Mytour blog
Tags:
thế giới đó đây
06/04/20231.5090

Thiên đường có thật ở Cửu Trại Câu năm 2024

Tiên cảnh? Thiên đường? Chốn bồng lai? Bạn nghĩ những mỹ từ này chỉ là phép nói quá trong văn chương và thực tại thì chẳng bao giờ như vậy. Nếu vậy, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ ngay khi được ngắm những bức tuyệt tác dưới đây về khung cảnh thiên đường này. Ở nơi đây, cả bốn mùa đều đẹp như bạn đang trôi bồng bềnh trong những giấc mơ thần tiên. Và khi có tour du lịch đến đây, bạn sẽ vỡ òa cảm xúc trước khung cảnh không thể nào đẹp hơn thế này. Nơi đó chính là Cửu Trại Câu – Thiên đường nơi hạ giới – ở Tứ Xuyên, Trung Quốc.

 

Khung cảnh đẹp như mơ ở Cửu Trại Câu

Khung cảnh đẹp như mơ ở Cửu Trại Câu - Ảnh: Wei

 

Cửu Trại Câu chào đón người lữ khách bằng tất cả sự mỹ miều của mình khiến cho bất cứ ai đặt chân đến đây cũng dường như quên hết mọi mệt mỏi sau những chặng bay và ngồi ô tô đường dài.

 

Vẻ đẹp mỹ miều của núi non, sông hồ Cửu Trại Câu

Vẻ đẹp mỹ miều của núi non, sông hồ - Ảnh: Robert Chen

 

Cửu Trại Câu những ngày cuối năm vẫn còn vương vấn chút thu tàn trong tiết trời se se lạnh đầu đông khiến cảnh vật vừa như thực vừa như trong một giấc mộng đẹp, huyền ảo đến vô ngần. Cửu Trại Câu được thiên nhiên ưu ái quá đặc biệt khi có cả hồ, cả thác và núi rừng. Mỗi cảnh đều có vẻ đẹp kỳ lạ cùng hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh không thể hoàn hảo hơn. Vẻ đẹp ấy khiến bạn nhớ đến bối cảnh tuyệt đẹp trong những bộ phim kiếm hiệp mà bạn cứ ngỡ như là sản phẩm của bàn tay người làm hậu kỳ.

 

Bức tranh kỳ ảo ở Cửu Trại Câu

Bức tranh kỳ ảo ở Cửu Trại Câu - Ảnh: Wei

 

Ở Cửu Trại Câu, mỗi hồ nước lại mang một vẻ đẹp riêng, lộng lẫy mà không hề lẫn lộn. Được hình thành từ những dãy đá vôi trầm tích, các hồ nước ở đây đều có màu xanh rất đẹp. Điều đặc biệt là tùy vào sắc mặt trời mà nước hồ biến đổi đa sắc với màu xanh ngọc, xanh da trời, xanh biếc. Chẳng biết thực hư của truyền thuyết những hồ nước màu xanh ngọc ở Cửu Trại Câu được tạo ra bởi những mảnh vỡ huyền ảo từ một chiếc gương của một nữ thần, nhưng hồ Trường Hải, hồ Gấu Trúc, hồ Tiễn Trúc, rồi thì hồ Ngũ Hoa, Khổng Tước, Ngũ Sắc... hồ nào cũng trong veo, huyền ảo tới đáy. Những cành cây đầy rêu im lìm trong đáy nước, những dáng núi in bóng và ánh mặt trời phản chiếu loang loáng xuống mặt nước trong xanh, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng kỳ thú trong thế giới đáy nước ấy.

 

Hồ nước Cửu Trại Câu trong vắt giữa trời thu

Hồ nước trong vắt giữa trời thu - Ảnh: Chattaliuga

 

Trong bức tranh thủy mạc tuyệt đẹp này, những thác nước nhiều tầng đổ dài trắng xóa và những đỉnh núi xa tuyết phủ mờ như một nét chấm phá hoàn hảo. Một trong những thác nước đẹp nhất của Cửu Trại Câu là thác Trân Châu, là bối cảnh Hoa Quả Sơn trong bộ phim kinh điển Tây Du ký gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ. Đỉnh của những ngọn thác ở đây được bắt nguồn từ những dòng suốt đổ từ khu vực núi tuyết xa nên trong vắt và tinh khiết đến nhìn thấy cả lớp đá rong rêu dưới đáy nước. Trong ánh mặt trời, dòng thác lấp lánh đẹp tựa một viên kim cương tinh xảo với ngàn lát cắt.

 

Những dòng thác Cửu Trại Câu mềm mại như dải lụa

Những dòng thác mềm mại như dải lụa - Ảnh: May

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Thác Cửu Trại Câu tầng tầng, lớp lớp

Thác tầng tầng, lớp lớp - Ảnh: Aanony Donald

 

Cửu Trại Câu - Vẻ đẹp hòa quyện tuyệt vời

Vẻ đẹp hòa quyện tuyệt vời - Ảnh: Zhang Yiqing

 

Du lịch Cửu Trại Câu, dạo bước trên những con đường gỗ nhỏ ôm theo bờ hồ bên rừng cây nhuộm màu lá khiến bạn như đang bước vào một thế giới thần tiên. Cảnh sắc của rừng cây, của thế giới dưới hồ nước khiến cho tâm hồn bạn trở nên dịu dàng, thanh nhẹ đến khôn cùng.

 

Những con đường gỗ ôm quanh hồ Cửu Trại Câu

Những con đường gỗ ôm quanh hồ - Ảnh: sưu tầm

 

Thời điểm vàng cho tour du lịch đến với thiên đường nơi hạ giới này chính là khi nàng thu vào độ nồng nàn. Khoảng tháng 10 hàng năm, Cửu Trại Câu khoác màu áo mới với sắc vàng tươi và lá đổ muôn chiều gió. Trong tiết thu nhẹ nhàng, nước hồ dường như xanh trong hơn, những dòng thác dịu dàng, mây và gió dường như cũng ngừng lại tô điểm cho cảnh sắc thêm xinh tươi.

 

Cửu Trại Câu vào thu

Cửu Trại Câu vào thu - Ảnh: Chattaliuga

 

Thế giới sống động dưới mặt nước Cửu Trại Câu mùa thu

Thế giới sống động dưới mặt nước mùa thu - Ảnh: Yi Jiang

 

Trong các mùa khác, Cửu Trại Câu lại khoác chiếc áo mới đẹp diệu kỳ. Mùa xuân cây lá đâm trồi nảy lộc, vạn vật tràn đầy sức sống. Mùa hè là cả không gian tươi mát của cây lá, của những cơn gió miên man. Mùa đông, cả Cửu Trại Câu là thế giới của bà chúa tuyết với sắc trắng tinh khiết phủ kín những cành cây trơ trụi lá, dòng thác, ngọn núi, mặt hồ… Vậy nên, trong bất cứ mùa nào, thực hiện tour du lịch đến thế giới kỳ ảo này, bạn cũng không khỏi trầm trồ, sửng sốt trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

 

Cửu Trại Câu mùa tuyết phủ

Cửu Trại Câu mùa tuyết phủ - Ảnh: Roberto Wong

 

Với khung cảnh thần tiên, lãng mạn, Cửu Trại Câu càng trở thành địa điểm lý tưởng cho những người thích một tour du lịch nhẹ nhàng. Đây cũng là nơi hẹn hò tuyệt vời của những đôi tình nhân muốn tìm nơi lãng mạn để tay trong tay ngắm cảnh và tâm tình.

 

Cửu Trại Câu - Khung cảnh lãng mạn cho những đôi tình nhân hẹn hò

Khung cảnh lãng mạn cho những đôi tình nhân hẹn hò - Ảnh: Zhang Yiqing

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

“Cửu Trại quy lai bất khán thủy” – Đã đặt chân tới Cửu Trại Câu thì cũng không cần phải đi ngắm thêm hồ nước nào khác. Đó là câu mà người Trung Quốc thường hay nói với nhau và với các du khách có tour du lịch đến nơi này. Vì vậy, đừng chần chừ nếu có cơ hội đi du lịch Cửu Trại Câu bạn nhé!

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /162