiều người lầm tưởng photoshop - Ảnh: Zhangye

 

Những vệt màu nối tiếp nhau chạy dài từ dãy núi này qua dãy núi kia, xen kẽ nhau tạo nên một tổng thể thống nhất mà hài hòa giữa thiên nhiên và núi đá. Nhìn từ xa, công viên địa chất Zhangye Danxia như một bức tranh được vẽ bởi những nét chấm phá đầy ngoạn mục của những họa sỹ tài ba mà nếu không tận mắt nhìn thấy, bạn sẽ ngỡ như nó chỉ có trong tranh vẽ.

 

Zhangye Danxia

Du khách có thể đi xe bus để khám phá công viên địa chất này - Ảnh: Zhangye

 

Zhangye Danxia

Công viên địa chất  Zhangye Danxia được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2010 - Ảnh: Gainer Donnelly

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Nhờ vào địa hình độc đáo, những dải màu phân cách rõ rệt tạo nên một cảnh sắc đẹp thơ mộng khiến cho công viên địa chất Zhangye Danxia được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2010.

 

Những ngày nghỉ Tết Tây chỉ còn được tính bằng ngày, bạn đã có kế hoạch gì cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng sắp tới chưa, nếu chưa hãy xách ba lô lên và liên hệ ngay với Mytour nhé. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có những ngày nghỉ tuyệt vời!

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /270